Ford Everest 2021: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (7/2021)

Ford Everest 2021: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (7/2021)

Nhiều đánh giá xe Ford Everest cho rằng bản mới 2021 gây thất vọng vì nâng cấp không nhiều, còn cắt giảm một số option.

Ford Everest là mẫu xe thể thao đa dụng SUV 7 chỗ tầm trung được ưa chuộng ngay khi có mặt tại Việt Nam từ năm 2007. Ford Everest sở hữu khung gầm vững chãi, động cơ khoẻ, khả năng off road tốt, nhiều trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại.

Tuy nhiên với lần nâng cấp gần đây nhất, Ford Everest nhận được khá nhiều đánh giá không mấy tích cực. Chủ yếu là vì xe bị cắt giảm một số option vốn được người dùng yêu thích. Do đó không ít quan điểm cho rằng Everest 2021 tưởng rằng “cải tiến” nhưng hoá ra “cải lùi”.

Xem thêm:

  • Bảng giá xe Ford & ưu đãi mới nhất
  • Các mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy

Giá xe Ford Everest tháng 7/2021 (Niêm yết & lăn bánh)

Mục lục


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ford Everest Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
Sport 2.0L AT 4×2 1,112 tỷ 1,284 tỷ 1,262 tỷ 1,243 tỷ
Titanium 2.0L AT 4×2 1,181 tỷ 1,363 tỷ 1,339 tỷ 1,32 tỷ
Titanium 2.0L AT 4WD 1,399 tỷ 1,61 tỷ 1,582 tỷ 1,563 tỷ

dai ly ford


FORD ĐÀ NẴNG
FORD SÀI GÒN
FORD MIỀN BẮC

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Ưu nhược điểm Ford Everest 2021


Ford Everest 2021 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản: Sport 2.0L AT 4×2, Titanium 2.0L AT 4×2 và Titanium 2.0L AT 4WD

Ưu điểm

  • Thiết kế tinh chỉnh mới mẻ hơn
  • Không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc
  • Trang bị nội – ngoại thất hiện đại
  • Động cơ mạnh mẽ
  • Khung gầm cứng cáp, vững chãi, ổn định cao
  • Trang bị an toàn hiện đại
  • Khả năng cách âm tương đối tốt
Ford Everest sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc
Ford Everest sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc

Nhược điểm

  • Chưa có phanh điện tử, lẫy chuyển số trên vô lăng…
  • Giá bán cao
  • Một số trang bị bị cắt giảm
  • Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng hơi cao so với mặt bằng chung

Lỗi xe Ford Everest


Lỗi xe Ford Everest là một trong các vấn đề mà người mua xe quan tâm nhiều nhất. Trong những năm, Everest cũng không tránh khỏi các lỗi kỹ thuật phải triệu hồi để khắc phục. Bên cạnh đó xe cũng gặp một số lỗi thường gặp sau thời gian dài sử dụng nhưng các lỗi này đa phần không phổ biến nhiều.

  • Lỗi hộp số 

Tháng 4/2021, Ford Việt Nam triển khai triệu hồi gần 12.000 xe của hãng, trong đó có phiên bản Ford Everest 2.0L Bi-Turbo sản xuất từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 để khắc phục sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số.

Cụ thể, xe bị ảnh hưởng có thể gặp tình trạng bánh răng bơm dầu hộp số hỏng khi xe đang vận hành, dẫn đến áp suất dầu hộp số bị mất, truyền lực bị mất, tăng nguy cơ va chạm. Đợt triệu hồi này sẽ giúp cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ để khắc phục lỗi trên.

Trước đó vào tháng 11/2016, Ford Việt Nam cũng từng mở đợt triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến miếng đệm giữ cáp chuyển trong hộp số tự động. Cụ thể trên các xe lỗi, miếng đệm giữ cáp chuyển số có mối hàn không đạt kỹ thuật. Trong quá trình vận hành, phần vỏ cáp chuyển số có thể chạm vào mối hàn này khiến lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số. Những xe Ford Everest sản xuất từ 27/5/2008 – 29/10/2008 được triệu hồi để thay mới miếng đệm này.

  • Lỗi túi khí 

Tháng 7/2019, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi hơn 23.000 xe Ford Everest sản xuất từ 31.5.2005 đến 27.8.2015 để khắc phục lỗi cụm bơm túi khí do hãng Takata cung cấp (lỗi túi khí này cũng gặp tương tự trên xe của hãng Honda và Toyota). Cụ thể hãng Ford sẽ thay mới cụm bơm túi khí bên lái xe hoặc bên hành khách ghế trước.

Trước đó vào tháng 10/2017, Ford Việt Nam cũng từng mở đợt triệu hồi Ford Everest để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống túi khí. Cụ thể các xe triệu hồi gặp lỗi bộ phận kích hoạt túi khí ghế trước. Do quá trình sản xuất túi khí có thể chứa hỗn hợp hoá chất không đúng chuẩn. Điều này khiến túi khí không bơm phồng được đúng theo thiết kế. Những xe Ford Everest được triệu hồi là phiên bản I4 2.2L 4×2 sản xuất từ 10/12/2016 đến 21/1/2017.

  • Lỗi hộp số

Một số chủ xe Ford Everest gặp lỗi đèn báo lỗi động cơ phát sáng – “lỗi cá vàng”, đèn O/D cũng nháy vàng dù không bật, chức năng O/D vô hiệu hoá, khi lên số xe có hiện tượng giật mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do dầu hộp số bị bẩn, thiếu dầu hộp số, van điều áp dầu số gặp vấn đề… Để khắc phục chỉ cần thay dầu hộp số, sửa van điều áp dầu số.

  • Lỗi hỏng van EGR

EGR là hệ thống tuần hoàn khí thải, van EGR sẽ đưa một phần khí thải trở lại hoà vào khí nạp để giảm nồng độ chất thải gây ô nhiễm môi trường. Nếu Ford Everest bị lỗi van EGR sẽ thường có các dấu hiệu: xe bị hao dầu, động cơ rung khi khởi động, chết máy khi chạy tốc độ thấp, khí thải có nặng mùi, đèn báo lỗi động cơ bật sáng…

Van EGR bị lỗi có nhiều nguyên nhân, đa phần do hệ thống khác bị hư hỏng như kim phun rò rỉ, đánh lửa sai thời điểm, cảm biến oxy bị hỏng, tỉ số nén sai… Để khắc phục cần kiểm tra xác định đúng nguyên nhân.

  • Lỗi cá vàng

Không chỉ riêng Ford Everest mà các xe ô tô khác sau một thời gian dài sử dụng cũng thường gặp “lỗi cá vàng” – đèn báo lỗi động cơ phát sáng. Đèn này có nhiệm vụ báo lỗi khi hệ thống máy móc gặp vấn đề. Theo nhiều người dùng xe Everest chia sẻ, xe gặp “lỗi cá vàng” chủ yếu do các nguyên nhân: cảm biến khí nạp bị bẩn, lọc gió động cơ bị bẩn… Để tránh lỗi này, chủ xe nên thường xuyên cho vệ sinh cảm biến, thay lọc gió định kỳ…

  • Lỗi chảy dầu xe

Giữa tháng 2/2021, nhiều chủ xe Ford sử dụng động cơ 2.0 Bi-Turbo như Ford Ranger, Ford Raptor, Ford Everest gặp phải hiện tượng dầu trong khoang máy bị rò rỉ. Từ 40 người đến tháng 4/2021 số chủ xe gặp tình trạng này lên đến 750 người.

Hiện những chủ xe này đang lên lên kế hoạch để gửi khiến nại hãng Ford Việt Nam theo quy định pháp luật. Bởi những phản hồi của Ford về vấn đề này vẫn chưa giải toả được các khúc mắc. Nhất là có trường hợp xe sửa rồi vẫn bị rò rỉ dầu. Nếu xe hết hạn bảo hành mà lỗi rò rỉ dầu vẫn tái diện thì chủ xe sẽ tốn kém rất nhiều chi phí cho việc sửa chữa.

Hiện Ford Việt Nam cho biết đã nắm bắt được tình hình và gửi báo cáo về hãng mẹ để có giải pháp kỹ thuật xử lý triệt để.

Kích thước Ford Everest 2021


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Everest
Dài x rộng x cao (mm) 4.892 x 1.860 x 1.837
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200

Đánh giá ngoại thất Ford Everest 2021


Thiết kế

Xuyên suốt qua các thời kỳ, Ford Everest vẫn mang trong mình “dòng máu” mạnh mẽ, cứng cáp, hầm hố, đậm chất xe Mỹ. Thiết kế này là một trong các yếu tố góp phần tạo nên sự thành công cho Ford Everest.

Đầu xe

Đầu xe Ford Everest 2021 tách biệt hai phần rõ rệt. Phần trên nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình đa giác mở rộng. Các thanh ngang to dày quen thuộc ở bản tiền nhiệm nay đã được thay thế bằng lưới tổ ong 3D theo xu hướng mới. Trên nắp capo, hãng Ford cũng thêm dòng chữ tên xe “EVEREST”. Chi tiết trang trí này tuy nhỏ nhưng lại góp phần tăng thêm cảm giác cao cấp cho xe. Phần cản trước hạ thấp và mở rộng tạo thế chắc chắn.

Đầu xe Ford Everest 2021 nổi bật với lưới tản nhiệt tổ ong mạ chrome
Đầu xe Ford Everest 2021 nổi bật với lưới tản nhiệt tổ ong mạ chrome

Cụm đèn trước của Ford Everest được tạo hình góc cạnh, kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt. Công nghệ đèn Everest 2021 hiện đại hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc khi được trang bị đèn Bi-LED kết hợp đèn định vị ban ngày LED. Bản Titanium 2.0L AT 4WD có thêm tính năng tự động bật/tắt.

Ford Everest 2021 được trang bị đèn Bi-LED
Ford Everest 2021 được trang bị đèn Bi-LED

Thân xe

Thân xe Ford Everest 2021 đồ sộ với gầm cao, các cánh cửa to vuông vắn, có hốc gió hông và tay nắm cửa mạ chrome, thể hiện được phong thái bệ vệ đậm chất SUV.

Thân xe Ford Everest 2021 đồ sộ với gầm cao, mang phong thái bệ vệ đậm chất SUV
Thân xe Ford Everest 2021 đồ sộ với gầm cao, mang phong thái bệ vệ đậm chất SUV

Gương chiếu hậu ngoài Everest 2021 mạ chrome sáng bóng, “ton sur ton” với lưới tản nhiệt phía trước. Gương tích hợp đầy đủ tính năng gập điện, chỉnh điện, đèn báo rẽ. Riêng hai phiên bản Everest Titanium có thêm tính năng sấy kính.

“Dàn chân” Ford Everest 2021 không thay đổi. Xe sử dụng lazang hợp kim 20 inch chấu chữ V kết hợp lốp 265/50R20. Tuy nhiên, với ốp dự phòng, Everest mới chỉ dùng lazang nhôm kích thước 18 inch.

Ford Everest 2021 sử dụng lazang hợp kim 20 inch chấu chữ V kết hợp lốp 265/50R20
Ford Everest 2021 sử dụng lazang hợp kim 20 inch chấu chữ V kết hợp lốp 265/50R20

Đuôi xe

Đuôi xe Ford Everest gần như được giữ nguyên từ thời điểm ra mắt. Cụm đèn hậu LED thiết kế khá đầy đặn, kết nối liền mạch với nhau qua một thanh nẹp chrome sáng bóng dập nổi tên xe “EVEREST”. Cản sau có kiểu dáng tương tự cản trước. Đèn phụ hạ thấp nằm lọt lòng bên trong.

Cụm đèn Ford Everest 2021 vẫn duy trì thiết kế cũ
Cụm đèn Ford Everest 2021 vẫn duy trì thiết kế cũ

Màu xe

Everest Ford 2021 có 8 màu bao gồm: trắng, đen, xám meteor, đỏ sunset, ghi vàng, xanh thiên thanh, bạc, trắng tuyết.

Trang bị ngoại thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất Everest Sport 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4WD
Đèn trước Bi-LED Bi-LED Bi-LED
Đèn tự động Chỉnh tay Chỉnh tay
Đèn ban ngày LED LED LED
Đèn sương mù
Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Sấy

Gạt mưa tự động
Lốp 265/50R20 265/50R20 265/50R20

Đánh giá nội thất Ford Everest 2021


Nội thất Ford Everest 2021 tiếp tục duy trì thiết kế từ bản tiền nhiệm, không có sự đổi mới nào. Tuy nhiên có một số trang bị bị cắt giảm so với trước.

Hệ thống ghế ngồi và khoang hành lý 

Ford Everest mang đến một không gian vừa đủ cho 7 người. Dù Everest không quá rộng rãi như các mẫu xe MPV Toyota Innova hay Kia Sedona nhưng cũng không gọi là chật. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Everest được đánh giá có cabin 3 hàng ghế khá rộng rãi. Các phiên bản đều có ghế bọc da kết hợp Vinyl.

Ghế trước Ford Everest hơi ôm thân người. Khoảng trống để chân tương đối ổn. Ghế lái trước đây có tính năng chỉnh điện 8 hướng nay bị cắt giảm chỉ còn chỉnh điện 6 hướng.

Ghế trước Ford Everest
Ghế trước Ford Everest

Hàng ghế thứ 2 Ford Everest mặt ngồi khá phẳng, có bệ tỳ tay ở giữa, đầy đủ tựa đầu 3 vị trí. Cả 3 vị trí ngồi đều khá thoải mái. Nếu ngồi cả 3 người trưởng thành trong các hành trình xa cũng không quá gò bó.

Hàng ghế thứ hai Ford Everest
Hàng ghế thứ hai Ford Everest

Hàng ghế thứ 3 Ford Everest được trang bị tính năng gập điện. Cũng như nhiều mẫu xe crossover/SUV 7 chỗ khác, hàng ghế này khó thể tránh khỏi một số điểm hạn chế nhất định. Tuy nhiên nhìn chung về không gian, Everest được đánh giá cao hơn so với nhiều đối thủ. Nhược điểm duy nhất là tựa lưng hàng ghế 3 của Everest dạng cố định, không điều chỉnh độ nghiêng được như Toyota Fortuner.

Hàng ghế thứ ba Ford Everest
Hàng ghế thứ ba Ford Everest

Khoang hành lý Ford Everest khá hạn chế với dung tích chỉ 450 lít. Người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng tăng thêm diện tích để đồ nếu cần.

Khoang hành lý của Ford Everest
Khoang hành lý của Ford Everest

Khu vực lái

Khu vực lái của Ford Everest 2021 giữ nguyên như trước, vẫn tiếp tục chia sẻ giao diện với “người anh em” Ford Ranger. Đa phần người dùng đều đánh giá Ford Everest sở hữu vô lăng xe thiết kế 3 chấu mạnh mẽ. Trên vô lăng, các phím điều khiển được sắp xếp gãy gọn. Đáng tiếc là cho đến nay, Ford Everest vẫn chưa được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, phanh tay điện tử. Trong khi đối thủ Toyota Fortuner đã có đầy đủ các trang bị này.

Vô lăng Ford Everest
Vô lăng Ford Everest

Cụm đồng hồ Ford Everest khá bắt mắt với hai màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch.

Cụm đồng hồ Ford Everest
Cụm đồng hồ Ford Everest
Cần số Ford Everest
Cần số Ford Everest

Các phiên bản Ford Everest được trang bị đầy đủ chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, kiểm soát hành trình Cruise Control. Riêng bản Everest Titanium Bi-Turbo có thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control.

Taplo 

Taplo Ford Everest được thiết kế theo phong cách khá cơ bắp. Với những người yêu thích xe Mỹ sẽ thấy mạnh mẽ và nam tính. Nhưng với những ai ưa sự tinh tế của xe Nhật, xe châu Âu thì thường cho rằng kiểu dáng này khá thô và nặng nề.

Taplo Ford Everest
Taplo Ford Everest

Hệ thống giải trí, tiện nghi 

Về hệ thống giải trí, Ford Everest 2021 sử dụng màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3.4 mới. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối cần thiết như Bluetooth, AUX, USB, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Applink/Android Auto/Apple CarPlay… Phiên bản Titanium được trang bị âm thanh 10 loa, bản Trend có 8 loa.

Màn hình trung tâm Ford Everest 2021
Màn hình trung tâm Ford Everest 2021

Ford Everest 2021 sử dụng hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập. Xe có cửa kính chỉnh điện 1 chạm ở ghế người lái. Các bản Titanium có cửa sổ trời Panorama chỉnh điện.

Một điểm gây không ít tranh cãi ở Ford Everest 2021đó là tính năng chống ồn chủ động đã bị cắt bỏ. Tuy nhiên bù lại hãng Ford có sự nâng cấp ở hệ thống kính xe, được cho rằng sẽ mang đến khả năng cách âm tốt hơn.

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất Everest Sport 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4WD
Vô lăng Bọc da Bọc da Bọc da
Vô lăng có nút điều khiển
Màn hình đa thông tin 4.2 inch 4.2 inch 4.2 inch
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm
Cruise Control Tự động
Ghế Da + Vinyl Da + Vinyl Da + Vinyl
Ghế ghế Chỉnh điện 6 hướng Chỉnh điện 6 hướng Chỉnh điện 6 hướng
Ghế phụ Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh điện 6 hướng Chỉnh điện 6 hướng
Hàng ghế thứ 3 Gập tay Gập điện Gập điện
Điều hoà Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Màn hình cảm ứng 8 inch 8 inch 8 inch
SYNC III
Dẫn đường GPS Không
Số loa 8 loa 10 loa 10 loa
Cửa kính điện 1 chạm Cửa ghế lái Cửa ghế lái Cửa ghế lái
Cửa sổ trời chỉnh điện Không

Thông số kỹ thuật Ford Everest 2021


Ford Everest 2021 vẫn duy trì 2 tuỳ chọn động cơ như trước:

  • Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L: công suất cực đại 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động cầu sau.
  • Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L: công suất cực đại 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh.

Riêng phiên bản “full option” Everest Titanium Bi-Turbo được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình và khoá vi sai cầu sau.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Everest Sport 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4WD
Động cơ Single-Turbo 2.0L Single-Turbo 2.0L Bi-Turbo 2.0L
Công suất cực đại (Ps/rpm) 180/3.500 180/3.500 213/3.750
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 420/1.750 – 2.500 420/1.750 – 2.500 500/1.750 – 2.000
Hộp số 10AT 10AT 10AT
Dẫn động RWD RWD 4WD
Kiểm soát địa hình Không Không
Khoá vi sai cầu sau Không Không
Trợ lực lái Điện Điện Điện
Hệ thống treo trước/sau Treo độc lập/Thanh ổn định liên kết
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa

Đánh giá an toàn Ford Everest 2021


Xe ô tô Mỹ từ lâu đã nổi tiếng với độ an toàn cao và hiển nhiên Ford Everest cũng được thừa hưởng trọn vẹn thành tựu đó. So với các đối thủ cùng phân khúc, Everest sở hữu một hệ thống an toàn đánh giá cao.

Trong đó phiên bản Ford Everest Titanium Bi-Turbo được trang bị nhiều tính năng hiện đại nổi bật như kiểm soát đổ đèo, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, đỗ xe chủ động, kiểm soát áp suất lốp…

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Everest Sport 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4×2 Titanium 2.0L AT 4WD
Túi khí 6 6 6
Phanh ABS, EBD
Cân bằng điện tử
Khởi hành ngang dốc
Kiểm soát đổ đèo Không Không
Đỗ xe chủ động Không Không
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường Không Không
Cảnh báo va chạm phía trước Không Không
Kiểm soát áp suất lốp Không Không
Camera lùi
Cảm biến đỗ xe Sau Trước + sau Trước + sau

Đánh giá vận hành Ford Everest 2021


Động cơ 

Với Ford Everest, sức mạnh động cơ không còn là vấn đề người mua phải lo ngại như các mẫu xe crossover/SUV giá rẻ. Cả 2 khối động cơ Single Turbo Diesel 2.0L và Bi-Turbo Diesel 2.0L đều đủ sức, thậm chí dư sức để cân cả khối xe đồ sộ lướt đi một cách êm ái.

Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L trên Ford Everest được đánh giá mạnh mẽ nhất phân khúc
Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L trên Ford Everest được đánh giá mạnh mẽ nhất phân khúc

Tất nhiên với một chiếc SUV thân hình vạm vỡ lại dùng động cơ dầu Diesel thì quả thật phương diện tăng tốc không phải là thế mạnh của Ford Everest. Nhưng xe cũng không quá ì khi đi phố, vẫn đem đến trải nghiệm lái thoải mái, dễ chịu. Với phiên bản Ford Everest Bi-Turbo, người lái sẽ càng nhàn hạ hơn khi có nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ. Điển hình như đỗ xe chủ động, người lái chỉ cần chuyển số theo hướng dẫn, vô lăng sẽ tự động xoay đưa xe vào đúng vị trí.

Từ khoảng tốc độ 60 km/h trở lên, khi được “thoát xác”, Ford Everest mới có thể thực sự phát huy thế mạnh của mình. Trải nghiệm sẽ càng thú vị hơn khi cầm lái phiên bản Ford Everest Bi-Turbo bởi xe có khối động cơ rất khoẻ. Cùng với đó, phiên bản này còn có hàng loạt tính năng hỗ trợ lái hiện đại.

Và thật đáng tiếc nếu đã sở hữu Ford Everest mà chưa thử qua các cung đường off road. Bởi đây mới là nơi sở trường của Everest. Đặc biệt với Ford Everest Bi-Turbo, người lái chắc chắn sẽ bị chinh phục với hệ dẫn động 2 cầu, kết hợp khoá vi sai cầu sau điện và hệ thống kiểm soát địa hình (chế độ vận hành địa hình cát, chế độ vận hành địa hình bằ mặt tuyết – cỏ – bùn lầy, chế độ vận hành địa hình sỏi đá) giúp lực kéo bánh trước và bánh sau được phân phối linh hoạt, khả năng vận hành tối ưu thấy rõ. Cùng với các tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo… Ford Everest có thể vượt qua các cung đường off road một cách dễ dàng.

Hộp số 

Hầu hết người dùng đều cảm thấy rất hài lòng với hộp số tự động 10 cấp được trang bị trên Ford Everest. Tỷ số truyền chia nhỏ giúp xe tăng tốc mượt, quá trình chuyển số êm, mịn hơn rất nhiều so với hộp số ít cấp mà nhiều mẫu xe đối thủ cùng phân khúc đang sử dụng.

Vô lăng 

Vô lăng Ford Everest sử dụng trợ lực lái điện mang đến cảm giác nhẹ nhàng, linh hoạt khi xe di chuyển trong nội thành đông đúc. Ở dải tốc cao tay lái nặng hơn, đem lại sự đằm chắc hơn. Tuy nhiên với những ai yêu cầu cao ở cảm giác cầm lái thì một chiếc SUV sử dụng trợ lực thuỷ lực sẽ được đánh giá cao hơn.

Độ ổn định 

Là xe Mỹ, Ford Everest sở hữu thân xe nặng, khung gầm vững chãi mang đến sự ổn định cao. Thêm cùng nhiều tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử giúp thân xe không bị chòng chành, rung lắc nhiều khi chạy tốc độ cao. Hệ thống treo Everest Ford được cải tiến giúp nâng cao độ ổn định đáng kể, đánh lái chính xác, xe vận hành êm ái kể cả trên những địa hình xấu.

Ford Everest sở hữu khung gầm vững chãi mang đến sự ổn định cao
Ford Everest sở hữu khung gầm vững chãi mang đến sự ổn định cao

Khả năng cách âm

Với những xe ô tô chạy động cơ máy dầu thì hiển nhiên sẽ ồn hơn so với xe máy xăng. Tuy nhiên qua mỗi lần nâng cấp, khả năng cách âm xe Ford Everest ngày càng được cải thiện. Thân xe dày, gioăng cửa xe dày, hệ thống kính được nâng cấp giúp xe chống ồn khá ổn. Ngay với những cú đạp thốc ga, tiếng động cơ dội vào cabin cũng không quá lớn.

Rất khó để đòi hỏi một khả năng cách âm hoàn thiện ở một mẫu xe SUV phổ thông như Ford Everest. Nhưng nhìn chung độ ồn của Everest ở mức chấp nhận được. Ở tốc độ thấp, cabin xe vẫn yên tĩnh. Everest chỉ thực sự ồn hơn khi chạy ở tốc độ cao. Bởi khi này tiếng gió và tiếng vọng gầm mới bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên nếu so sánh Everest và Fortuner về mặt cách âm thì nhiều người đánh giá Everest cách âm tốt hơn.

Các phiên bản Ford Everest 2021


Ford Everest 2021 có 3 phiên bản:

  • Ford Everest Trend AT 4×2
  • Ford Everest Titanium AT 4×2
  • Ford Everest Titanium AT 4WD

So sánh Everest Trend và Titanium

Điểm khác nhau giữa Ford Everest Trend và Titanium:

  • Everest Titanium ghế phụ chỉnh điện – Everest Trend ghế phụ chỉnh tay
  • Everest Titanium có hàng ghế thứ 3 gập điện – Everest Trend gập tay
  • Everest Titanium có dẫn đường GPS – Everest Trend không có
  • Everest Titanium có 10 loa – Everest Trend có 8 loa
  • Everest Titanium có cửa sổ trời chỉnh điện – Everest Trend không có
  • Everest Titanium có cảnh báo điểm mù – Everest Trend không có
  • Everest Titanium có cảm biến trước và sau – Everest Trend chỉ có phía sau

Hệ thống vận hành của Ford Everest Trend và Titanium giống nhau. Hai phiên bản này chỉ khác ở một số trang bị nâng cao. Giá xe Ford Everest Trend và Titanium chênh nhau không quá nhiều.

So sánh Everest Titanium 1 cầu và 2 cầu

Điểm khác nhau giữa Ford Everest 1 cầu và 2 cầu:

  • Everest Titanium 2 cầu sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L – Everest 1 cầu dùng động cơ Single-Turbo 2.0L
  • Everest Titanium 2 cầu dẫn động 2 cầu, có kiểm soát địa hình, khoá vi sai cầu sau – Everest 1 cầu dẫn động cầu sau
  • Everest Titanium 2 cầu đèn pha tự động – Everest 1 cầu không có
  • Everest Titanium 2 cầu có Adaptive Cruise Control – Everest 1 cầu chỉ có Cruise Control
  • Everest Titanium 2 cầu có kiểm soát đổ đèo, đỗ xe chủ động, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp – Everest 1 cầu không có

Phiên bản Ford Everest 1 cầu và 2 cầu chủ yếu khác nhau ở hệ thống vận hành và các tính năng hỗ trợ lái. Phiên bản Ford Everest Titanium 4WD được đánh giá phù hợp với những ai mua xe thường xuyên đi xa, đi đường đèo núi, địa hình phức tạp…

Ford Everest Titanium 4WD được đánh giá phù hợp với những ai mua xe thường xuyên đi xa, đi đường đèo núi
Ford Everest Titanium 4WD được đánh giá phù hợp với những ai mua xe thường xuyên đi xa, đi đường đèo núi

Trong khi đó nếu mua xe chỉ chủ yếu di chuyển trong phố, đi đường đẹp… thì Ford Everest Titanium 1 cầu sẽ hợp lý hơn. Vì các điểm mạnh trên Everest Titanium 4WD khó thể phát huy triệt để ở đường phố.

Tuy nhiên nếu ngân sách mua xe thoải mái, muốn trải nghiệm khối động cơ Bi-Turbo khủng của Ford cũng như nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại… thì rõ ràng Ford Everest Titanium 4WD Bi-Turbo luôn là lựa chọn tốt nhất.

Ở thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước cho đến nay, Ford Everest cùng với Toyota Fortuner là 2 mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng được ưa chuộng nhất. Do vậy, đây cũng được xem là hai mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Bên cạnh đó, Ford Everest cũng cạnh tranh với một số mẫu xe SUV 7 chỗ hạng D khác như: Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra, Isuzu mu-X… và xe CUV 7 chỗ hạng D như Kia Sorento, Vinfast Lux SA 2.0, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8…

Nhiều người mua cũng phân vân Ford Everest với một số mẫu xe 7 chỗ hạng C không quá chênh lệch về giá như: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander…

Và do phiên bản “full option” của Everest là Everest Bi-Turbo giá đến gần 1,4 tỷ đồng nên cũng thường được so sánh với “đàn anh” Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado… Tuy nhiên sự so sánh này khá “khập khiễng” bởi giá các mẫu SUV này đều dao động trên 2 tỷ đồng.

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner


Toyota Fortuner được xem là đối thủ “truyền kiếp” của Ford Everest. Cả hai mẫu xe đều mang đến nhiều phiên bản với đa dạng mức giá khác nhau để người dùng lựa chọn. Giá xe Toyota Fortuner và Everest khá ngang nhau, riêng giá xe Everest bản cao cấp thì nhỉnh hơn Fortuner.

So sánh Everest và Fortuner, một bên mang chất thô ráp của SUV Mỹ, một bên mang nét hào hoa của xe Nhật. Xét về khả năng vận hành, Everest sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Có thể thấy rõ nếu so sánh hai phiên bản cao cấp của hai mẫu xe. Tuy nhiên khi xét về các giá trị lâu dài như chi phí bảo dưỡng – sửa chữa, khả năng giữ giá, độ bền bỉ và ổn định… thì Fortuner được đánh giá cao hơn.

So sánh Everest và Fortuner, Toyota Fortuner được đánh giá cao hơn về các giá trị lâu dài
So sánh Everest và Fortuner, Toyota Fortuner được đánh giá cao hơn về các giá trị lâu dài

So sánh Ford Everest và Hyundai SantaFe & Mazda CX-8


So sánh Ford Everest với SantaFe và CX8, dù cùng là xe 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhưng các mẫu xe này khá là khác biệt. Ford Everest thuộc dòng xe thể thao đa dụng SUV, thân hình đồ sộ, thế mạnh di chuyển linh hoạt ở nhiều địa hình khác nhau, có thể đi off road. Trong khi đó, Hyundai SantaFe và Mazda CX8 thuộc dòng Crossover đô thị, thân hình thanh thoát hơn, thế mạnh là đi phố.

Bởi giá xe SantaFe và giá xe CX8 khá ngang ngửa với Ford Everest nên khiến không ít người phân vân. Tuy nhiên, cũng không khó lựa chọn giữa các mẫu xe này bởi sự khác biệt về phong cách. Nếu yêu thích sự thoải mái, nhẹ nhàng, di chuyển chủ yếu trong đô thị thì SantaFe hay Mazda CX8 vẫn phù hợp hơn. Còn nếu ưu thích động cơ máy dầu mạnh mẽ, xe hầm hố, di chuyển nhiều địa hình khác nhau thì nên chọn Ford Everest.

Có nên mua Ford Everest?


Người mua xe SUV tầm trung thường phân vân giữa Ford Everest và Toyota Fortuner. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy 2 mẫu xe này mang 2 phong cách khá khác nhau. Nếu Toyota Fortuner mang phong thái thanh lịch, tinh tế xe Nhật thì Ford Everest lại hầm hố, cơ bắp kiểu Mỹ.

dai ly ford


FORD ĐÀ NẴNG
FORD SÀI GÒN
FORD MIỀN BẮC

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Xem thêm:

  • Phí bảo hiểm vật chất xe ô tô mới nhất
  • Để mua xe trả góp lãi suất thấp cần lưu ý gì?

Ở Ford Everest, ta thấy được mẫu xe thừa hưởng gần như trọn vẹn những ưu thế của xe Mỹ như thân xe và khung gầm vững chãi, động cơ khoẻ khoắn, trang bị an toàn được đầu tư hiện đại và trang bị tiện nghi cũng không hề thua kém bất kỳ mẫu xe nào cùng tầm giá. Nhược điểm Ford Everest so với Fortuner có chăng là chi phí bảo dưỡng cao, giá trị bán lại không bằng…

Nếu bạn là người yêu sự bụi bặm, hầm hố của xe Mỹ, muốn có được các trải nghiệm cao cấp cho những hành trình của bản thân và gia đình, không quá đặt nặng chi phí bảo dưỡng cũng như giá bán lại thì Ford Everest là chiếc xe dành cho bạn.

Nam Trung


Câu hỏi thường gặp về Ford Everest

📌  Ford Everest có máy xăng không?

Trả lời: Hiện tại Ford Everest đã không còn phiên bản máy xăng. Tất cả các phiên bản Everest đều trang bị động cơ dầu Diesel.

📌  Ford Everest có bền không?

Trả lời: Nhiều người dùng đánh giá Ford Everest khá bền máy, khung gầm cứng cáp. Tuy nhiên xét về mức ổn định phong độ theo thời gian thì xe Everest không được đánh giá cao bằng đối thủ Fortuner. Xe dễ bị dính lỗi nhiều hơn, nhất là lỗi hộp số.

📌  Ford Everest có cửa sổ trời không?

Trả lời: Ford Everest có cửa sổ trời chỉnh điện ở hai phiên bản Titanium.

📌  Ford Everest có mấy loại?

Trả lời: Ford Everest hiện có 3 phiên bản: Sport 2.0L AT 4×2, Titanium 2.0L AT 4×2 và Titanium 2.0L AT 4WD.

Đây là một trong các lý do mức tiêu hao nhiên liệu của Everest “nhỉnh” hơn nhiều xe cùng phân khúc. Nhưng nhìn chung mức tiêu thụ nhiên liệu của Everest vẫn nằm trong khoảng chấp nhận được, không quá cao.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Ford Everest có bền không?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Trả lời: Nhiều người dùng đánh giá Ford Everest khá bền máy, khung gầm cứng cáp. Tuy nhiên xét về mức ổn định phong độ theo thời gian thì xe Everest không được đánh giá cao bằng đối thủ Fortuner. Xe dễ bị dính lỗi nhiều hơn, nhất là lỗi hộp số.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Ford Everest có cửa sổ trời không?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Trả lời: Ford Everest có cửa sổ trời chỉnh điện ở hai phiên bản Titanium.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Ford Everest có mấy loại?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Trả lời: Ford Everest hiện có 3 phiên bản: Sport 2.0L AT 4×2, Titanium 2.0L AT 4×2 và Titanium 2.0L AT 4WD.”
}
}] }

0dc38cda0f2efd70a43f

Tin tức Suzuki Chính Hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo