Giá “mềm”, option hiện đại, nhiều người đánh giá xe Hyundai Elantra khá kinh tế nhưng vẫn nghi ngại chất lượng. Vậy có nên mua Elantra?
Hyundai Elantra là một mẫu xe sedan hạng C của hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc – Hyundai. Xe Elantra nổi bật trong phân khúc với mức giá bán cạnh tranh (thuộc hàng thấp nhất), nhiều trang bị option hiện đại, thiết kế phong cách thể thao sang trọng. Đây là ưu điểm lớn giúp Elantra ngày càng được ưa chuộng khi trở thành một mẫu xe ô tô tốt trong tầm giá 600 – 700 triệu đồng.
Xe ô tô Hyundai Elantra về Việt Nam từ năm 2013 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ oto Hàn Quốc. Đến đời xe 2018, hãng Hyundai Thành Công chuyên sang lắp ráp trong nước, giá bán càng hấp dẫn hơn.
Trong phân khúc, Hyundai Elantra cạnh tranh trực tiếp với Kia Cerato khi 2 mẫu xe có nhiều điểm mạnh tương đồng. Ngoài ra, mẫu xe hơi Hàn Quốc còn có nhiều đối thủ khác như Mazda 3, Toyota Altis, Honda Civic…
Xem thêm:
- Giá xe Huyn đai & khuyến mãi mới nhất
- Top xe sedan hạng C đáng mua nhất
Mục lục
- 1 GIÁ XE HYUNDAI ELANTRA THÁNG 7/2021 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH)
- 2 ƯU NHƯỢC ĐIỂM HYUNDAI ELANTRA 2021
- 3 LỖI XE HYUNDAI ELANTRA
- 4 KÍCH THƯỚC HYUNDAI ELANTRA
- 5 ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT HYUNDAI ELANTRA
- 6 ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT HYUNDAI ELANTRA
- 7 THÔNG SỐ KỸ THUẬT HYUNDAI ELANTRA
- 8 ĐÁNH GIÁ AN TOÀN HYUNDAI ELANTRA
- 9 ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH HYUNDAI ELANTRA
- 10 CÁC PHIÊN BẢN HYUNDAI ELANTRA 2021
- 11 CÓ NÊN MUA HYUNDAI ELANTRA CŨ?
- 12 SO SÁNH HYUNDAI ELANTRA VÀ KIA CERATO
- 13 SO SÁNH HYUNDAI ELANTRA VÀ MAZDA 3
- 14 CÓ NÊN MUA ELANTRA KHÔNG?
GIÁ XE HYUNDAI ELANTRA THÁNG 7/2021 (NIÊM YẾT & LĂN BÁNH)
Mục lục
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Hyundai Elantra | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
1.6MT | 580 triệu | 680 triệu | 669 triệu | 650 triệu |
1.6AT | 655 triệu | 765 triệu | 752 triệu | 733 triệu |
2.0AT | 699 triệu | 815 triệu | 801 triệu | 782 triệu |
Sport | 769 triệu | 895 triệu | 879 triệu | 860 triệu |
Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline
Bảng giá xe Hyundai Elantra cũ:
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Giá xe Hyundai Elantra cũ |
2018 – 2016 | 2015 – 2013 |
Giá bán (triệu đồng) |
670 – 540 | 540 – 400 |
ƯU NHƯỢC ĐIỂM HYUNDAI ELANTRA 2021
Ưu điểm Hyundai Elantra
- Thiết kế đẹp mắt, mang phong cách châu Âu cứng cáp, thể thao, sang trọng
- Hệ thống đèn hiện đại, sắc sảo.
- Không gian rộng rãi đúng chuẩn xe sedan hạng C
- Trang bị tiện nghi hiện đại, nhiều trang bị chỉ có ở xe hạng cao hơn
- Động cơ mạnh mẽ, đặc biệt là bản 2.0 và 1.6 Sport
- Vận hành ổn định, không bị bồng bềnh ở tốc độ cao, khả năng bám đường tốt
- Nhiều chế độ lái khác nhau
- Mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm
- Khả năng cách âm tốt ở dải tốc trung bình
- Hệ thống an toàn tốt bậc nhất phân khúc
Nhược điểm Hyundai Elantra
- Chất lượng nhựa nội thất chưa tốt
- Trần xe hơi kém thoáng do thiết kế phong cách coupe
- Ghế sau chỉ có tựa đầu 2 vị trí
- Xe hơi ồn khi di chuyển đường xấu
LỖI XE HYUNDAI ELANTRA
“Xe Elantra có tốt không, có bền không?”, “Elantra lỗi thường gặp nào?”… là những thắc mắc hàng đầu của người dự định mua xe Hyundai Elantra. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp các lỗi thường gặp ở xe Elantra để người mua nắm rõ cũng như cân nhắc việc có nên mua xe Elantra không.
- Lỗi cảm biến trước
Không ít trường hợp người mua xe Hyundai Elantra mới gặp trục trặc ở cảm biến trước của xe, trong cảm biến sau hoạt động bình thường. Anh Chương Lê (trong hội Elantra Vietnam Club) chia sẻ anh mới mua Elantra 2.0 thì gặp vấn đề cảm biến trước không ổn định, lúc kêu lúc không.
Không ít trường hợp người mua xe Hyundai Elantra mới gặp trục trặc ở cảm biến trước của xe
Sau khi tổng hợp các tình huống thì anh Chương thấy rằng: khi xe lùi cảm biến luôn kêu; khi mới nổ máy lái chậm ra khỏi gara cảm biến kêu; khi lái chậm đi phố thì không kêu; khi lái chậm đi phố muốn kêu thì tấp vào lê, chuyển số lùi (hoặc về P) rồi về lại D chạy từ từ ra cảm biến kêu rất nhiều; chạy về nhà tốc độ tầm 40 km/h đánh xe vào gara, đầu xe cà sắp sát tường cảm biến vẫn không kêu…
Theo anh Nguyễn V. Thành (nhân viên kỹ thuật) nguyên nhân lỗi cảm biến trước Elantra có thể do giắc cắm, hệ thống dây dẫn gặp trục trặc hay bộ cảm biến có vấn đề. Chủ xe nên mang xe đến hãng để được kiểm tra và khắc phục.
- Lỗi hộp số
Một vài trường hợp xe Hyundai Elantra bị hiện tượng vào số bị giật cục. Theo anh Trần T. Tường chia sẻ trên một diễn đàn về xe Hyundai Elantra, xe anh khi vừa khởi động hộp số rất mượt. Tuy nhiên khi chạy một lúc dừng xe không tắt máy xe, chuyển về P kéo phanh tay hay về N thì sau đó vào các số đều có hiện tượng bị giật cục dù đã đạp chân phanh.
Một vài trường hợp xe Hyundai Elantra bị lỗi vào số bị giật cục
Anh cho biết khi mang xe vào hãng kiểm tra thì được xác định là do lỗi lắp ráp. Cụ thể chân giắc cắm vào ECU bị dính vào nhau nên đầu vào cho tính hiệu sai dẫn đến tình trạng trên. Cách khắc phục vào tách ra đưa chân giắc về đúng vị trí.
- Lỗi tuột puly máy phát/bơm nước
Một số thành viên trong CLB Hyundai Elantra Việt Nam cho biết xe gặp tình trạng tuột puly máy phát, thậm chí có cả trường hợp xe bị rơi puly khi đang chạy. Ngoài ra, lỗi văng puly còn xảy ra ở bơm nước giải nhiệt.
Theo các thành viên chia sẻ, khi xe bị lỗi ở puly ở máy phát, khoang động cơ sẽ có tiếng ro ro, càng chạy ở tốc độ cao tiếng sẽ càng rõ hơn. Còn nếu bị lỏng lẻo puly ở bơm nước giải nhiệt thì đèn báo quá nhiệt xe sẽ sáng, đồng hồ nhiệt độ chỉ về vạch đỏ.
Nhiều trường hợp xe Hyundai Elantra bị lỗi puly máy phát, máy bơm nước
Một số thành viên suy đoán nguyên nhân có thể do dây đai quá căng nên khiến puly chịu áp lực lớn, dần dần tuột ra. Mặt khác, chất lượng trục máy phát chưa tốt cũng có thể khiến puly nhanh bị tuột. Về việc khắc phục, các thành viên cho biết nếu xe còn trong thời gian bảo hành thì xe được thay puly miễn phí còn nếu hết thời gian bảo hành thì giá thay là 17 triệu đồng.
- Lốp xe bị phù
Một số xe Hyundai Elantra gặp trường hợp lốp xe bị phù. Theo một vài người có kinh nghiệm về ô tô cho biết, do thân xe Elantra nặng trong khi lốp mỏng nên người lái cần hạn chế để lốp bị cấn (nhất là khi leo lề) hay dằn xóc ở tốc độ cao.
- Lỗi đèn phanh
Hyundai Elantra đời 2013 từng bị triệu hồi do lỗi công tắc đèn phanh. Nguyên nhân do công tắc đèn phanh bị hao mòn nhanh khiến công tắc không mở ra, dẫn đến mạch điện không được ngắt khi nhả bàn đạp chân phanh. Lỗi này cũng khiến đèn phanh tự sáng Hyundai Elantra dù người lái không đạp chân phanh. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
KÍCH THƯỚC HYUNDAI ELANTRA
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kích thước Elantra | 2021 – 2019 | 2018 – 2016 | 2015 – 2013 |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.620 x 1.800 x 1.450 | 4.570 x 1.800 x 1.450 | 4.530 x 1.775 x 1.445 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.700 | 2.700 | 2.700 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 150 | 150 | 150 |
Kích thước lốp | 195/65R15
205/55R16 225/45R17 |
195/65R15
205/55R16 225/45R17 |
195/65R15
205/55R16 |
ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT HYUNDAI ELANTRA
Vì năm 2013 xe Hyundai Elantra mới chính thức về Việt Nam nên trong phần đánh giá chi tiết này, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá các giai đoạn xe Hyundai Elantra từ đời 2013 đến đời mới nhất để người mua xe cũ lẫn mới thuận tiện theo dõi.
Thiết kế Hyundai Elantra
Thiết kế xe Hyundai Elantra qua các thế hệ đều mang vẻ thể thao, thanh lịch nhưng theo phong cách điềm đạm, chững chạc, khác hẳn với sự trẻ trung của “người anh em” Kia Cerato. Nhưng so với sự già dặn của các mẫu xe Nhật cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic, Hyundai Elantra lại có phần tươi mới và hiện đại hơn.
Thiết kế xe Hyundai Elantra mang vẻ thể thao, thanh lịch nhưng điềm đạm, chững chạc
Giai đoạn 2013 – 2015
Ở đời xe Hyundai Elantra 2013 – 2015, xe được thiết kế theo ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy” cho cảm giác mượt mà, đầy khoẻ khoắn với nhiều đường nét dập nổi gân guốc từ đầu xe đến đuôi xe. Đầu xe ấn tượng với cụm đèn trước hình quả trám kéo dài uốn lượn theo đường dập trên capo, lưới tản nhiệt cùng cản trước viền chrome sáng bóng. Thân xe thu hút với 2 đường dập nổi mạnh mẽ ở thân trên và dưới. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu chạy dài ôm 2 góc đuôi.
Đầu xe Hyundai Elantra 2013 – 2015 ấn tượng với cụm đèn trước hình quả trám kéo dài uốn lượn theo đường dập trên capo
Giai đoạn 2016 – 2018
Bước qua thế hệ mới, ngoài việc giữ lại một số đường nét “xương sống” chủ đạo, Hyundai Elantra gần như lột xác hoàn toàn về ngoại hình. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy 2.0”. Ở Elantra mới người ta nhận thấy phảng phất nhiều nét của Audi A4, thể thao và sang trọng. Nhiều người ví von vui Hyundai Elantra thế hệ thứ 6 như một phiên bản “Audi A4 của xứ kim chi”.
Hyundai Elantra 2016 – 2017 gần như lột xác hoàn toàn về ngoại hình
Từ thiết kế đầu xe, Hyundai Elantra 2016 – 2018 đã cho thấy một sự trưởng thành rõ nét so với thế hệ cũ 2013 – 2015. Xe cuốn hút với lưới tản nhiệt lục giác mở rộng đi cùng các thanh ngang mạ chrome sáng bóng bên trong.
Hyundai Elantra 2016 – 2018 cuốn hút với lưới tản nhiệt lục giác mở rộng
Cụm đèn trước ngắn hơn, nhấn nhá sắc nét dồn trọng tấm về phần đầu, càng “thần thái” hơn khi có dải đèn LED ban ngày bọc phía dưới. Bản Elantra 2.0AT trang bị đèn pha HID, trong khi các bản 1.6 còn lại dùng đèn Halogen.
Cụm đèn trước Elantra 2016 – 2018 “thần thái” hơn khi có dải đèn LED ban ngày bọc phía dưới
Thân xe Hyundai Elantra 2016 – 2018 làm người ta liên tưởng đến một mẫu xe thể thao coupe 4 cửa với cabin chiếm tỉ lệ phần lớn trong tổng chiều dài thân xe. Trên thân xe không còn 2 đường dập nổi cong sống động mà đổi lại là 2 đường dập tạo khối thẳng tắp. Tuy theo phiên bản mà xe có kích cỡ lazang 15, 16 hoặc 17 inch.
Thân xe Hyundai Elantra 2016 – 2018 làm người ta liên tưởng đến một mẫu xe thể thao coupe 4 cửa
Ở đuôi xe Elantra 2016 – 2018 ta bắt gặp dấu ấn của thế hệ cũ với cụm đèn hậu kéo dài, vuốt cong. Nhưng nay hiện đại hơn với đèn LED đồ hoạ 3 khối đẹp mắt. Đèn phụ phản quang thiết kế dạng mảnh kéo dài khá lạ.
Đèn hậu Hyundai Elantra 2016 – 2018 kiểu LED đồ hoạ 3 khối đẹp mắt
Giai đoạn 2019 – 2021
Dù chỉ là một bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng ngoại thất Hyundai Elantra 2019 – 2021 có bước tiến khá lớn dựa trên nền tảng đời xe 2017 – 2018. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness” đem đến một diện mạo rất mới mẻ.
Hyundai Elantra 2019 – 2021 được thiết kế theo ngôn ngữ mới “Sensual Sportiness”
Đầu xe tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt kiểu Cascading Grille. Vẫn hình lục giác nhưng góc cạnh dứt khoát hơn. Ở trong, bên cạnh các thanh chrome ngang thẳng tắp còn có các thanh đứng nằm bên dưới tạo cảm giác rất cứng cáp.
Đầu xe Hyundai Elantra 2019 – 2021 tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt kiểu Cascading Grille
Trong lưới tản nhiệt của phiên bản Hyundai Elantra Sport độc đáo hơn, khá giống với thiết kế của Hyundai SantaFe mới.
Thiết kế đầu xe Hyundai Elantra Sport
Cụm đèn pha Elantra 2019 – 2021 hình tam giác nhất sâu bên trong lưới tản nhiệt, nổi bật với thiết kế các bóng đèn riêng biệt được nâng đỡ bởi một dải LED chạy ban ngày chữ L bên dưới.
Thân xe Elantra 2019 – 2021 cứng cắp với các đường dập nổi thẳng tắp
Lazang Elantra 2019 – 2021 kiểu 5 chấu bắt mắt
Đuôi xe Elantra 2019 – 2021 trông thanh thoát hơn với phần cánh gió nhô cao, không còn nhấn sâu như trước. Cụm đèn hậu của Elantra 2019 – 2021 cũng đổi hình ảnh mới gai góc với đồ hoạ LED trẻ trung và thể thao.
Đuôi xe Elantra 2019 – 2021 trông thanh thoát hơn với phần cánh gió nhô cao
Cụm đèn hậu của Elantra 2019 – 2021 cũng đổi hình ảnh mới gai góc với đồ hoạ LED trẻ trung và thể thao
Màu xe Hyundai Elantra
Các màu xe Hyundai Elantra 2019 bao gồm: màu trắng (PW6), màu bạc (T8S), màu đỏ tươi (PR2), màu xanh dương (ZD6), màu đen (NKA)…
Trang bị ngoại thất Hyundai Elantra
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị ngoại thất Hyundai Elantra 2021 | 1.6MT | 1.6AT | 2.0AT | Sport 1.6 |
Đèn pha | Halogen | Halogen | LED | LED |
Đèn LED chạy ban ngày | Có | Có | Có | Có |
Đèn pha tự động | Có | Có | Có | Có |
Gương hậu chỉnh điện/đèn báo rẽ | Có | Có | Có | Có |
Gương hậu gập điện | Có | Có | Có | |
Cảm biến gạt mưa tự động | Có | Có | Có | |
Tay nắm cửa mạ chrome | Có | Có | Có | Có |
Cốp sau đóng/mở điều khiển từ xa | Có | Có | Có | Có |
ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT HYUNDAI ELANTRA
Đánh giá chung về nội thất xe Hyundai Elantra, mẫu xe ô tô Hàn Quốc sở hữu một không gian rộng rãi chuẩn mực của dòng xe sedan hạng C. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis hay Honda Civic, trần xe của Elantra hơi thấp do thiết kế mui phong cách thể thao vuốt cong về phía sau.
Trang bị tiện nghi là một điểm mạnh của mẫu xe hơi Hyundai Elantra. Giá bán thuộc hàng thấp nhất phân khúc nhưng trang bị của Elantra không những không thua kém mà còn “nhỉnh” hơn nhiều đối thủ về lượng cũng như chất.
Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý
Hệ thống ghế ngồi của Hyundai Elantra mang đến sự hài lòng ở mọi vị trí. Với một mẫu sedan hạng C thì vấn đề không gian cũng như ghế ngồi sẽ không gây nhiều phàn nàn. Phiên bản Hyundai Elantra số sàn có ghế bọc nỉ, còn phiên bản số tự động bọc da với thiết kế mặt da có lỗ thoáng khí.
Ghế lái và ghế phụ có đệm cùng tựa lưng thiết kế nâng đỡ hông, vai khá tốt. Dù không ôm sát như các phiên bản ghế thể thao ở Honda Civic, Ford Focus hay Mazda 3 nhưng Elantra vẫn đem đến sự hài lòng bởi vốn dĩ nhiều người dùng Việt cũng không quen ngồi ghế quá ôm. Một ưu điểm vượt trội ở Elantra đó là ghế trước có tính năng sưởi. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng.
Ghế lái Hyundai Elantra có tính năng chỉnh điện 10 hướng
Hàng ghế sau rộng rãi nhưng rõ ràng là ưu tiên cho 2 người ngồi hơn 3 với việc không có tựa đầu 3 vị trí.
Ghế sau Hyundai Elantra dù đời 2019 – 2021 cũng không có tựa đầu 3 vị trí
Cốp xe Hyundai Elantra khá rộng rãi, người dùng có thể gập hàng ghế sau để tăng diện tích chứa đồ.
Vô lăng và cụm đồng hồ
Ở thế hệ thứ 5, Hyundai Elantra 2013 – 2015 có vô lăng 4 chấu, tích hợp nhiều phím chức năng. Cụm đồng hồ kiểu 2 vòm ống thể thao, ở giữa là một màn hình nhỏ hiển thị các thông số hoạt động cùng đồng hồ xăng và đồng hồ nhiệt độ kiểu điện tử. Cụm đồng hồ được đánh giá khá hiện đại so với các mẫu xe hạng C cùng đời.
Hyundai Elantra 2013 – 2015 có vô lăng 4 chấu
Cụm đồng hồ Hyundai Elantra 2013 – 2015
Sáng thế hệ mới, vô thiết kế 3 chấu thể thao với các phím điều khiển tích hợp ngay ngắn ở 2 chấu 2 bên. Cột lái kiểu “gật gù” chỉnh cơ. Cụm đồng hồ hiện đại hơn với 2 đồng hồ 2 bên và một màn hình LCD khá lớn ở giữa, hiển thị các thông tin về tình trạng xe như quãng đường, nhiệt độ… Đồng hồ xăng được tích hợp nằm trong bảng đồng hồ tốc độ.
Xe ô tô Elantra 2016 – 2018 có vô lăng 3 chấu
Ở bản nâng cấp Hyundai Elantra 2019 – 2021, vô lăng thay đổi với chấu dưới dạng kép mạ bạc. Đặc biệt, cụm đồng hồ của xe oto Elantra mới được thiết kế theo phong cách đường đua trong rất gọn nhưng vô cùng độc đáo.
Vô lăng Hyundai Elantra 2019 – 2021 thay đổi với chấu dưới dạng kép mạ bạc
Cụm đồng hồ Elantra 2019 – 2021
Taplo
Taplo của xe Hyundai Elantra 2013, 2014 đến 2015 thiết kế vừa quen thuộc lại vừa lạ mắt. Taplo xe theo kiểu đối xứng truyền thống nhưng lại rất hiện đại khi được kết nối liền mạch với bệ trung tâm tạo thành một dải đẹp mắt. Kiểu thiết kế này làm ta liên tưởng đến các mẫu xe hạng sang hay siêu xe.
Sang Hyundai Elantra đời 2016, 2017 và 2018, taplo chuyển sang kiểu bố trí 2:1, hệ thống giải trí và điều khiển trung tâm hướng về người lái. Bệ trung tâm vẫn kết nối với taplo nhưng không tạo thành dải liền mạch ấn tượng như thế hệ cũ.
Taplo Hyundai Elantra 2016 – 2018
Các đường nét chủ đạo của kiểu dáng taplo 2016 – 2018 vẫn được giữ ở đời 2019 – 2021. Tuy nhiên, phiên bản Hyundai Elantra facelift mới có sự tinh chỉnh lại trông đặc sắc hơn như mạ bạc ở cửa gió máy lạnh…
Taplo Hyundai Elantra 2019 – 2021
Hệ thống giải trí, tiện nghi
Về hệ thống giải trí nói riêng và các trang bị tiện nghi nói chung, các chuyên gia và người dùng Hyundai Elantra luôn đánh giá cao. Bởi ở một mức giá bán “khá mềm” nhưng Elantra luôn đem đến các trang bị, option hiện đại, thậm chí có những trang bị chỉ có ở xe hạng D.
