BMW i8: Bảng giá xe tại Việt Nam, đánh giá chi tiết

BMW i8: Bảng giá xe tại Việt Nam, đánh giá chi tiết

Không hấp dẫn mạnh mẽ như thời điểm vừa ra mắt, siêu xe BMW i8 đang bị xuống giá, đem đến cơ hội tiếp cận dễ hơn. Vậy giá xe BMW i8 tại Việt Nam bao nhiêu?

BMW

GIÁ XE BMW i8

Mục lục


BMW i8 mới giá bao nhiêu?

Giá xe BMW i8 mới nhất theo công bố từ hãng tại Mỹ là:

Giá xe BMW i8

Giá quy đổi

BMW i8 Coupe

148.000 USD

3,4 tỷ đồng

BMW i8 Roadster

163.000 USD

3,8 tỷ đồng

Giá xe BMW i8 lăn bánh tại Việt Nam (tham khảo):

Giá xe BMW i8 tại Việt Nam

Giá xe BMW i8 lăn bánh

BMW i8 Coupe

7,8 tỷ đồng

8,6 tỷ đồng

BMW i8 Roadster 8,2 tỷ đồng 9 tỷ đồng

Theo thông tin chính thức về BMW, siêu xe BMW i8 không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Điều này khiến khá nhiều người thắc mắc vậy mua BMW i8 ở đâu. Người tìm mua xe BMW có thể lựa chọn các địa chỉ phân phối theo diện tư nhân.

Xem thêm:

  • So sánh Audi Q7 và BMW X5
  • Hình ảnh BMW X5 2019
  • Có nên mua BMW X5 2019

So với thời điểm vừa ra mắt, giá xe BMW i8 thấp hơn khá nhiều, tạo nhiều cơ hội cho dân chơi siêu xe giá rẻ thay vì phải đầu tư mạnh tay hơn vào các mẫu siêu xe như Porsche 911, Ferrari 488…

BMW i8 cũ giá bao nhiêu?

Giá xe BMW i8 cũ tại Việt Nam hiện nay rơi vào tầm 3,8 – 5 tỷ đồng. Giá xe cao và số lượng xe BMW i8 tại Việt Nam cũng không nhiều nên mỗi kỳ mua bán xe BMW i8 cũ đều thu hút khá nhiều chú ý từ báo giới và người mê xe BMW i8.

ĐÁNH GIÁ BMW i8


BMW i8 ra đời năm nào? 

BMW i8 lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế 2009 dưới dạng mẫu Concept Vision E. Năm 2011, 2012, BMW tiếp tục lần lượt ra mắt các mẫu BMW i8 Concept. Năm 2013, tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013, mẫu BMW i8 thương mại chính thức trình làng. Đây là một mẫu xe thuộc “Project i” được hãng xe ô tô Đức BMW “chào hàng” thị trường xe thế giới như một thương hiệu mới mang tên “BMW i”, được phân phối riêng hoàn toàn từ BMW.

BMW i8 Concept

BMW Vision E (2009) là một mẫu xe concept hybrid bao gồm 2 động cơ điện kết hợp 1 động cơ turbo diesel 3 xi lanh, cho phép BMW Vision E tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu BMW Vision E khi thử nghiệm chỉ 3,76 lít/100km.

BMW Vision E (2009)
BMW Vision E (2009)

BMW i8 Concept năm 2011, 2012 tiếp tục có những cải tiến và nâng cấp mới dựa trên nền tảng chiếc BMW Vision E (2009).

BMW i8 bản thương mại H4

Phiên bản BMW i8 (2013) thương mại đầu tiên là một chiếc coupe hybrid dựa trên BWM i8 Concept. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp BMW TwinPower 3 xi lanh dung tích 1,5 lít tích hợp công nghệ BMW eDrive (sử dụng ở BMW i3) cho công suất tối đa 170 mã lực; kết hợp cùng động cơ điện cho công suất tối đa 131 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

BMW i8 2013
BMW i8 2013

BMW i8 2013 có các chế độ lái sau: Comfort, Sport, Eco Pro. Theo đánh giá từ nhiều người dùng, đa phần đều rất ấn tượng với chế độ lái Sport của xe i8. Ở chế độ này, xe chuyển sang cài đặt hệ thống treo và ổ đĩa dạng thể thao, động cơ xăng cùng động cơ điện đạt hiệu suất cao hơn, phản ứng chân ga nhạy hơn.

BMW i8 phiên bản đặc biệt

Năm 2016, tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2016, hãng xe hơi Đức danh tiếng – BMW ra mắt phiên bản đặc biệt của BMW i8 là i8 Protonic Red Edition. Điểm đặc sắc của phiên bản này đó là xe được sơn màu Protonic Red với nhiều các nhấn nhá bằng kim loại Forzen Gray bắt mắt. Bên cạnh đó, BMW i8 Protonic Red Edition còn được trang bị mâm xe hợp kim nhẹ BMW W-speak 470 sơn màu kim loại Orbit Grey. Nội thất xe được trang trí bằng nhiều chi tiết sợi carbon và gốm cao cấp.

Xem thêm:

BMW i8 Protonic Red Edition màu đỏ Protonic
BMW i8: Giá xe tại Việt Nam, đánh giá chi tiết

BMW i8 Roadster

Năm 2012, BMW giới thiệu mẫu xe BMW i8 Spyder Concept. Đến năm 2016, biến thể BMW i8 Roadster chính thức góp mặt thêm trong bộ sưu tập BMW i. BMW i8 Roadster chỉ có 2 chỗ ngồi, mui trần (phần mái có thể mở ra và gấp gọn về phía sau). Dung lượng pin của i8 Roadster được tăng lên 11,6 kWh.

BMW i8 Roadster
BMW i8 Roadster

Thiết kế BMW i8 

Có thể nói BMW i8 là một trong các mẫu siêu xe sở hữu thiết kế ấn tượng mang đến nhiều cảm xúc nhất trong làng siêu xe thế giới. Thiết kế này cũng gây một vài tranh cãi. Người thì cho là “quá tuyệt”, người thì bình phẩm “nhìn hơi kỳ”. Tuy nhiên, đánh giá chung từ giới thạo xe thế giới thì đây vẫn là một thiết kế rất”cảm xúc”.

BMW i8 sở hữu nét đặc trưng của hãng xe oto BMW ở chi tiết lưới tản nhiệt kép hình quả thận được viền chrome sáng bóng. Phần tản nhiệt này được thiết kế bóp gọn, kéo dài nằm trong một dải kết nối liền mạch với cụm đèn trước vô cùng thu hút. Cụm đèn pha được “đẽo gọt” sắc sảo đi cùng đồ hoạ bên trong cực kỳ thu hút.

BMW i8 sở hữu lưới tản nhiệt kép hình quả thận đặc trưng
BMW i8 sở hữu lưới tản nhiệt kép hình quả thận đặc trưng

Những đường cắt xẻ táo báo ở hai bên đầu xe có lẽ là dấu ấn đặc trưng nhất khi người ta nghĩ đến BMW i8. Các được cắt, khoét sâu này giúp BMW i8 sở hữu một cản trước không thể độc đáo hơn.

Những đường cắt xẻ táo báo tạo nên dấu ấn đặc trưng cho BMW i8
Những đường cắt xẻ táo báo tạo nên dấu ấn đặc trưng cho BMW i8

Capo xe thiết kế hình chữ V nổi bật với hốc gió lớn nằm ngay trung tâm. Mui xe cong lên và dốc ngược thẳng về phía sau liền mạch cùng cánh gió tạo nên đường lượn sóng sống động.

Nhìn từ thân xe, các đường dập nổi uyển chuyển được thiết kế theo ngôn ngữ “dòng chảy”, trục cơ sở dài, phần nhô ra ngắn, cửa cắt kéo, dù BMW i8 đứng yên nhưng người ta vẫn cảm nhận nó như đang vươn mình lao thẳng về phía trước với dòng năng lượng tràn trề bên trong. BMW i8 được trang bị lazang kim loại nhẹ ED kích thước 20 inch góp phần tăng vẻ mạnh mẽ cho xe.

Dù BMW i8 đứng yên nhưng người ta vẫn cảm nhận nó như đang vươn mình lao thẳng về phía trước
Dù BMW i8 đứng yên nhưng người ta vẫn cảm nhận nó như đang vươn mình lao thẳng về phía trước

Cũng như đầu xe, thiết kế đuôi xe BMW i8 mang đến nhiều cảm xúc không kém. Các đường cắt xẻ tiếp tục đem lại cho BMW i8 một phần đuôi độc đáo ở mọi góc cạnh. Cụm đèn hậu chữ C trên cao, cản sau sống động làm người ta phải chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Các đường cắt xẻ tiếp tục đem lại cho BMW i8 một phần đuôi độc đáo ở mọi góc cạnh
Các đường cắt xẻ tiếp tục đem lại cho BMW i8 một phần đuôi độc đáo ở mọi góc cạnh

Nội thất BMW i8

Bước vào nội thất xe BMW i8, ta tiếp tục bắt gặp các đường cắt xẻ, dập nổi đầy uyển chuyển, mạnh mẽ nhưng rất tinh tế. Các nhà thiết kế đã rất thành công trong việc kết hợp hài hoà giữa nhiều vật liệu và màu sắc khác nhau để tạo nên một chỉnh thể hứa hẹn đem đến các trải nghiệm “cực đã”.

BMW i8 có 3 phong cách nội thất khác nhau bao gồm: Neso, Carpo và Halo.

  • Neso: Nội thất bọc da Spheric màu Carum Grey khá sáng kết hợp nhiều chi tiết đen tạo sự tương phản rõ rệt.
  • Carpo: Có thể tuỳ chọn các màu Carpo Amido khá tối hay Carpo Carum Spice Grey, Carpo Ivory While.
  • Halo: Đây là gói cao cấp sử dụng chất da và sơn đặc biệt.

Vô lăng 3 chấu với các đường viền bạc đẹp mắt. Cụm đồng hồ trực quan.

Nội thất tinh tế đến từng trải nghiệm
Nội thất tinh tế đến từng trải nghiệm

Màn hình trung tâm iDrive 8,8 inch thiết kế khá thanh thoát được tích hợp hệ thống định vị Navigation Professional. Xe có hệ thống âm thanh 16 loa của Harman Kardon vô cùng sống động. Xe trang bị điều hoà 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh nhanh và sâu.

Dù gầm thấp nhưng hệ thống ghế ngồi của xe BMW i8 được thiết kế có độ nâng đỡ cao, mang đến cảm giác thoải mái. Nhiều người thắc mắc BMW i8 có mấy chỗ ngồi. Theo đó, phiên bản BMW i8 Coupe có cấu hình ghế 2+2 (2 ghế sau có thể gấp lại), trong khi phiên bản mui trần Roadster có 2 chỗ ngồi.

Xem thêm:

  • Bugatti Chiron của nước nào
  • Đánh giá chi tiết xe Mercedes Maybach S650
  • Mercedes AMG GT 63S mạnh đến cỡ nào
Hệ thống ghế ngồi xe BMW i8
Hệ thống ghế ngồi xe BMW i8

Thông số BMW i8

BMW i8 chạy bằng gì? Theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất cung cấp, BMW i8 được trang bị hệ thống động cơ hybrid bao gồm động cơ điện và động cơ xăng, được thiết kế nằm chung trong cùng module truyền động sản xuất bằng nhôm cường lực. Động cơ điện dẫn động cầu trước và động cơ xăng dẫn động cầu sau. Khi sử dụng kết hợp cả 2 động cơ này xe BMW i8 có thể dẫn động 4 bánh AWD.

BMW i8 được trang bị hệ thống động cơ hybrid bao gồm động cơ điện và động cơ xăng
BMW i8 được trang bị hệ thống động cơ hybrid bao gồm động cơ điện và động cơ xăng

Động cơ xăng tăng áp kép dung tích 1.5L cho công suất tối đa đạt 228 mã lực và mô men xoắn cực đại 320 Nm. Trong khi động cơ điện cho công suất tối đa 141 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm. BMW i8 sử dụng hộp số tự động thể thao Steptronic 6 cấp.

Vận hành cả 2 động cơ, BMW i8 đạt công suất tối đa lên đến 369 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 570 Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. BMW i8 có thể tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 4,2 giây với tốc độ tối đa 250 km/h.

BMW i8 có thể tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 4,2 giây với tốc độ tối đa 250 km/h
BMW i8 có thể tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 4,2 giây với tốc độ tối đa 250 km/h

Dung tích bình xăng xe BMW i8 là 42L. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BMW i8 chỉ 8,7 – 8,8 lít/100km. Xe có thể đi được tối đa 600 km/lần nạp nhiên liệu. BMW i8 sử dụng bộ Pin Lithium-ion làm mát bằng chất lỏng với sức lưu trữ 11.6kWh, khả năng tự hành 55km. Nếu sạc bằng bộ sạc Wallbox Pure 3,7kWh/16A qua cổng tích hợp phía bên trái xe thì thời gian sạc đầy chỉ dưới 2 tiếng đồng hồ.

Khả năng vận hành BMW i8

Theo đánh giá của các chuyên gia và người dùng, trải nghiệm lái của BMW i8 không khiến bất kỳ ai thất vọng. Bởi những thông số công bố và trải nghiệm thực tế không quá khác biệt. Mẫu siêu xe của Đức sở hữu khả năng tăng tốc cực kỳ mạnh mẽ, nhất là ở dải tốc 80 – 120 km/h. Xe có thể chạy nước rút tốt ở dải tốc 200 km/h.

Dù không phải là mẫu siêu xe nhanh nhất thế giới, nhưng trong tầm giá, BMW i8 mang đến cảm giác lái bốc, “đã” và làm hài lòng người ta bởi khả năng xử lý linh hoạt, nhẹ nhàng trong mọi cung đường, mọi dải tốc với 5 chế độ lái: eDrive, Comfort, Intelligent Hybrid, Eco Pro.

BMW i8 mang đến cảm giác lái bốc, “đã” và làm hài lòng người ta bởi khả năng xử lý linh hoạt
BMW i8 mang đến cảm giác lái bốc, “đã” và làm hài lòng người ta bởi khả năng xử lý linh hoạt

Nếu nói về nhược điểm BMW i8, có lẽ đa phần người dùng sẽ có chung ý kiến đó là âm thanh phát ra từ khối động cơ 3 xi lanh vẫn chưa đủ “sướng tai”.

BMW i8 Ở VIỆT NAM


Việt Nam có bao nhiêu chiếc BMW i8?

Rất nhiều người thắc mắc chiếc BMW đầu tiên tại Việt Nam của ai. Cặp đôi xe thể thao hạng sang hybrid BMW i8 đầu tiên về thành phố Hồ Chí Minh là vào đầu tháng 6 năm 2015. Chủ nhân của đôi siêu xe BMW i8 này chính là thiếu gia Phan Thành với chiếc BMW i8 màu xám bút chì và một bà chủ quán cafe nổi tiếng tại Sài Gòn với chiếc BMW i8 màu trắng.

BMW

Đến tháng 8/2015, cả Việt Nam có tất cả 8 chiếc siêu xe BMW i8. Đến nay, số lượng xe BMW i8 ở Việt Nam hiện tại đã tăng lên khá nhiều. Chỉ tính riêng trong năm 2016, đã có tầm 30 chiếc siêu xe BMW i8 nhập khẩu về Việt Nam, chủ yếu tập trung ở khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng…

Chiếc BMW i8 dán decal màu xanh độc đáo ở Việt Nam
Chiếc BMW i8 dán decal màu xanh độc đáo ở Việt Nam
Chiếc xe BMW i8 mạ vàng của một “dân chơi” Sài Gòn
Chiếc xe BMW i8 mạ vàng của một “dân chơi” Sài Gòn
Chiếc xe BMW i8 màu đen có mâm đen nhám độc đáo tại Sài Gòn
Chiếc xe BMW i8 màu đen có mâm đen nhám độc đáo tại Sài Gòn

Xem thêm:

  • Danh sách đại lý xe ô tô trên toàn quốc
  • Bảng giá xe ô tô các hãng cập nhật mới nhất tại Việt Nam

Cùng với phiên bản xe BMW i8 thật, thú chơi xe mô hình BMW i8 cũng nở rộ thời gian gần ở nước ta. Những mẫu xe mô hình tĩnh BMW i8 mô phỏng trung thực và sống động, rất giống phiên bản thật cũng thoả mãn ít nhiều niềm yêu thích “siêu xe xanh” đến từ nước Đức này.

Minh Anh

0dc38cda0f2efd70a43f

Tin tức Suzuki Chính Hãng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo