So sánh Hyundai Elantra Sport và 2.0 GLS

So sánh Hyundai Elantra Sport và 2.0 GLS

Vẫn mang ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy 2.0”, nhưng Hyundai Elantra Sport được điều chỉnh một số chi tiết mang thiết kế trẻ trung và thể thao hơn thay vì Hyundai Elantra 2.0 GLS.

So sánh về ngoại thất

Cụm lưới tản nhiệt vẫn có kiểu thiết kế lục giác tương tự trước đây, nhưng phiên bản Sport của mẫu Hyundai Elantra không còn được viền crom, thay vào đó được sơn đen cứng cáp cùng với dòng chữ Turbo nổi bật.

Cản trước cùng tạo hình lại với hai hốc hút gió làm lớn hơn, đồng thời có một đường viền crom giúp cho đầu xe thêm phần bề thế. Phía trước cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hình ngũ giác, tích hợp cả đèn pha và đèn chiếu gần trong một cụm Projector công nghệ HID, dải đèn LED ban ngày cũng được tạo hình lại cá tính hơn.

Phần đầu xe với hệ thống đèn rất hầm hốPhần đầu xe với hệ thống đèn rất hầm hố

Hai bên thân và phần đuôi Hyundai Elantra Sport không có nhiều thay đổi so với Hyundai Elantra bản thường. Thân xe vẫn có cấu trúc mui vuốt thấp về sau tạo dáng khí động học, lazăng trên phiên bản Elantra Sport vẫn có kích thước 17 inch nhưng thiết kế 5 chấu kép thể thao hơn. Cụm đèn hậu LED 3D cũng có tạo hình xương cá khác biệt so với phiên bản thông thường.

Thân Hyundai Elantra Sport hút mắtThân Hyundai Elantra Sport hút mắt

Ngoại thất được bổ sung thêm bộ body – kit thể thao với ốp cản trước, 2 bên hông xe và bộ khuếch tán gió cản sau, nhờ đó phía sau của Elantra Sport cũng trở nên hầm hố hơn. Đi kèm với bộ khuếch tán gió là cụm ống xả kép nổi bật hơn, so với cụm ống xả thiết kế chìm phía dưới cản sau, trên phiên bản thường.

Xem thêm:

  • So sánh Altis và Elantra
  • So sánh Elantra và Civic

So sánh về nội thất

Hyundai Elantra Sport vẫn giữ nguyên nhiều đặc điểm thiết kế của phiên bản thường, tuy nhiên nội thất được phối màu đen chỉ đỏ toàn bộ, thay vì màu kem sang trọng. Nội thất được kết hợp với các chi tiết nhựa giả carbon hoặc crom tạo nên một không gian nội thất tinh tế và đậm chất thể thao.

Vô lăng thiết kế kiểu thể thao đáy bằng D-Cut, bọc da màu đen chỉ đỏ khá bắt mắt, tích hợp các nút bấm đa chức năng và thêm lẫy chuyển số so với phiên bản thường. Ghế ngồi vẫn trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tích hợp sưởi cho hàng ghế trước, và dập nổi thêm chữ Sport trên phần tựa đầu. Đồng hồ lái phía sau vô lăng được làm mới theo phong cách của những mẫu xe hiệu năng cao. Bậc lên xuống được dập nổi chữ Elantra cùng các hoa văn thể thao.

Nội thất Hyundai Elantra SportNội thất Hyundai Elantra Sport

Ngoài ra, các trang bị tiện nghi bên trong nội thất vẫn được giữ nguyên như phiên bản thường. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng AVN 7inch tích hợp hệ thống dẫn đường thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, cùng các công nghệ giải trí hỗ trợ như MP3, AUX, USB, Bluetooth, Radio cùng hệ thống âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động tích hợp cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop đi cùng chìa khóa thông minh, với tính năng mở cốp tự động. Cảm biến gạt mưa và bật/tắt đèn tự động. Gương chiếu hậu bên trong tự động chống chói.

So sánh về thông số kỹ thuật động cơ

So với hai động cơ 1.6L và 2.0L hút khí tự nhiên trước đây, Hyundai Elantra bản Sport có khối động cơ mới mạnh mẽ và hiện đại hơn hẳn. Động cơ xăng tăng áp 1.6L T-Gdi có công suất tối đa 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 265Nm từ 1.500 – 4.500 vòng/phút. Hộp số được nâng cấp lên loại hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cho khả năng phản hồi nhanh hơn, hao hụt công suất thấp hơn, nhờ đó cải thiện tốt hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ mạnh mẽ hơn bản thườngĐộng cơ mạnh mẽ hơn bản thường

Ngoài động cơ, xe Hyundai Elantra Sport còn được nâng cấp hệ thống treo sau độc lập đa điểm thay vì dạng thanh xoắn trên phiên bản thường, đáp ứng tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, hệ thống Drive Mode 3 chế độ Eco – Normal – Sport vẫn được trang bị trên phiên bản Sport, hệ thống này sẽ điều chỉnh vô lăng, hộp số, chân ga,… tạo nên các phong cách lái thú vị hơn cho người điều khiển.

So sánh về trang bị an toàn

Hyundai Elantra Sport được nâng cấp thêm 1 túi khí đầu gối người lái, nhờ đó số lượng túi khí tăng lên 7 túi khí, thay vì 6 như phiên bản Hyundai Elantra thường. Ngoài ra, Hyundai Elantra Sport vẫn được duy trì các hệ thống an toàn hàng đầu như: hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến trước và sau…

Xem thêm:

  • So sánh Cerato và Elantra
  • So sánh Elantra và Mazda 3

Hyundai Elantra Sport được nâng cấp thêm 1 túi khí đầu gối người láiHyundai Elantra Sport được nâng cấp thêm 1 túi khí đầu gối người lái

Trung Kiên

0dc38cda0f2efd70a43f

Tin tức Suzuki Chính Hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo