Ford Ranger 2021: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (7/2021)

Ford Ranger 2021: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (7/2021)

thay đổi thiết kế nhưng vì đã bị cắt giảm trang bị nên nhiều đánh giá Ford Ranger 2021 cho rằng xe có thể bị giảm độ hấp dẫn so với trước.

Ford Ranger 2021 đã được làm mới về thiết kế. Tuy nhiên về trang bị công nghệ, mẫu xe bán tải Mỹ không chỉ không được bổ sung mới mà còn cắt giảm bớt so với trước. Trong khi các đối thủ như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Nissan Navara đã có sự nâng cấp đáng kể thì liệu rằng điều này có ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của Ranger?

Xem thêm:

  • Bảng giá xe Ford & khuyến mãi mới nhất

Giá xe Ford Ranger tháng 7/2021 (Niêm yết & lăn bánh)


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ford Ranger Niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM Lăn bánh tỉnh
XL 2.2 4×4 MT 616 triệu 674 triệu 667 triệu 667 triệu
XLS 2.2 4×2 MT 630 triệu 690 triệu 682 triệu 682 triệu
XLS 2.2 4×2 AT 650 triệu 711 triệu 704 triệu 704 triệu
LTD 2.0 4×4 AT 799 triệu 874 triệu 864 triệu 864 triệu
Wildtrak 2.0 4×4 AT 925 triệu 1,011 tỷ 1 tỷ 1 tỷ

dai ly ford


FORD ĐÀ NẴNG
FORD SÀI GÒN
FORD MIỀN BẮC

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Ưu nhược điểm xe bán tải Ford Ranger 2021


Ford Ranger 2021 được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam với 5 phiên bản gồm: XL 2.2 4×4 MT, XLS 2.2 4×2 MT, XLS 2.2 4×2 AT, LTD 2.0 4×4 AT và Wildtrak 2.0 4×4 AT.

Ưu điểm

  • Thiết kế hầm hố, thể thao
  • Nội thất hiện đại, mang phong cách SUV gia đình
  • Trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc
  • Động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc
  • Hộp số tự động 10 cấp mượt mà
  • Hệ thống an toàn hiện đại hàng đầu phân khúc
Ford Ranger 2021 sở hữu động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc
Ford Ranger 2021 sở hữu động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc

Nhược điểm

  • Một số trang bị đã bị cắt giảm so với bản tiền nhiệm
  • Hàng ghế sau khá đứng, chưa có cửa gió điều hoà riêng
  • Vô lăng hơi nhẹ so với xe bán tải nói chung

Lỗi xe Ford Ranger


Dù rất thành công về doanh số nhưng Ford Ranger cũng chịu không ít tai tiếng về các “phốt” lỗi xe. Trong lịch sử, Ranger đã từng bị triệu hồi bởi các lỗi sau:

Lỗi túi khí

Tháng 7/2019, hơn 7.000 xe Ford Ranger tại Việt Nam sản xuất từ 2/2/2004 – 31/3/2009 và 22/11/2007 – 10/10/2011 được triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí do hạng Takata cung cấp. Theo đó, lỗi túi khí này có thể khiến bơm khí ở túi khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt, mảnh vỡ có thể bắn vào người ngồi trên xe.

Lỗi chảy dầu phanh

Tháng 6/2019, Ford triệu hồi hơn 25.000 xe (bao gồm tất cả phiên bản) tại Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan trong thời gian 1/3/2016 – 16/4/2018 để khắc phục đường ống dẫn dầu phanh. Theo đó, sợi bố lớp trong tại vị trí uống cong của ống dầu phanh trước có thể bị đứt, khiến ống dầu bị giảm liên kết, phồng rộp, rò rỉ dầu. Điều này khiến hành trình đạp phanh và quãng đường phanh dừng xe dài hơn, tăng nguy cơ va chạm.

Lỗi xy lanh phanh trước

Cùng với đợt triệu hồi tháng 6/2019, Ford triệu hồi 5 mẫu Ford Ranger tại Việt Nam sản xuất ngày 11/4/2018 và 30/3/2018 để kiểm tra, thay thế xy lanh phanh trước do nghi ngờ vật liệu xy lanh không đạt tiêu chuẩn có thể khiến dầu phanh bị rò rỉ.

Lỗi khoá cửa

Tháng 12/2018, Ford triệu hồi hơn 10.000 xe Ford Ranger sản xuất từ 23/5/2011 – 20/5/2015 tại Thái Lan để khắc phục lỗi khoá cửa. Nguyên nhân do lò xò khoá ngậm cửa có khả năng bị gãy làm cửa xe không chốt được, gây nguy cơ xe bị bung cửa khi vận hành.

Lỗi hỏng cáp chuyển số

Tháng 8/2018, Ford triệu hồi hơn 2.500 xe Ford Ranger sử dụng phiên bản động cơ 2.2L tại Việt Nam sản xuất từ 5/6/2015 – 2/2/2016 để khác phục nguy cơ hỏng cáp chuyển số. Nguyên nhân do kẹp giữ cáp cần số lắp không đúng quy chuẩn dễ cọ sát vào trục các đăng khiến hỏng cáp chuyển số hoặc khó chuyển số, mất dẫn động.

Lỗi khoá ghế sau

Tháng 1/2017, Ford triệu hồi gần 15.000 xe Ford Ranger sản xuất từ 30/11/2012 – 28/10/2015 tại Việt Nam để khắc phục lỗi khoá ghế sau. Cụ thể lò xo khoá ngậm gập lưng ghế sau có nguy cơ bị gãy khiến cơ cấu cơ khí khoá ngậm bị trục trặc, làm lưng ghế sau có thể không khoá cố định ở vị trí thẳng đứng.

Từng bị nghi ngờ về lỗi hộp số

Việc Ford Thái Lan triệu hồi Ford Ranger vì lỗi hộp số 10 cấp vào tháng 10/2018 từng khiến nhiều người dùng hoang mang nghi ngờ Ford Ranger bị lỗi hộp số. Tuy nhiên, Ford Việt Nam chính thức lên tiếng xác nhận đã ngăn chặn kịp thời số xe bị ảnh hưởng, nên lô xe Ford Ranger bị lỗi hộp số không được bán ra ở bất kỳ đại lý nào tại Việt Nam.

Kích thước Ford Ranger 2021


*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Kích thước Ford Ranger
Dài x rộng x cao (mm) 4.362 x 1.860 x 1.830
Chiều dài cơ sở (mm) 3.220
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Bán kính vòng quay tổi thiểu (mm) 6.350

Đánh giá ngoại thất Ford Ranger 2021


Thiết kế là một trong những yếu tố làm nên thành công của Ford Ranger tại thị trường Việt Nam. Mang đậm phong cách bán tải Mỹ, Ranger sở hữu diện mạo hầm hố, mạnh mẽ. Trong lần nâng cấp gần nhất, mẫu xe của Ford không có quá nhiều đổi mới về mặt ngoại hình, chỉ thay đổi đôi chút ở khu vực đầu xe. Tuy nhiên điều này cũng đã mang đến cảm giác mới mẻ hơn.

Thiết kế

Đầu xe

Lưới tản nhiệt của Ford Ranger 2021 sử dụng thiết kế hoàn toàn mới. Thay thế cho các thanh ngang đơn điệu trước đây là một mặt ca lăng ấn tượng hơn với hoạ tiết đa giác nổi khá giống “người anh em” Ford Everest. Liền kề hai bên lưới tản nhiệt, nhà sản xuất bổ sung thêm hốc gió dạng lưới tổ ong giúp tổng thể đầu xe trông lạ mắt và thể thao hơn.

Lưới tản nhiệt của Ford Ranger 2021 sử dụng hoạ tiết đa giác thu hút hơn trước
Lưới tản nhiệt của Ford Ranger 2021 sử dụng hoạ tiết đa giác thu hút hơn trước

Về hệ thống chiếu sáng, các bản Ford Ranger cao cấp được trang bị đèn LED Projector tích hợp tính năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, kết hợp dải LED ban ngày hiện đại. Các phiên bản tiêu chuẩn đều chỉ dùng đèn Halogen, không có đèn định vị và cũng bị lược giảm đèn sương mù.

Ford Ranger 2021 được trang bị đèn LED Projector tích hợp tính năng tự động bất/tắt theo cảm biến ánh sáng
Ford Ranger 2021 được trang bị đèn LED Projector tích hợp tính năng tự động bất/tắt theo cảm biến ánh sáng

Thân xe

Nhìn từ thân xe, Ford Ranger mạnh mẽ, khoẻ khoắn và mang dáng dấp một mẫu bán tải điển hình. So với các đối thủ cùng phân khúc, nhiều chuyên gia đánh giá Ranger sở hữu thân hình trông cân đối nhất. Từ đầu xe, khoang cabin, thùng phía sau đến bậc lên xuống, bánh xe… đều rất hài hoà và đẹp nhãn.

Ford Ranger 2021 sở hữu thân hình cân đối, khoẻ khoắn
Ford Ranger 2021 sở hữu thân hình cân đối, khoẻ khoắn

Trên các phiên bản Ranger Wildtrak và LTD, tay nắm cửa xe được trang bị cảm biến, gương chiếu hậu có đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Riêng các bản tiêu chuẩn XL và XLS gương chỉ có chỉnh điện và đèn báo rẽ.

Ở “dàn chân” bên dưới, Ford Ranger Wildtrak sử dụng mâm 18 inch thiết kế mới sơn đen trông rất “ngầu”. Bản LTD dùng mâm kích thước tương tự. Các bản XL và XLS dùng mâm 16 inch.

Ford Ranger Wildtrak sử dụng mâm 18 inch thiết kế mới
Ford Ranger Wildtrak sử dụng mâm 18 inch thiết kế mới

Đuôi xe

Đuôi xe Ford Ranger 2021 vẫn giữ thiết kế vuông vắn như trước. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu 3 tầng tuy nhiên hơi tiếc vẫn chỉ sử dụng bóng thường. Cản sau nhựa đen kiên cố và cứng cáp, hỗ trợ việc lên xuống, bóc dỡ hàng hoá dễ dàng hơn.

Đuôi xe Ford Ranger 2021 vẫn giữ thiết kế vuông vắn
Đuôi xe Ford Ranger 2021 vẫn giữ thiết kế vuông vắn

Màu xe

Ford Ranger có 10 lựa chọn màu xe bao gồm: trắng, bạc, xám Meteor, đen, đỏ Sunset, đỏ cam, đỏ, xanh dương, ghi vàng, xanh thiên thanh.

Trang bị ngoại thất

 *Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Ngoại thất Ranger XL 2.2 4×4 MT XLS 2.2 4×2 MT XLS 2.2 4×2 AT LTD 2.0 4×4 AT Wildtrak 2.0 4×4 AT
Đèn trước Halogen Halogen Halogen Bi-LED Bi-LED
Đèn pha tự động Không Không Không
Đèn định vị Không Không Không LED LED
Đèn sương mù Không Không
Gạt mưa tự động Không Không Không
Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Màu đen

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Màu ghi đen

Chỉnh điện

Đèn báo rẽ

Màu ghi đen

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Mạ chrome

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

Màu đen bóng

Lốp 255/70R16 255/70R16 255/70R16 265/60R18 265/60R18

Đánh giá nội thất Ford Ranger 2021


Thiết kế chung

Nội thất Ford Ranger được đánh giá cao bởi thiết kế và trải nghiệm đem lại không thua kém gì một chiếc SUV tiện nghi. Trong lần nâng cấp gần nhất, tổng thể nội thất Ranger gần như không thay đổi. Xe vẫn dùng tone màu đen chủ đạo quen thuộc.

Nội thất Ford Ranger 2021 được đánh giá cao khi thiết kế không thua kém gì xe SUV
Nội thất Ford Ranger 2021 được đánh giá cao khi thiết kế không thua kém gì xe SUV

Taplo và ốp cửa trên các bản cao cấp chủ yếu sử dụng vật liệu nhựa mềm giả da, kèm đường chỉ viền nổi bật. Nhiều chi tiết như viền cửa gió, viền núm xoay chức năng, viền cổng kết nối… được mạ bạc tăng thêm cảm giác cao cấp.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Dù là xe bán tải nhưng với triết lý hướng đến người dùng, Ford Ranger thực sự mang lại một không gian khá thoải mái. Các bản cao cấp dùng ghế bọc da, còn bản tiêu chuẩn sử dụng ghế nỉ.