Trang bị nội thất Hyundai Elantra
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị nội thất Hyundai Elantra 2021 | 1.6MT | 1.6AT | 2.0AT | Sport 1.6 |
Bọc da vô lăng & cần số | Có | Có | Có | Có |
Sưởi vô lăng | Có | |||
Bọc ghế | Nỉ | Da | Da | Da |
Ghế lái chỉnh điện 10 hướng | Có | Có | ||
Sưởi ghế trước | Có | Có | ||
Điều hoà chỉnh cơ | Có | |||
Điều hoà tự động 2 vùng độc lập | Có | Có | Có | |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | Có | Có | Có |
Gạt tàn & châm thuốc | Có | Có | Có | Có |
Cửa sổ trời chỉnh điện | Có | Có | Có | |
Màn hình cảm ứng 7 inch | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống giải trí | Apple CarPlay/AUX/MP4/Bluetooth | |||
Sạc không dây chuẩn Qi | Có | Có | ||
Số loa | 6 | 6 | 6 | 6 |
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm | Có | Có | Có | Có |
Drive mode | Eco/Comfort/Sport | Eco/Comfort/Sport/Smart | ||
Lẫy chuyển số trên vô lăng | Có | |||
Gương chống chói ECM | Có | |||
Cruise Control | Có | Có | ||
Dải chắn nắng tối màu kính chắn gió và kính cửa | Có | Có | Có |
THÔNG SỐ KỸ THUẬT HYUNDAI ELANTRA
Ở thế hệ thứ 5, Hyundai Elantra sử dụng 2 tuỳ chọn động cơ 1.6L và 1.8L. Sang thế hệ mới, động cơ 1.6L vẫn được giữ lại nhưng động cơ 1.8L được thay thế bằng động cơ 2.0L. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Năm 2018, Hyundai Elantra thêm phiên bản Elantra Sport sử dụng động cơ 1.6 T-Gdi kết hợp cùng hộp số 7DCT.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Hyundai Elantra 2021 – 2019 | ||||
Động cơ | Gamma 1.6 MPI | Gamma 1.6 MPI | Nu 2.0 MPI | 1.6 T-Gdi |
Công suất cực đại | 128@6.300 | 128@6.300 | 156@6.200 | 204@6.000 |
Mô men xoắn cực đại | 155@4.850 | 155@4.850 | 196@4.000 | 265@1.500-4.500 |
Hộp số | 6MT | 6AT | 6AT | 7DCT |
Dung tích bình xăng (lít) | 50 | 50 | 50 | 50 |
Phanh trước/sau | Đĩa/Đĩa | Đĩa/Đĩa | Đĩa/Đĩa | Đĩa/Đĩa |
Hệ thống treo trước/sau | McPherson/Thanh xoắn | McPherson/Thanh xoắn | McPherson/Thanh xoắn | McPherson/Độc lập |
ĐÁNH GIÁ AN TOÀN HYUNDAI ELANTRA
Hyundai Elantra sở hữu một hệ thống an toàn hiện đại, được đánh giá cao trong phân khúc.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn/an ninh Hyundai Elantra 2021 | 1.6MT | 1.6AT | 2.0AT | Sport 1.6 |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM | Có | Có | Có | |
Hệ thống cân bằng điện tử ESC | Có | Có | Có | |
Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC | Có | Có | Có | |
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS | Có | Có | Có | |
Túi khí | 2 | 6 | 6 | 6 |
Camera lùi | Có | Có | Có | Có |
Cảm biến trước | Có | Có | ||
Cảm biến lùi | Có | Có | Có | Có |
Cảm biến áp suất lốp | Có | Có | Có | |
Hệ thống chống trộm & chìa khoá mã hoá | Có | Có | Có | Có |
ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH HYUNDAI ELANTRA
Ngồi vào ghế lái của Hyundai Elantra, điều đầu tiên chúng tôi thấy đó là tầm quan sát hơi kém thoáng một tí do thiết kế mui xe thấp nhằm đạt được hệ số cản không khí tốt bậc nhất phân khúc. Bù lại nắp capo vuốt xuống về phía trước nên tầm nhìn không quá bị giới hạn. Cột chữ A ở mức vừa, khi chạy qua các giao lộ, để an toàn người lái vẫn cần hơi nhoài người để quan sát. Gương chiếu hậu cho góc chiếu rộng.
Di chuyển chiếc xe hơi hạng C Hyundai Elantra trong phố, chúng tôi cảm nhận được tay lái trợ điện phát huy rất rõ công năng. Vô lăng nhẹ nhàng nhưng vẫn rất nhạy và chuẩn, cho phản ứng chính xác giúp xe luồng lách qua các con phố nội thành một cách linh hoạt. Chân ga và chân phanh cũng khá nhạy, cho trải nghiệm lái nhàn nhã, thảnh thơi. Hộp số chuyển cấp khá mượt.
Chuyển sang tuyến đường thông thoáng hơn, chọn chế độ lái ECO tiết kiệm nhiên liệu, chúng tôi thấy được chân phanh phản hồi chậm hơn, vòng tua không được đẩy quá cao dù với vận tốc 70 km/h. Khi xe tăng tốc nhanh hơn, vô lăng bắt đầu nặng tạo cảm giác lái đằm chắc. Tuy nhiên với những ai khó tính thì sẽ đánh giá tay lái Elantra hơi “nhão”.
Khi xe Hyundai Elantra tăng tốc nhanh hơn, vô lăng bắt đầu nặng tạo cảm giác lái đằm chắc
Hyundai Elantra bản 1.6 được trang bị 3 chế độ lái Eco, Comfort và Sport. Trong khi bản 2.0 và Sport 1.6 có 4 chế độ lái Eco, Comfort, Sport và Smart. Các chế độ lái chủ yếu tạo sự khác biệt ở độ nhạy của chân ga (bướm ga), tiếng pô, vòng tua động cơ…
Động cơ 1.6L cung cấp sức mạnh vừa đủ, tăng tốc chưa tốt và muốn vượt nhanh cần quãng chuẩn bị. Trong khi động cơ 2.0L mạnh mẽ hơn nên việc vượt xe cũng đơn giản.
Còn phiên bản Sport 1.6L T-Gdi thì không cần phải bàn. Tiếng pô gầm gừ của chiếc Hyundai Sport 1.6L, nhất là khi chuyển sang chế độ lái Sport luôn làm người ta phấn khích. Chỉ cần nhích nhẹ chân ga, xe đã lao vút cực nhanh. Phiên bản Hyundai Elantra Sport 1.6L hiện là phiên bản có hiệu suất mạnh nhất trong phân khúc xe hơi sedan hạng C (công suất 204 mã lực, mô men xoắn 265 Nm), vượt qua cả Honda Civic bản 1.5 Turbo (công suất 170 mã lực, mô men xoắn 220 Nm) và Ford Focus 1.5L EcoBoost Titanium+ (công suất 190 mã lực, mô men xoắn 240 Nm).
Hyundai Elantra Sport 1.6L hiện là phiên bản có hiệu suất mạnh nhất trong phân khúc xe hơi sedan hạng C
Về hộp số, nhiều người đánh giá xe Hyundai Elantra sở hữu hộp số “đẹp từ mắt, ngọt từ tim”. Hộp số vận hành ổn định và khá mượt mà trong nhiều điều kiện khác nhau. Dù ở tốc độ thấp cảm nhận được sự giật hơi nhẹ, song cũng không quá đáng kể.
Về khả năng cách âm, khi khởi động xe, chúng tôi hầu như không nghe được tiếng rung cũng như ồn từ khoang động cơ phía trước. Với môi trường xung quanh yên ắng, chúng tôi lắng nghe được một chút tiếng ống xả. Khi xe di chuyển trên đường bê tông, đường sỏi đá, do mâm lớn nên tiếng ồn nhiễm vào cabin hơi rõ. Khi chạy xe ở vận tốc tầm 70 km/h, khả năng cách âm tốt trong phân khúc, ngang ngửa với Toyota Corolla Altis, hơn Mazda 3 nhưng dưới Ford Focus. Khi xe tăng tốc 120 km/h, cách âm gầm ở mức khá, tiếng vọng chủ yếu đến từ hốc bánh sau và một chút tiếng gió.
Về mức tiêu hao nhiên liệu, xe Hyundai Elantra được đánh giá khá tiết kiệm. Nhìn chung, đây là một mẫu xe kinh tế cao.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) | 1.6MT | 1.6AT | 2.0AT | Sport 1.6 |
Trong đô thị | 8,8 | 9,3 | 9,7 | 9,9 |
Ngoài đô thị | 6 | 5,4 | 6,4 | 6 |
Hỗn hợp | 7 | 6,9 | 7,7 | 7,4 |
CÁC PHIÊN BẢN HYUNDAI ELANTRA 2021
Ở đời xe mới nhất, Hyundai Elantra có tất cả 4 phiên bản:
- Hyundai Elantra 1.6MT
- Hyundai Elantra 1.6AT
- Hyundai Elantra 2.0AT
- Hyundai Elantra Sport 1.6AT
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh các phiên bản Hyundai Elantra | 1.6MT | 1.6AT | 2.0AT | Sport 1.6 |
Giá xe (triệu đồng) | 562 | 633 | 676 | 742 |
Trang bị ngoại thất | ||||
Đèn pha | Halogen | Halogen | LED | LED |
Đèn LED chạy ban ngày | Có | Có | Có | Có |
Đèn pha tự động | Có | Có | Có | Có |
Gương hậu chỉnh điện/đèn báo rẽ | Có | Có | Có | Có |
Gương hậu gập điện | Có | Có | Có | |
Cảm biến gạt mưa tự động | Có | Có | Có | |
Tay nắm cửa mạ chrome | Có | Có | Có | Có |
Cốp sau đóng/mở điều khiển từ xa | Có | Có | Có | Có |
Trang bị nội thất | ||||
Bọc da vô lăng & cần số | Có | Có | Có | Có |
Sưởi vô lăng | Có | |||
Bọc ghế | Nỉ | Da | Da | Da |
Ghế lái chỉnh điện 10 hướng | Có | Có | ||
Sưởi ghế trước | Có | Có | ||
Điều hoà chỉnh cơ | Có | |||
Điều hoà tự động 2 vùng độc lập | Có | Có | Có | |
Cửa gió hàng ghế sau | Có | Có | Có | Có |
Gạt tàn & châm thuốc | Có | Có | Có | Có |
Cửa sổ trời chỉnh điện | Có | Có | Có | |
Màn hình cảm ứng 7 inch | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống giải trí | Apple CarPlay/AUX/MP4/Bluetooth | |||
Sạc không dây chuẩn Qi | Có | Có | ||
Số loa | 6 | 6 | 6 | 6 |
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm | Có | Có | Có | Có |
Drive mode | Eco/Comfort/Sport | Eco/Comfort/Sport/Smart | ||
Lẫy chuyển số trên vô lăng | Có | |||
Gương chống chói ECM | Có | |||
Cruise Control | Có | Có | ||
Dải chắn nắng tối màu kính chắn gió và kính cửa | Có | Có | Có | |
Trang bị an toàn/an ninh | ||||
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | Có | Có | Có |
Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM | Có | Có | Có | |
Hệ thống cân bằng điện tử ESC | Có | Có | Có | |
Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC | Có | Có | Có | |
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS | Có | Có | Có | |
Túi khí | 2 | 6 | 6 | 6 |
Camera lùi | Có | Có | Có | Có |
Cảm biến trước | Có | Có | ||
Cảm biến lùi | Có | Có | Có | Có |
Cảm biến áp suất lốp | Có | Có | Có | |
Hệ thống chống trộm & chìa khoá mã hoá | Có | Có | Có | Có |
Nên mua Elantra phiên bản nào?
Hyundai Elantra có tất cả 4 phiên bản. Trong đó phiên bản số sàn 1.6MT có giá bán thấp nhất, ngang tầm với các mẫu xe sedan hạng B giá. Nếu ngân sách mua xe ô tô của bạn dưới 600 triệu đồng thì hiển nhiên phiên bản Hyundai Elantra 1.6MT là lựa chọn phù hợp nhất.
Nếu ngân sách mua xe của bạn thoải mái hơn, trong tầm 700 thì nên cân nhắc bản Hyundai Elantra 2.0AT. So với 1.6AT, bản 2.0AT có nhiều trang bị hơn, động cơ bốc hơn. Còn nếu ngân sách mua xe trong tầm 700 – 800 triệu thì Hyundai Elantra Sport 1.6 là đáng tiền nhất. Bạn sẽ được sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ nhất phân khúc với mức giá khá hợp lý.
CÓ NÊN MUA HYUNDAI ELANTRA CŨ?
Những ưu điểm Hyundai Elantra cũ
- Thiết kế bắt mắt, thể thao, thanh lịch, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng
Ngay từ các đời xe đầu tiên về Việt Nam, Hyundai Elantra đã sở hữu thiết kế thể thao, sang trọng, phù hợp với nhiều độ tuổi bởi kiểu dáng không quá “già dặn” như Toyota Altis hay Honda Civic, lại không quá trẻ trung như Kia Cerato (K3) hay Mazda 3. Đến nay, dù đã sang thế hệ mới với nhiều thay đổi, nhưng các đời Elantra cũ thời gian đầu tại Việt Nam vẫn cho cảm giác đẹp mắt, không quá lỗi thời.
Hyundai Elantra cũ đời 2014 – 2015 vẫn cho cảm giác khá hiện đại
- Xe nhập khẩu
Nếu đang phân vân không biết có nên mua xe Elantra cũ không vì lý do đây là xe Hàn thì bạn có thể yên tâm. Từ đời xe Elantra 2017 trở về trước, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc nên chất lượng khá tốt. Nhiều người dùng Elantra sau 3 – 4 năm đánh giá thân vỏ xe tương đối dày, màu sơn xe tốt (lâu ngã màu dù là xe trắng), ghế bọc da không bị lún…
- Nhiều trang bị
Trang bị vốn là thế mạnh của xe Hàn nói chung và xe Hyundai nói riêng. Ở Hyundai Elantra, ngay từ các đời đầu tiên ta đã tìm được nhiều trang bị mà ở những đối thủ cùng đời không có, nhất là những mẫu xe Nhật.
- Giá rẻ, tính kinh tế cao
Dù là xe nhập khẩu nhưng giá xe Hyundai Elantra cũ thuộc hàng thấp trong phân khúc. Điển hình xe Elantra cũ đời 2014 có giá tầm 450 – 500 triệu đồng, ngang ngửa với giá xe sedan hạng B Nhật cũ, trong khi Toyota Altis cùng đời giá tầm 600 triệu đồng. Ngoài ra, theo nhiều chia sẻ từ người dùng Elantra, xe có chi phí bảo dưỡng hợp lý, tiết kiệm xăng, là một xe có tính kính tế cao.
Giá xe Hyundai Elantra cũ thuộc hàng thấp trong phân khúc, ngang ngửa với xe hạng B
Những nhược điểm Hyundai Elantra cũ
- Cách âm và hệ giảm xóc chưa tốt
Tiếng ồn là một trong các vấn đề mà nhiều người dùng xe Hyundai Elantra cũ than phiền nhất. Xe khá ồn nhất là khi di chuyển đường xấu, đường sỏi đá… Nguyên nhân chủ yếu do tiếng ồn vọng lên từ lốp xe. Hệ thống treo của Hyundai Elantra cũ cũng được đánh giá chưa êm ái. Xe khá dằn và xóc khi đi qua ổ gà, gờ giảm tốc…
- Trần xe hơi kém thoáng
Do thiết kế thể thao nên trần xe Hyundai Elantra hơi kém thoáng, dù không gian ghế ngồi vẫn khá rộng rãi.
—
Phân khúc sedan hạng C Việt Nam hiện có các cái tên sau: Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Mazda 3, Ford Focus, Hyundai Elantra và Kia Cerato. Trong đó, Toyota Altis và Honda Civic là 2 mẫu xe có giá bán cao nhất, đến từ thương hiệu Nhật có uy tín lâu năm trong lòng người Việt. Còn Hyundai Elantra và Kia Cerato là hai mẫu xe có cùng thế mạnh nhiều option với giá bán thấp nhất phân khúc. Nên Kia Cerato được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Elantra dù “gà cùng một mẹ”.
Bên cạnh đó vì có giá bán khá thấp, tiệm cận với phân khúc xe sedan hạng B nên Hyundai Elantra còn cạnh tranh với nhiều mẫu xe ở phân khúc này như Honda City Top, Toyota Vios G…
SO SÁNH HYUNDAI ELANTRA VÀ KIA CERATO
Hyundai Elantra và Kia Cerato là “gà cùng một mẹ” đi theo cùng định hướng nên có nhiều nét tương đồng. Cả 2 mẫu xe đều “đánh” vào thế mạnh giá bán, trang bị option và thiết kế. Tuy nhiên, so sánh Kia Cerato và Elantra, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt chủ yếu đến từ phong cách thiết kế đi kèm với phong cách cảm giác lái. Kia Cerato mang phong cách thể thao trẻ trung trong khi Kia Cerato điềm đạm, chững chạc hơn.
So sánh Kia Cerato và Elantra, 2 mẫu xe khác nhau về phong cách thiết kế đi cùng với cảm giác lái
Sau đây là bảng so sánh xe Hyundai Elantra và Kia Cerato phiên bản 2.0AT:
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh | Hyundai Elantra 2.0AT | Kia Cerato 2.0AT |
Giá bán (triệu đồng) | 676 | 675 |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.620 x 1.800 x 1.450 | 4.640 x 1.800 x 1.450 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.700 | 2.700 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 150 | 150 |
Kích thước lốp | 225/45R17 | 225/45R17 |
Xuất xứ | Lắp ráp trong nước | Lắp ráp trong nước |
Động cơ | 2.0L | 2.0L |
Công suất | 156@6.200 | 159@6.500 |
Mô men xoắn | 196@4.000 | 194@4.800 |
Hộp số | Tự động 6 cấp | Tự động 6 cấp |
Hệ thống lái | Trợ lực điện | Trợ lực điện |
Phanh trước/sau | Đĩa/đĩa | Đĩa/đĩa |
Hệ thống treo trước/sau | McPherson/Thanh xoắn | McPherson/Thanh xoắn |
Trang bị & tính năng | ||
Đèn trước | LED | LED |
Đèn hậu | LED | LED |
LED ban ngày | Có | Có |
Hệ thống giải trí | DVD 7” cảm ứng – 6 loa | DVD 7” cảm ứng – 6 loa |
Hệ thống điều hoà | Tự động | Tự động |
Vô lăng | 3 chấu – bọc da | 3 chấu – bọc da |
Ghế | Da | Da |
Hệ thống an toàn | ||
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | Có |
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử ESP/ESC | Có | Có |
Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM | Có | Có |
Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC | Có | Có |
Hệ thống ga tự động | Có | Có |
Túi khí | 6 | 6 |
Camera lùi | Có | Có |
Cảm biến lùi | Có | Có |
Cảm biến trước | Có | Không |
Cảm biến áp suất lốt | Có | Không |
Hệ thống chống trộm & chìa khoá mã hoá | Có | Có |
SO SÁNH HYUNDAI ELANTRA VÀ MAZDA 3
Mazda 3 hiện là mẫu xe có doanh số dẫn đầu phân khúc hạng C, đồng thời lọt vào top 10 xe bán chạy nhất. Cả Mazda 3 và Hyundai Elantra đều có thế mạnh về thiết kế (dù mỗi xe theo một phong cách riêng), trang bị hiện đại, động cơ mạnh mẽ.
Tuy nhiên, so sánh Mazda 3 và Elantra, xe Mazda 3 chiếm ưu thế nhờ xuất xứ thương hiệu xe Nhật, trong khi Elantra là xe Hàn vốn còn bị nhiều định kiến, nghi ngại. Còn Elantra tỏ rõ thế mạnh nhờ giá bán. Chỉ có Mazda 3 bản Premium mới trang bị đầy đủ option trong khi Elantra ở những phiên bản có giá bán thấp hơn nhưng đã sở hữu trang bị tương đương.
So sánh Mazda 3 và Elantra, Mazda 3 chiếm ưu thế nhờ xe Nhật còn Elantra có giá bán thấp hơn
Phiên bản Hyundai Elantra Sport và Mazda 3 Premium có mức giá bán tương đương, trang bị khá tương đương nhưng bản Elantra Sport lại sở hữu động cơ 1.6 T-GDi công suất đến 204 mã lực trong khi Mazda 3 chỉ sử dụng động cơ 2.0 cho công suất 153 mã lực.
Sau đây là bảng so sánh Hyundai Elantra Sport và Mazda 3 Premium:
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh | Hyundai Elantra Sport 1.6 | Mazda 3 2.0 Premium |
Giá bán (triệu đồng) | 742 | 919 |
Dài x rộng x cao (mm) | 4.620 x 1.800 x 1.450 | 4.660 x 1.795 x 1.440 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.700 | 2.725 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 150 | 145 |
Kích thước lốp | 225/45R17 | 215/45R18 |
Xuất xứ | Lắp ráp trong nước | Lắp ráp trong nước |
Động cơ | 1.6L – T-GDi | 2.0L |
Công suất | 204@6.200 | 153@6.000 |
Mô men xoắn | 265@4.000 | 200@4.000 |
Hộp số | 7DCT | 6AT |
Hệ thống lái | Trợ lực điện | Trợ lực điện |
Phanh trước/sau | Đĩa/đĩa | Đĩa/đĩa |
Hệ thống treo trước/sau | McPherson/Độc lập đa điểm | McPherson/Thanh xoắn |
Trang bị & tính năng | ||
Đèn trước | LED | LED |
Đèn hậu | LED | LED |
LED ban ngày | Có | Có |
Hệ thống giải trí | DVD 7” cảm ứng – 6 loa | DVD 8.8” cảm ứng – 8 loa |
Hệ thống điều hoà | Tự động | Tự động |
Vô lăng | 3 chấu – bọc da | 3 chấu – bọc da |
Ghế | Da | Da cao cấp |
Hệ thống an toàn | ||
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | Có |
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | Có |
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA | Có | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử ESP/DSC | Có | Có |
Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM | Có | Không |
Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC/HLA | Có | Có |
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS | Có | Có |
Hệ thống ga tự động | Có | Có |
Túi khí | 7 | 7 |
Camera lùi | Có | Có |
Cảm biến lùi | Có | Có |
Cảm biến trước | Có | Có |
Cảm biến áp suất lốt | Có | Không |
Hệ thống chống trộm & chìa khoá mã hoá | Có | Có |
CÓ NÊN MUA ELANTRA KHÔNG?
Hyundai Elantra được đánh giá là một mẫu xe sedan hạng C tính kinh tế và tiện dụng cao. Giá xe hấp dẫn, nhiều option hiện đại nhất phân khúc, thiết kế thể thao thanh lịch… Dù vẫn còn nhiều nhược điểm, nhất là nghi ngại về chất lượng nhưng qua đánh giá thực tế từ người dùng, Hyundai Elantra là một xe hạng C chất lượng, chính sách bảo hành nhận được khá nhiều sự hài lòng. Đây là sự lựa chọn tốt trong phân khúc xe ô tô tầm giá 600 triệu đồng.
Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline
Hoàng Dương