Với giá 439 triệu, các chuyên gia đánh giá xe Kia Morning 2021 dù được đổi mới hấp dẫn nhưng sẽ khiến nhiều người mua phân vân.
Đúng như dự đoán, THACO đã cho ra mắt Kia Morning thế hệ mới thứ tư, lược bỏ thế hệ thứ ba tương tự như với Kia Sorento. New Morning 2021 có sự “lột xác” mạnh mẽ từ ngoại hình đến nội thất, nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người dùng.
Tuy nhiên với giá 439 triệu đồng, Kia Morning 2021 đã trở thành một trong những xe hạng A có giá cao nhất phân khúc. Điều này đồng nghĩa Morning không còn sở giá bán hấp dẫn như trước. Liệu rằng những nâng cấp trên New Morning thế hệ mới có đủ làm người dùng Việt chịu chi ra số tiền mua xe ngang ngửa với Honda Brio hay VinFast Fadil?
Xem thêm:
- Bảng giá xe Kia & khuyến mãi mới nhất
Mục lục
- 1 Giá xe Kia Morning tháng 7/2021 (Niêm yết & lăn bánh)
- 2 Ưu nhược điểm Kia Morning 2021
- 3 Lỗi xe Kia Morning
- 4 Kích thước Kia Morning 2021
- 5 Đánh giá ngoại thất Kia Morning 2021
- 6 Đánh giá nội thất Kia Morning 2021
- 7 Thông số kỹ thuật Kia Morning 2021
- 8 Đánh giá an toàn Kia Morning 2021
- 9 Đánh giá vận hành Kia Morning 2021
- 10 Các phiên bản Kia Morning 2021
- 11 So sánh Kia Morning và Hyundai i10
- 12 So sánh Kia Morning và Toyota Wigo
- 13 So sánh Kia Morning và VinFast Fadil
- 14 Có nên mua Kia Morning không?
- 15 Tư vấn mua Kia Morning trả góp
Giá xe Kia Morning tháng 7/2021 (Niêm yết & lăn bánh)
Mục lục
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kia Morning | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
GT-Line | 439 triệu | 494 triệu | 489 triệu | 470 triệu |
X-Line | 439 triệu | 494 triệu | 489 triệu | 470 triệu |
Standard MT | 304 triệu | 367 triệu | 361 triệu | 342 triệu |
Standard AT | 329 triệu | 390 triệu | 384 triệu | 365 triệu |
Deluxe | 349 triệu | 413 triệu | 406 triệu | 387 triệu |
Luxury | 383 triệu | 451 triệu | 443 triệu | 424 triệu |
Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline
Ưu nhược điểm Kia Morning 2021
Kia Morning 2021 được lắp ráp và phân phối bởi THACO Trường Hải với 2 phiên bản GT-Line và X-Line.
Ưu điểm
- Ngoại hình đổi mới thể thao và sắc nét hơn
- Nội thất được đầu tư nhiều, cho cảm giác cao cấp hơn so với mặt bằng chung các xe hạng A
- Trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc
- Động cơ đáp ứng sức mạnh tốt khi đi phố
- Vận hành ổn định, đằm chắc ở dải tốc dưới 100 km/h
- Trang bị an toàn có thêm cân bằng điện tử & khởi hành ngang dốc
- Nhỏ gọn, linh hoạt, là một mẫu xe cỡ nhỏ đô thị tốt
Nhược điểm
- Không gian hàng ghế sau không rộng bằng một số đối thủ
- Khả năng cách âm chưa tốt
Lỗi xe Kia Morning
Các lỗi hay gặp ở Kia Morning là một trong các vấn đề mà nhiều người mua Kia Morning quan tâm nhất. Ở một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ như Kia Morning thì khó thể đòi hỏi quá cao về chất lượng bởi mức độ hoàn thiện của xe cũng chỉ ở mức tốt nhất có thể. Do đó, Kia Morning vẫn có một số lỗi thường gặp, nhất là sau thời gian dài sử dụng.
- Lỗi vô lăng nặng ì
Trên các diễn đàn xe Kia Morning, nhiều người chạy xe Kia Morning 2016 hay than phiền bị lỗi này. Cụ thể vô lăng bị nặng khi đi số 1, mặc dù trước đó vẫn nhẹ nhàng. Không chỉ nặng, ì, vô lăng còn trả lái chậm chạp, thậm chí không trả lái được ở số 1. Cách khắc phục là chỉnh lại góc lái và reset lại.
- Lỗi nhao lái, vô lăng lệch
Một lỗi khác mà xe Morning cũ thường gặp đó là nhao lái hay vô lăng bị lệch về một bên (bên trái hoặc bên phải). Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này đó là mâm, lốp có vấn đề và thước lái gặp trục trặc. Do đó nên kiểm tra mâm lốp. Nếu mâm lốp đảm bảo thì có thể do thước lái.
- Lỗi hộp số, vào số xe giật mạnh
Cụ thể một số trường hợp người dùng Kia Morning đời 2015 – 2017 chia sẻ trong hội Kia Morning gặp trường hợp khi xe mở máy lạnh, dừng về N thì vòng tua bị tăng cao hơn 1000, sau đó vào số thì xe giật mạnh. Nhiều thợ nhầm tưởng nguyên nhân do máy bù ga, không khí bẩn, nhưng thực tế chỉ cần update lại ECU.
- Lỗi màn hình báo “Video codec not supported”
Một trong các lỗi xe Kia Morning Si thường gặp đó là màn hình báo lỗi “Video codec not supported”. Vậy “Video codec not supported” là gì? Nguyên nhân do người dùng chưa chuyển đúng định dạng của video. Để khắc phục, người dùng cần chuyển video về đúng định dạng DivX. Để chuyển, người dùng có thể sử dụng phần mềm DivX Plus Converter.
- Lỗi hao nước làm mát
Kia Morning hao nước làm mát cũng là một trong những lỗi hay gặp ở Kia Morning cũ. Theo nhiều người dùng chia sẻ kinh nghiệm trên các diễn đàn xe Kia Morning, với lỗi hao nước làm mát, chủ xe nên kiểm tra nắp két nước. Qua thời gian sử dụng nắp két nước có thể bị chai ron cao su, hở ron… Chỉ cần thay nắp két nước là được.
Bên cạnh đó cũng còn một nguyên nhân khác có thể do khi thay nước làm mát Kia Morning, nạp nước chưa đủ nên dẫn đến tình trạng nóng máy, khiến quạt tản nhiệt quay nhanh khi xe chạy nước sẽ bị hút vào mỗi lần một ít khiến lượng nước hao hơn bình thường. Nếu đã xử lý hai cách trên mà vẫn không hết thì nên kiểm tra két nước có bị rò rỉ không bằng cách nén hơi két nước.
- Lỗi hệ thống phanh ABS
Xe Kia Morning được lắp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Với hệ thống này, trên bảng đồng hồ sẽ có một đèn báo. Khi người lái khởi động xe, đèn ABS Kia Morning sáng trong tầm 3 – 6 giây sẽ tự tắt nhằm thông báo hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, một trong các bệnh của Kia Morning thường gặp đó là đèn ABS sáng liên tục không tắt.
Nếu bị lỗi ABS Kia Morning lần đầu, người lái có thể tắt máy xe rồi khởi động lại. Trong trường hợp sau khi khởi động lại tình trạng vẫn vậy thì hệ thống ABS chắc chắn đã bị trục trặc. Theo các thợ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, nguyên nhân lỗi ABS xe Morning chủ yếu do cảm biến ABS bị lỗi hoặc dây dẫn điện gặp vấn đề. Về hệ thống dây dẫn cần kiểm tra các đầu nối có hở không, các rơle… Về cảm biến xem cảm biến có bị bám bẩn không. Ngoài ra, má phanh bị mòn cũng khiến đèn ABS báo sáng.
- Lỗi bị mùi xăng trong xe, hôi xăng sống
Một số người dùng Kia Morning chia sẻ khi chạy chậm lúc máy nóng hay nhiệt độ ngoài trời tăng cao, dừng xe mở điều hoà… thì trong xe bị hôi mùi xăng, mùi xăng sống. Nguyên nhân có thể do hỏng van chống tràn bình xăng. Điều này khiến khi đổ đầy xăng, xăng tràn vào ống thoát hơi rồi chảy qua bầu lọc than hoạt tính, gặp thời tiết nóng sẽ bay mùi. Để khắc phục chỉ cần thay cụm van chống tràn bình xăng, bầu lọc thanh hoạt tính và van điều tiết áp suất. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể do vấn đề ở gioăng ghế sau, lọc hơi, van tiết chế…
—
Kích thước Kia Morning 2021
Kích thước Kia Morning 2021 có sự tinh chỉnh. Trong đó đáng chú ý nhất là chiều dài cơ sở từ 2.385 mm tăng lên 2.400 mm. Chiều cao giảm từ 1.490 mm còn 1.485 mm. Các thông số kích thước còn lại vẫn giữ nguyên.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Kích thước Morning | |
Dài x rộng x cao (mm) | 3.595 x 1.595 x 1.485 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.400 |
Bán kính quay đầu (m) | 4,7 |
Đánh giá ngoại thất Kia Morning 2021
Ở thế hệ mới, Kia Morning 2021 sở hữu một diện mạo mới mẻ, sắc nét và cứng cáp hơn. Xe có bản GT-Line hướng đến phong cách trẻ trung, thể thao và bản X-Line hướng đến phong cách off-road hầm hố. Sự thay đổi này càng giúp Kia Morning nổi bật hơn khi đứng cạnh các đối thủ cùng phân khúc.
Thiết kế
Đầu xe
Đầu xe Kia Morning 2021 gần như được đổi mới hoàn toàn, sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng.
Lưới tản nhiệt trên Morning 2021 vẫn kiểu mũi hổ đặc trưng. Nhưng sang thế hệ thứ 4 sắc cạnh hơn khi được bóp gọn, kéo dài kết nối liền mạch với cụm đèn trước. Bên trong sơn đen. Phần viền chrome bóng bên ngoài ở thế hệ cũ được chuyển sang mạ bạc thêm phay tinh xảo, trông cao cấp hơn. Riêng bản GT-Line có thêm đường chỉ đỏ nổi bật.
Cụm đèn trước Kia Morning 2021 mới mẻ và thần thái hơn. Cả hai phiên bản Morning GT-Line và X-Line vẫn chỉ trang bị đèn Halogen Projector tích hợp tính năng bật/tắt tự động như bản Luxury ở “người tiền nhiệm”. Tuy nhiên, dải đèn định vị LED ban ngày được tái thiết kế hình chữ X độc đáo, khá giống “đàn anh” Kia Cerato. Đèn xi nhan kiểu dải dài nhiều khối LED rất đẹp.
Điểm thu hút nhất ở đầu xe New Morning có lẽ là phần lưới tản nhiệt bên dưới. Phần tản nhiệt tích hợp chung với hốc gió mở to hình lục giác. Bên trong có lưới nổi 3D. Toàn bộ được sơn đen rất “cool”. Đèn sương mù Halogen Projector cũng được bố trí nằm lọt lòng bên trong ở hai góc dưới.
Thiết kế cản trước ở bản Morning GT-Line và X-Line có sự khác biệt lớn. Ở bản GT-Line, hốc gió kéo dài gần như chiếm hết cản trước. Hai má bên khoét sâu thêm ốp nhựa đen tạo điểm nhấn.
Ở bản X-Line, hốc gió mở rộng sang cả hai bên. Cản dưới được mạ bạc, thiết kế hầm hố.
Thân xe
Thân xe Kia Morning 2021 thu hút với không ít điểm mới. Trụ B sơn đen. Phần kính sau thu gọn tạo hiệu ứng thân xe dài và thể thao hơn so với “người tiền nhiệm”. Đường dập gân nổi trên thân xe thay vì chạy xuyên qua tay nắm cửa như trước thì nay được nâng lên cao hơn.
Phần thân dưới có sự khác biệt giữa bản Morning GT-Line và X-Line. Trên bản GT-Line, cạnh dưới thân xe có ốp nhựa cùng màu xe, thêm nẹp nhựa đỏ trang trí. Trên bản X-Line, vòm bánh xe và cạnh dưới thân xe đều ốp nhựa đen, phần trên có thêm nẹp nhựa cho cảm giác thể thao hơn.
Gương chiếu hậu Kia Morning 2021 cùng màu thân xe, tích hợp đầy đủ các tính năng gương chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ và đặc biệt có cả sấy gương.
Kia Morning 2021 sử dụng mâm xe 15 inch 8 chấu ở cả 2 phiên bản GT-Line và X-Line.
Đuôi xe
Đuôi Kia Morning 2021 trông “phình” hơn, cho cảm giác bề thế hơn so với “người tiền nhiệm”. Phần dưới sử dụng nhiều chi tiết cắt vát bắt mắt. Điểm hấp dẫn nhất là cụm đèn hậu hoàn toàn mới với đồ hoạ gồm nhiều sợi LED tạo thành hình chữ C sắc sảo và hiện đại.
Cản sau Morning 2021 cũng được thiết kế rất cầu kỳ. Ở bản GT-Line, cản sau sơn đen bóng, có đường viền đỏ. Rất thú vị là bên dưới có cả khe khuếch tán gió và chụp ống xả kép mạ chrome tăng thêm phần mạnh mẽ.
Ở bản X-Line, cản sau to với ốp mạ bạc viền nhựa bọc ngoài cho cảm giác cứng cáp và hầm hố hơn. X-Line cũng có chụp ống xả kép nhưng còn to hơn bản GT-Line. Tuy đây chỉ là chi tiết mang tính trang trí song chắc chắn sẽ khiến không ít người dùng thích thú.
Màu xe
Kia Morning 2021 có 8 màu: trắng, bạc, xám, vàng, xanh mạ, xanh, cam, đỏ
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất Morning | GT-Line | X-Line |
Đèn trước | Halogen Projector | Halogen Projector |
Đèn tự động bật/tắt | Có | Có |
Đèn chạy ban ngày | LED | LED |
Đèn sương mù | Halogen Projector | Halogen Projector |
Đèn hậu | LED | LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ Sấy |
Chỉnh điện
Gập điện Đèn báo rẽ Sấy |
Mâm | 15 inch | 15 inch |
Đánh giá nội thất Kia Morning 2021
Ở thế hệ thứ 4, New Morning không chỉ đổi mới về ngoại hình, còn “lột xác” cả ở phần nội thất. Không còn một khoang cabin “đặc sệt” vẻ đơn điệu thường thấy ở các mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, sau màn “biến hình” Morning 2021 trở nên hiện đại hơn, thời trang hơn. Nhiều người đã phải trầm trồ trước sự đầu tư, chăm chút của hãng xe Hàn lần này.
Ghế ngồi và khoang hành lý
Ghế ngồi các phiên bản Kia Morning 2021 đều được bọc da. Tuy nhiên khác với thế hệ cũ, Morning mới có phần da bọc ghế đục lỗ theo hoa văn chìm cầu kỳ. Ở bản GT-Line, ghế màu đen phối viền đỏ. Bản X-Line, ghế màu màu đen phối viền trắng.
Hàng ghế trước Morning 2021 được tạo hình khá thể thao. Ghế lái vẫn chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng. Nhưng có một điểm đáng khen là Morning thế hệ mới được trang bị thêm bệ để tay giúp ích rất nhiều cho người lái khi chạy xe đường xa.
Hàng ghế sau Morning 2021 đã có đủ tựa đầu 3 vị trí. Tuy nhiên, không gian nhìn chung vẫn chỉ ở mức đủ dùng như “người tiền nhiệm”. Khoảng trống để chân vừa đủ. Trần xe hơi kém thoáng. So sánh với các đối thủ cùng phân khúc, hàng ghế sau Morning rộng ngang với VinFast Fadil, không rộng rãi bằng Hyundai i10, Toyota Wigo hay Honda Brio.
Khoang hành lý Kia Morning 2021 rộng hơn trước với dung tích 225 lít, đủ dùng cho các nhu cầu thông thường. Có thể mở rộng nâng lên 1.010 lít nếu gập hàng ghế thứ 2.
Khu vực lái xe
Khu vực lái Kia Morning 2021 thay đổi một cách ấn tượng. New Morning sử dụng nguyên mẫu vô lăng của “đàn anh” Kia Soluto. Vô lăng kiểu 3 chấu thể thao, được bọc da, chạy chỉ màu trang trí nổi bật. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng cần thiết.
Cụm đồng hồ sau vô lăng Morning 2021 cũng hoàn toàn mới, giống với Kia Soluto. Nhưng nếu “đàn anh” Soluto chỉ dừng lại ở màn hình hiển thị đa thông tin đơn sắc 2.8 inch thì Morning dùng màn hình màu đến 4.2 inch cho giao diện tổng thể trực quan hơn. Các phiên bản Morning 2021 đều có chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm.
Thiết kế chung
Khu vực bảng taplo có lẽ là nơi hấp dẫn nhất trong lần “lột xác” này. Khi nhìn vào taplo Kia Morning 2021, người ta sẽ không nghĩ rằng đây là một mẫu xe cỡ nhỏ hạng A.
Taplo Kia Morning 2021 nổi bật với màn hình trung tâm kiểu dựng nổi rất công nghệ, thừa hưởng từ “đàn anh” hạng C – Kia Cerato. Bảng điều khiển điều hoà thiết kế hiện đại, gãy gọn. Các ổ cắm và ngăn để cốc sắp xếp khoa học. Cửa gió điều hoà còn trở thành một điểm nhấn trang trí nổi bật với kiểu dáng thon dài độc đáo.
Phần nhựa xám trước đây được đổi sang màu đen, dù vẫn là nhựa cứng dạng hạt giả da nhưng cũng đã cho cảm giác tốt hơn. Khi kết hợp thêm các chi tiết trang trí mạ bạc và nhựa sơn bóng, tổng thể nội thất New Morning trông sang trọng và cao cấp hơn trước khá nhiều.
Ốp cửa Morning 2021 một lần nữa cho thấy sự đầu tư bài bản của hãng xe Kia khi có sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc và vật liệu trang trí. Khu vực cần số cũng được làm mới cầu kỳ hơn.
Tiện nghi
Về giải trí, Kia Morning 2021 được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 8 inch, cung cầp đầy đủ những tính năng giải trí. Hệ thống âm thanh xe gồm 6 loa, trong đó có 2 loa tweeter riêng cho dải âm sống động hơn. Các phiên bản Morning 2021 đều trang bị điều hoà tự động và tất nhiên là không có cửa gió ở hàng ghế sau.
Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất Morning | GT-Line | X-Line |
Vô lăng bọc da | Có | Có |
Vô lăng có nút điều khiển | Có | Có |
Màn hình đa thông tin | 4.2 inch | 4.2 inch |
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm | Có | Có |
Chất liệu ghế | Da 2 màu | Da 2 màu |
Ghế lái | Chỉnh cơ 6 hướng | Chỉnh cơ 6 hướng |
Bệ để tay trung tâm | Có | Có |
Điều hoà | Tự động | Tự động |
Màn hình giải trí | Cảm ứng 8 inch | Cảm ứng 8 inch |
Hệ thống âm thanh | 6 loa | 6 loa |
Kính cửa chỉnh điện | 1 chạm cửa lái | 1 chạm cửa lái |
Thông số kỹ thuật Kia Morning 2021
Kia Morning 2021 vẫn duy trì thông số kỹ thuật như trước với động cơ Kappa dung tích 1.25L cho công suất cực đại 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Morning | GT-Line | X-Line |
Động cơ | 1.25L | 1.25L |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 83/6.000 | 83/6.000 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 120/4.000 | 120/4.000 |
Hộp số | 4AT | 4AT |
Hệ thống treo trước/sau | McPherson/Trục xoắn lò xo trụ | McPherson/Trục xoắn lò xo trụ |
Phanh trước/sau | Đĩa/Tang trống | Đĩa/Tang trống |
Đánh giá an toàn Kia Morning 2021
Hệ thống an toàn trên Kia Morning 2021 có sự nâng cấp đáng kể. Bên cạnh các tính năng chống bó cứng phanh, camera lùi, 2 túi khí… New Morning đã có thêm hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hai tính năng nâng cấp mới này có thể rất cơ bản trên những xe phân khúc cao, nhưng với xe hạng A như Morning thì quả là một ưu điểm lớn. Trong phân khúc hiện chỉ có Kia Morning và VinFast Fadil có hai trang bị này.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn Morning | GT-Line | X-Line |
Số túi khí | 2 | 2 |
Phanh ABS | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Có | Có |
Camera lùi | Có | Có |
Camera sau | Có | Có |
Đánh giá vận hành Kia Morning 2021
Động cơ
Kia Morning 2021 vẫn duy trì động cơ Kappa 1.25L như trước. Với khối động cơ này, đa phần người dùng đánh giá xe Kia Morning vận hành khá tốt ở dải tốc dưới 80km/h. Như các mẫu xe hạng A khác, động cơ Morning được thiết kế nhằm phát huy thế mạnh ở dải vận tốc thấp đến trung bình. Không mạnh mẽ nhưng vẫn có độ vọt nhất định, đủ giúp xe di chuyển thoải mái trong đô thị.
Có thể nói ở điều kiện đường sá bình thường nội thành thì sức mạnh động cơ Morning đáp ứng ổn thoả các mặt. Tuy nhiên nếu cần leo các dốc cao như ở hầm xe những trung tâm thương mại thì xe hơi đuối khi full tải. Nếu cố ép xe leo dốc nhanh bằng cách nhấn ga sâu, động cơ thường gầm lớn, thậm chí rung mạnh. Do đó, giải pháp tốt hơn hết là để xe từ từ “bò” chậm rãi lên dốc.
Còn với đường trường, đường cao tốc thì hiển nhiên mẫu oto nhỏ nhắn Kia Morning khó thể “chiến” được với các xe lớn. Để vượt xe khác cần một “khoảng chuẩn bị” từ trước.
Hệ thống treo, khung gầm
Kia Morning 2021 được phát triển trên nền tảng khung gầm mới có tỉ lệ thép cường lực cao hơn, tăng độ cứng chắc cho khung xe. Hệ thống treo xe theo phong cách êm ái kiểu xe đô thị.
Trải nghiệm thực tế, khi chạy Morning trên cao tốc ở dải tốc 100 km/h, xe vẫn cho cảm giác khá tự tin. Điều này chủ yếu nhờ khung gầm cứng chắc hơn và xe có thêm hệ thống cân bằng điện tử.
Khả năng cách âm
Khả năng cách âm Kia Morning không nhận được đánh giá cao. Xe khá ồn, nhất là hàng ghế sau.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Về mức tiêu hao nhiên liệu Kia Morning, do sử dụng động cơ cỡ nhỏ nên xe khá tiết kiệm xăng. Mức tiêu thụ xăng trung bình ở bản xe Morning số tự động trong tầm 5 – 6 lít/100km với đường hỗn hợp.
Các phiên bản Kia Morning 2021
Kia Morning 2021 có 2 phiên bản:
- Kia Morning GT-Line
- Kia Morning X-Line
So sánh Kia Morning GT-Line và X-Line
Kia Morning GT-Line và X-Line đều là phiên bản cao cấp của New Morning thế hệ thứ 4. Hai phiên bản này sở hữu hệ thống trang bị và hệ thống vận hành giống nhau. Điểm khác GT-Line và X-Line chủ yếu ở một số chi tiết trang trí về mặt thiết kế, cụ thể ở cản trước, thân xe, cản sau, màu da bọc ghế…
Nên mua Morning phiên bản nào?
Kia Morning GT-Line được thiết kế theo phong cách thể thao, còn X-Line lại mang chất off-road hầm hố hơn. Tuy vào sở thích người mua mà có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp.
—
Trước khi Toyota Wigo, Honda Brio hay VinFast Fadil ra mắt, Kia Morning và Hyundai i10 được xem là “trùm” phân khúc hạng A. Dù thường đứng sau Hyundai i10 nhưng nhìn chung doanh số Morning cũng khá cao. Hiện nay cục diện xe hạng A khá cân bằng với sự góp mặt của đầy đủ các hãng xe gồm: Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio, VinFast Fadil…
So sánh Kia Morning và Hyundai i10
Hyundai Grand i10 được xem là “đối thủ truyền kiếp” của Kia Morning. Nếu xét sâu hơn thì cả 2 mẫu xe này là “gà cùng một mẹ” bởi cùng thuộc tập đoàn Hyundai. Do đó, nhìn chung Morning và i10 mang nhiều nét tương đồng khi cùng nguồn gốc xuất xứ, trang bị và hiệu suất vận hành tương đương…
Tuy nhiên, so sánh Morning và i10, mẫu xe Kia vượt trội hơn về mặt trang bị như hệ thống đèn Halogen Projector, điều hoà tự động, hệ thống giải trí, hệ thống an toàn… Trong khi Grand i10 lại chiếm ưu thế ở không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn và đặc biệt là giá bán thấp hơn.
So sánh Kia Morning và Toyota Wigo
Sau khi Chevrolet Spark rút khỏi “sàn đấu”, Kia Morning và Hyundai Grand i10 lại có thêm một đối thủ mới mạnh đó là Toyota Wigo.
Chưa cần phải xét đến các yếu tố chuyên sâu về xe thì Toyota Wigo có lẽ đã “ăn điểm” trước tiên ở thương hiệu. Dù hiện nay quan niệm “xe Nhật – xe Hàn” đã bớt nặng nề hơn nhưng đâu đó với tâm lý “ăn chắc mặc bền” người Việt vẫn ưu tiên xe Nhật, nhất là xe Toyota hơn.
So sánh Kia Morning và Toyota Wigo, về vận hành nhiều người đánh giá xe Wigo vượt trội hơn nhờ khung gầm và hệ thống treo khá tốt. Toyota Wigo cũng có không gian rộng rãi hơn so với Morning.
Trong khi đó, Kia Morning “ăn điểm” lớn ở phần trang bị hiện đại hơn, thiết kế đẹp mắt hơn. Nên mua Kia Morning hay Wigo tuỳ thuộc vào quan điểm của người dùng. Bởi cả mẫu xe đều là lựa chọn tốt trong phân khúc xe 300 – 400 triệu đồng.
So sánh Kia Morning và VinFast Fadil
VinFast Fadil và Kia Morning có khá nhiều điểm chung như đều cùng sở hữu hệ thống trang bị hàng đầu phân khúc. Không gian nội thất, nhất là hàng ghế sau ngang ngửa nhau. Giá xe New Morning cũng không chênh lệch nhiều với VinFast Fadil.
Tuy nhiên so sánh Morning và Fadil, mẫu xe hạng A Việt Nam sở hữu khả năng vận hành vượt trội hơn khi được trang bị động cơ dung tích đến 1.4L còn Morning chỉ dừng lại ở 1.2L. Và dù New Morning đã có sự nâng cấp hệ thống an toàn nhưng so với Fadil vẫn “thua kém” ở một vài tính năng.
Trong khi đó, so với mẫu xe VinFast, Kia Morning lại có thế mạnh nổi trội về thiết kế khi sở hữu ngoại hình bắt mắt và sắc nét hơn, nội thất cho cảm giác cao cấp hơn.
Có nên mua Kia Morning không?
Khi nói đến Kia Morning, người ta thường nghĩ ngay tới một mẫu xe giá rẻ – trẻ trung – tiện nghi. Tuy nhiên với thế hệ mới, “giá rẻ” đã không còn là yếu tố thế mạnh của New Morning. Nhưng đổi lại ta có một Morning 2021 đặc sắc hơn trước rất nhiều. Xét về thiết kế thì không có gì để bàn cãi, Morning mới thực sự hấp dẫn và nổi bật hơn đa phần các mẫu xe hạng A khác.
Có nên mua Kia Morning không? Câu trả lời có lẽ sẽ khác nhau với mỗi người. Nếu bạn quan tâm về giá thì ở thời điểm hiện tại Morning không hẳn là xe có giá tốt nhất. Nhưng nếu bạn chú trọng về thiết kế, về trải nghiệm, về cảm xúc với chiếc ô tô của mình… thì Kia Mornig 2021 rất đáng để bạn dành ít thời gian đến showroom cầm lái thử.
Tư vấn mua Kia Morning trả góp
Mua Kia Morning trả góp là hình thức nhiều người lựa chọn, nhất là với người mua xe chạy dịch vụ hay lần đầu mua xe mà điều kiện tài chính hiện tại chưa thoải mái để trả thẳng. Morning là dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ. Do đó, khoản tiền trả góp thuộc hàng thấp nhất.
Tuy nhiên, trước khi quyết định mua ô tô trả góp bạn cần cân nhắc thật kỹ đến khả năng chi trả hàng tháng cho ngân hàng. Ngoài ra, bạn cần tính toán cả các khoản chi phí nuôi xe ô tô như chi phí xăng dầu, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng định kỳ… Dù rằng với Morning, các khoản phí này khá “bình dân” nhưng cũng cần cân nhắc đến.
Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline
Trong trường hợp thấy việc mua Morning mới hơi “quá sức”, bạn cũng có thể suy xét đến mua xe Kia Morning cũ trả góp, nhất là xe chạy lướt. Hiện nay bên cạnh gói cho vay mua ô tô mới, các ngân hàng cũng hỗ trợ gói cho vay mua ô tô cũ sản xuất không quá 5 – 6 năm.
Tuấn Trần
Câu hỏi thường gặp về Kia Morning
📌 Xe Kia Morning có bền không?
Trả lời: Với góc nhìn so sánh chất lượng “xe Nhật – xe Hàn”, nhiều ngại sẽ lo ngại về độ bền của Kia Morning, nhất là khi đây lại là dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ. Tuy nhiên, thực tế theo đánh giá của đa phần người dùng Morning có độ bền tốt trong tầm tiền xe 300 – 400 triệu.
Một số người dùng cho biết Morning hoàn toàn ổn sau 3 – 5 năm sử dụng. Bền hay không ngoài chất lượng xe còn do cách dùng. Nếu chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng định kỳ đúng hạn, phong cách lái xe chừng mực phù hợp dòng cỡ nhỏ thì không phải lo lắng nhiều.
📌 Kia Morning có cân bằng điện tử không?
Trả lời: Từ đời xe 2021, Kia Moring đã có hệ thống cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc.
📌 Kia Morning có mấy túi khí?
Trả lời: Kia Morning hiện chỉ trang bị 2 túi khí.
📌 Kia Morning có tốn xăng không?
Trả lời: Kia Morning khá tiết kiệm xăng do sử dụng động cơ cỡ nhỏ, trọng lượng xe nhẹ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình Morning chỉ tầm 5 – 6 lít/100km.
📌 Kia Morning có cửa sổ trời không?
Trả lời: Kia Morning hiện không được trang bị cửa sổ trời.
Một số người dùng cho biết Morning hoàn toàn ổn sau 3 – 5 năm sử dụng. Bền hay không ngoài chất lượng xe còn do cách dùng. Nếu chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng định kỳ đúng hạn, phong cách lái xe chừng mực phù hợp dòng cỡ nhỏ thì không phải lo lắng nhiều.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Kia Morning có cân bằng điện tử không?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Trả lời: Từ đời xe 2021, Kia Moring đã có hệ thống cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Kia Morning có mấy túi khí?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Trả lời: Kia Morning hiện chỉ trang bị 2 túi khí.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Kia Morning có tốn xăng không?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Trả lời: Kia Morning khá tiết kiệm xăng do sử dụng động cơ cỡ nhỏ, trọng lượng xe nhẹ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình Morning chỉ tầm 5 – 6 lít/100km.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Kia Morning có cửa sổ trời không?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Trả lời: Kia Morning hiện không được trang bị cửa sổ trời.”
}
}]
}