Hàng ghế trước thiết kế ôm thân người. Giữa hai ghế có hộc chứa đồ kiêm bệ tỳ tay. Chỉ duy nhất bản Ranger Wildtrak 2.0L có tính năng ghế lái chỉnh điện. Tuy nhiên chỉnh điện 8 hướng trước kia đã bị “hạ cấp” chỉ còn 6 hướng. Các phiên bản còn lại đều dùng ghế chỉnh cơ.

Hàng ghế trước Ford Ranger 2021 ngồi thoải mái
Hàng ghế trước Ford Ranger 2021 ngồi thoải mái

Hàng ghế sau có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ để tay trung tâm. Khoảng trống để chân tương đối ổn. Tuy nhiên độ ngả tựa lưng ghế có phần hạn chế. Trong phân khúc, Mitsubishi Triton được đánh giá có độ ngả hàng ghế sau tốt nhất nhờ thiết kế vách J-line

Hàng ghế sau Ford Ranger 2021 có tựa lưng hơi đứng
Hàng ghế sau Ford Ranger 2021 có tựa lưng hơi đứng

Khu vực lái

Vô lăng Ford Ranger thiết kế 3 chấu thể thao, chỉ bọc da trên các phiên Wildtrak và LTD. Ngoại trừ bản thấp nhất XL thì tất cả các phiên bản còn lại đều được tích hợp nhiều phím chức năng trên vô lăng. Bảng đồng hồ sau vô lăng thiết kế trực quan. Cần số, phanh tay cũng được bọc da, ốp kim loại bắt mắt.

Vô lăng Ford Ranger thiết kế 3 chấu thể thao
Vô lăng Ford Ranger thiết kế 3 chấu thể thao

Ford Ranger được trang bị đầy đủ các tính năng như chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, gương chiếu hậu trong 2 chế độ ngày/đêm, hệ thống kiểm soát hành trình Adaptive Cruise Control/Cruise Control…

Tiện nghi

Về hệ thống giải trí, Ford Ranger được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch tích hợp bản đồ dẫn đường và hệ thống SYNC 3. Xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Apple CarPlay/Android Auto, USB, AUX, Bluetooth… Hệ thống âm thanh 6 loa.

Ford Ranger được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch
Ford Ranger được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch

Ford Ranger sử dụng điều hoà xe tự động 2 vùng độc lập ở các bản cao cấp. Còn bản tiêu chuẩn dùng điều hoà chỉnh tay. Rất tiếc là đến nay Ranger vẫn chưa có cửa gió điều hoà ở hàng ghế sau. Bù lại quanh xe có đến 20 ngăn chứa đồ thông minh. Xe cũng được trang bị đầy đủ các loại ổ cắm USB, 12V và cả 230V cho cả hàng ghế trước và sau.

Trang bị nội thất

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Nội thất Ranger XL 2.2 4×4 MT XLS 2.2 4×2 MT XLS 2.2 4×2 AT LTD 2.0 4×4 AT Wildtrak 2.0 4×4 AT
Vô lăng Thường Thường Thường Bọc da Bọc da
Vô lăng có nút điều khiển Không
Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm Không Không Không
Gương chiếu hậu trong 2 chế độ ngày/đêm Chỉnh tay Chỉnh tay Chỉnh tay Tự động Tự động
Cruise Control Không Tự động
Ghế Nỉ Nỉ Nỉ Da Da
Ghế lái Chỉnh tay 4 hướng Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh tay 6 hướng Chỉnh điện 6 hướng
Điều hoà Chỉnh tay Chỉnh tay Chỉnh tay Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
Màn hình cảm ứng Không 8 inch 8 inch 8 inch 8 inch
SYNC III Không Không Không
Dẫn đường GPS Không Không Không Không
Số loa 4 loa 6 loa 6 loa 6 loa 6 loa
Cửa kính điện 1 chạm Cửa ghế lái Cửa ghế lái Cửa ghế lái Cửa ghế lái Cửa ghế lái

Thông số kỹ thuật Ford Ranger 2021


Trong lần nâng cấp gần nhất, Ford Ranger 2021 vẫn sử dụng các tuỳ chọn động cơ như trước gồm:

  • Động cơ Turbo Diesel 2.2L: Công suất cực đại 160 mã lực tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tại 385 Nm tại 1.600 – 2.500 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp.
  • Động cơ Single Turbo Diesel 2.0L: Công suất cực đại 180 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tại 420 Nm tại 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.
  • Động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L: Công suất cực đại 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tại 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Xe có 2 tuỳ chọn dẫn động 1 cầu và dẫn động 2 cầu. Các phiên bản dẫn động 2 cầu có gài cầu điện. Riêng bản LTD và Wildtrak có khoá vi sai cầu sau.

Ford Ranger 2021 tiếp tục dẫn đầu phân khúc với động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L
Ford Ranger 2021 tiếp tục dẫn đầu phân khúc với động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Ranger XL 2.2 4×4 MT XLS 2.2 4×2 MT XLS 2.2 4×2 AT LTD 2.0 4×4 AT Wildtrak 2.0 4×4 AT
Động cơ Turbo Diesel 2.2L Turbo Diesel 2.2L Turbo Diesel 2.2L Single Turbo Disel 2.0L Bi-Turbo Disel 2.0L
Công suất cực đại (Ps/rpm) 160/3.200 160/3.200 160/3.200 180/3.500 213/3.750
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 385/1.600 – 2.500 385/1.600 – 2.500 385/1.600 – 2.500 420/1.750 – 2.500 500/1.750 – 2.000
Hộp số 6MT 6MT 6AT 10AT 10AT
Dẫn động 4×4 4×2 4×2 4×4 4×4
Gài cầu điện Không Không
Khoá vi sai cầu sau Không Không Không
Trợ lực lái Điện Điện Điện Điện Điện
Dung tích bình xăng (l) 80 80 80 80 80
Hệ thống treo trước/sau Độc lập/Nhíp với ống giảm chấn
Phanh trước/sau Đĩa/Tang trống

Đánh giá an toàn Ford Ranger 2021


Ford Ranger được đánh giá cao về hệ thống an toàn trên xe. Bên cạnh các tính năng thường thấy, Ranger còn có nhiều công nghệ hiện đại như: hỗ trợ đỗ xe chủ động song song, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp… Trong phân khúc bán tải, Ford Ranger cùng với Toyota Hilux và Mitsubishi Triton hiện là những mẫu xe sở hữu hệ thống an toàn nổi bật nhất.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Ranger XL 2.2 4×4 MT XLS 2.2 4×2 MT XLS 2.2 4×2 AT LTD 2.0 4×4 AT Wildtrak 2.0 4×4 AT
Túi khí 2 2 2 6 6
Phanh ABS, EBD
Cân bằng điện tử Không
Khởi hành ngang dốc Không
Kiểm soát chống lật Không
Kiểm soát theo tải trọng Không
Kiểm soát đổ đèo Không Không Không
Hỗ trợ đỗ xe chủ động song song Không Không Không Không
Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường Không Không Không Không
Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp Không Không Không Không
Camera lùi Không Không Không
Cảm biến đỗ xe Sau Sau Sau Sau Trước, sau
Chống trộm Không Không Không

Đánh giá vận hành Ford Ranger 2021


Động cơ

Hầu hết giới chuyên môn và người dùng đều đánh giá Ford Ranger là một mẫu bán tải cân bằng tốt giữa khả năng on-road và off-road, thậm chí còn đậm chất xe đô thị. Đây là một ưu điểm của Ranger, cũng chính là điều làm nên sự thành công cho Ranger tại thị trường Việt Nam. Bởi ở nước ta, xe bán tải đã ngày càng được đa dụng hoá. Phần đông người mua bán tải chủ yếu sử dụng xe để làm phương tiện di chuyển thông thường như xe SUV thay vì chở hàng hay vượt địa hình.

Ford Ranger được nhiều nhận xét là mẫu bán tải có khả năng di chuyển rất tốt ở đô thị. Khi chạy trong phố, tưởng chừng khối xe nặng nề sẽ rất cồng kềnh nhưng không! Với Ford Ranger, mọi thứ trở nên khá thanh thoát, cho người ta cảm giác chẳng kém gì như đang lái một chiếc SUV.

Cả ba phiên bản động cơ Ford Ranger đều cho khả năng di chuyển tốt trong phố. Thế mạnh đô thị của Ford Ranger thể hiện rõ ở dải tốc thấp. Dù thân hình “đồ sộ” nhưng Ranger vẫn có thể tăng giảm tốc một cách mượt mà. Xe lướt đi trong những con phố khá ổn, không hề chật vật, nhất là với hai bản động cơ Single Turbo Diesel và Bi Turbo Diesel.

Ford Ranger được nhiều nhận xét là mẫu bán tải có khả năng di chuyển trong đô thị tốt nhất
Ford Ranger được nhiều nhận xét là mẫu bán tải có khả năng di chuyển trong đô thị tốt nhất

Ra đến đường trường, Ford Ranger “thoát xác” hơn, bứt tốc nhanh hơn. Với phiên bản Bi Turbo Diesel 2.0L, nhiều người đánh giá dù xe chạy tốc độ 100 – 120 km/h thì vẫn còn thấy dư thừa sức mạnh. Tuy nhiên ở dải tốc cao, một số ý kiến cho rằng Ranger cho cảm giác “hơi lành”. Nếu muốn có được trải nghiệm thể thao hơn, “đã” hơn thì nên chuyển từ chế độ lái D sang S.

So với các mẫu xe như Mitsubishi Triton, Nissan Navara hay Chevrolet Colorado thì Ranger được đánh giá “lành” hơn ở dải vòng tua cao. Với các địa hình off-road nhẹ thì Ford Ranger vẫn giải quyết êm đẹp. Nhưng với địa hình off-road nặng, nhìn khắt khe một chút thì Ranger có xu hướng “hiền” hơn Triton, Navara hay Colorado.

Hộp số

Hộp số Ford Ranger vận hành êm, mượt. Đặc biệt với bản hộp số tự động 10 cấp, do các cấp số được chia nhỏ nên khi thực hiện những pha tăng tốc trên đường trường cho cảm giác “mịn” hơn rất nhiều.

Vô lăng

Vô lăng Ford Ranger được trợ lực lái điện nên nhẹ nhàng hơn các đối thủ dùng trợ lực dầu. Đây tiếp tục là một yếu tố cho thấy Ranger có thiên hướng đô thị nhiều hơn. Hệ thống lái của xe có tính năng biến thiên theo tốc độ. Khi di chuyển trong đô thị ở dải tốc thấp, vô lăng nhẹ và rất “nịnh nọt”. Không chỉ hợp với nam giới mà còn hợp cả với nữ giới. Ra đến đường trường, khi chuyển sang dải tốc cao, vô lăng đằm hơn.

Vô lăng Ford Ranger được trợ lực lái điện nên nhẹ nhàng hơn các đối thủ dùng trợ lực dầu
Vô lăng Ford Ranger được trợ lực lái điện nên nhẹ nhàng hơn các đối thủ dùng trợ lực dầu

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng nhìn chung vô lăng Ranger hơi nhẹ so với mặt bằng xe bán tải. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến cảm giác lái. Với người ưa cảm giác lái chân thật sẽ thích vô lăng trợ lực dầu hơn.

Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo Ford Ranger trước dùng loại độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, ống giảm chấn. Treo sau dùng loại nhíp với ống giảm chấn cho cảm giác ổn định, chắc chắn. So với các mẫu xe bán tải khác, hệ thống treo Ranger hơi mềm nên cho trải nghiệm êm ái hơn nhiều đối thủ.

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm Ford Ranger được đánh giá tốt bậc nhất phân khúc. Dù là xe máy dầu nhưng tiếng động cơ khá êm. Rất tiếc khi hệ thống chống ồn chủ động vốn từng được trang bị trên Ranger đã bị cắt giảm ở bản nâng cấp mới nhất.

Mức tiêu hao nhiên liệu

*Đang cập nhật

Các phiên bản Ford Ranger 2021


Ford Ranger 2021 có 5 phiên bản:

  • Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT
  • Ford Ranger XLS 2.2 4×2 MT
  • Ford Ranger XLS 2.2 4×2 AT
  • Ford Ranger LTD 2.0 4×4 AT
  • Ford Ranger Wildtrak 2.0 4×4 AT

Ford Ranger XL

Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT là phiên bản thấp nhất. Phiên bản này bị cắt giảm khá nhiều trang bị so với các bản còn lại. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống an toàn, do bị cắt nhiều nên còn rất cơ bản. Tuy nhiên bù lại Ranger XL có mức giá bán bình dân lại được trang bị dẫn động 4 bánh có gài cầu điện. Đây là phiên bản được đánh giá có tính thực dụng cao, phù hợp với những ai đang tìm một mẫu xe bán tải giá rẻ để phục vụ di chuyển công việc, vừa chở được hàng hoá, lại vừa có khả năng vượt địa hình khó.

Ford Ranger XL 2.2 4x4 MT
Ford Ranger XL 2.2 4×4 MT

Ford Ranger XLS

So với XL, hai phiên bản Ford Ranger XLS có trang bị đầy đủ hơn. Do sử dụng cấu hình dẫn động 1 cầu nên hai bản này sẽ phù hợp để chạy trong đô thị hay đường trường hơn là các địa hình đồi núi phức tạp. Riêng phiên bản Ranger XLS số tự động được đánh giá là lựa chọn “giá mềm” hợp lý cho nhu cầu di chuyển công việc lẫn gia đình.

Ford Ranger XLS 2.2 4x2
Ford Ranger XLS 2.2 4×2

Ford Ranger LTD

Ford Ranger Limited có thiết kế khác biệt so với các phiên bản còn lại. Phiên bản này không mang đậm chất hầm hố, thể thao mà thiên về phong cách lịch lãm. Ranger Limited có lưới tản nhiệt thiết kế thanh ngang mạ chrome, gương chiếu hậu cũng được mạ chrome, xe không có giá nóc… đem lại cảm giác hài hoà hơn.

Các trang bị của Ranger Limited tương đương với Ranger Wildtrak. Động cơ dùng loại Single Turbo Diesel, khoẻ hơn các bản XL và XLS. Xe cũng trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu. Phiên bản này được đánh giá phù hợp với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe bán tải 2 cầu, có nhiều tiện nghi cao cấp và mang phong cách có chút gì đó tinh tế, lịch lãm hơn.

Ford Ranger Limited 4x4 AT
Ford Ranger Limited 4×4 AT

Ford Ranger Wildtrak

Ford Ranger Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất cũng là bản thu hút nhiều sự chú ý nhất. Sở hữu khối động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc, nhiều “đồ chơi” và tính năng hỗ trợ lái hiện đại bậc nhất, Ranger Wildtrak không chỉ là phiên bản hấp dẫn nhất của Ford Ranger mà còn rất hấp dẫn khi so với các đối thủ khác cùng tầm giá.

ford-ranger-wildtrak
Ford Ranger Wildtrak 4×4 AT

Bên cạnh các dòng xe gầm cao như crossover SUV thì bán tải cũng đang là xu hướng. Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có nhiều sự góp mặt như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Mazda BT-50, Nissan Navara, Isuzu D-max, UAZ Pickup…

Dù sự cạnh tranh trong phân khúc này khá sôi nổi, nhưng suốt một thời gian dài Ford Ranger vẫn giữ vững được ngôi vị “vua bán tải” của mình. Doanh số Ranger luôn ở thế áp đảo các đối thủ. Hiếm khi nào thị phần của Ranger lọt dưới 60%. Ở nhóm sau, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton hiện đang cạnh tranh khá quyết liệt để giành vị trí thứ hai.

So sánh Ford Ranger và Mitsubishi Triton


Mitsubishi Triton thế hệ mới có thiết kế bắt mắt hơn, trang bị hiện đại hơn trước không kém gì Ranger. Thêm vào đó, giá xe Triton cũng rất hấp dẫn. So sánh Ranger và Triton, mẫu xe bán tải của hãng Mitsubishi có ưu điểm nổi bật là giá bán “mềm”, không gian hàng ghế sau tốt nhất phân khúc, kích thước thùng hàng lớn… Còn với Ranger, mẫu xe Mỹ nổi bật khi sở hữu khối động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc, thiết kế nội thất cao cấp, nhiều “đồ chơi”…

Mitsubishi Triton thế hệ mới có thiết kế bắt mắt hơn, trang bị hiện đại hơn trước
Mitsubishi Triton thế hệ mới có thiết kế bắt mắt hơn, trang bị hiện đại hơn trước

Nên mua Ranger hay Triton sẽ tuỳ vào nhu cầu cũng như các tiêu chí mà người mua đề cao. Mẫu bán tải Nhật sẽ phù hợp với những ai yêu thích xe Nhật, quan tâm nhiều đến khả năng vận hành bền bỉ tiết kiệm, thích không gian ghế sau thoải mái… Còn Ford Ranger dễ dàng thuyết phục số đông khi sở hữu hệ thống vận hành vượt trội, nhiều tính năng công nghệ hiện đại đi kèm.

So sánh Ford Ranger và Toyota Hilux


Toyota Hilux bản nâng cấp mới có sự “lột xác” về thiết kế, đồng thời được bổ sung hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng công nghệ không thua kém so với Ranger.

So sánh Ranger và Hilux, mẫu bán tải Mỹ sở hữu hệ thống vận hành vượt trội hơn. Ranger luôn lựa chọn được ưu tiên khi nói về giá, về sức mạnh, cũng như các tính năng, công nghệ. Còn mẫu bán tải hãng Toyota sẽ phù hợp với những ai xem trọng độ tin cậy, bền bỉ và tiết kiệm, ưu tiên không gian nội thất thoải mái…

Toyota Hilux có thế mạnh về thương hiệu, độ tin cậy, bền bỉ và tiết kiệm
Toyota Hilux có thế mạnh về thương hiệu, độ tin cậy, bền bỉ và tiết kiệm

Có nên mua Ford Ranger?


Trong lần nâng cấp mới nhất, một số tính năng của Ford Ranger đã bị cắt giảm. Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ không quá ảnh hưởng. Thiết kế hầm hố, sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại, khả năng vận hành đã kiểm chứng qua nhiều thế hệ… Ford Ranger vẫn được đánh giá là lựa chọn nổi bật trong phân khúc bán tải Việt.

dai ly ford


FORD ĐÀ NẴNG
FORD SÀI GÒN
FORD MIỀN BẮC

Đại lý chính hãng vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline

Tâm Nguyễn


Câu hỏi thường gặp về Ford Ranger

📌  Ford Ranger có niên hạn sử dụng không?

Trả lời: Theo quy định, niên hạn sử dụng tối đa của xe bán tải là 25 năm. Vì đặc điểm nhu cầu xe bán tải thường xuyên đi đường dài và chuyển hàng hoá nên mức độ khấu hao nhiều hơn những dòng xe khác.

📌  Ford Ranger có máy xăng không?

Trả lời: Ford Ranger hiện phân phối ở thị trường Việt Nam chỉ có các phiên bản máy dầu Diesel, không có phiên bản máy xăng.

📌  Ford Ranger có mấy màu?

Trả lời: Ford Ranger có 10 màu bao gồm: trắng, bạc, xám Meteor, đen, đỏ Sunset, đỏ cam, đỏ, xanh dương, ghi vàng, xanh thiên thanh.

📌  Ford Ranger có mấy túi khí?

Trả lời: Ford Ranger được trang bị từ 2 – 6 túi khí.

📌  Ford Ranger có mấy phiên bản?

Trả lời: Ford Ranger có 5 phiên bản gồm: XL 2.2 4×4 MT, XLS 2.2 4×2 MT, XLS 2.2 4×2 AT, LTD 2.0 4×4 AT và Wildtrak 2.0 4×4 AT.

0dc38cda0f2efd70a43f

Tin tức Suzuki Chính Hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo