Đánh giá có nên mua Mitsubishi Pajero Sport 2018 cũ không?

Đánh giá có nên mua Mitsubishi Pajero Sport 2018 cũ không?

Pajero Sport là hiện là đối thủ của những mẫu SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu MU-X… Theo nhận định, mức giá của mẫu xe Nhật này thực sự “đắt” nhưng “xắt ra miếng”.

Giới thiệu chung về Mitsubishi Pajero Sport 2018

Đây là mẫu SUV bảy chỗ được Mitsubishi trang bị động cơ V6 3.0L. Một off-roader thực thụ sở hữu hộp số tự động 8 cấp mượt mà, hệ khung gầm rắn chắc, bền bỉ cùng hiệu suất cách âm khá cao. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy lắp ráp của Mitsubishi tại Thái Lan. Ta hãy xem, Mitsubishi Pajero Sport 2018 có gì mới?

Mitsubishi-Pajero-Sport-2018Mitsubishi Pajero Sport 2018

Ngoại thất Pajero Sport 2018

Số đo tổng thể của Pajero Sport 2018 (dài x rộng x cao) là 4.785 x 1.815 x 1.805mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.800mm. Khoảng sáng gầm xe khi tịnh tải là 218mm. Bán kính quay vòng của chiếc SUV bảy chỗ này đạt mức tối thiểu là 5,6m.

Rõ ràng, với những thông số kích cỡ này, Pajero Sport 2018 có vẻ ngoài gọn hơn Ford Everest hoặc Isuzu mu-X. Có nghĩa, Pajero Sport đủ tự tin linh hoạt lướt phố cũng như hoàn toàn cơ động ở những kiểu địa hình phức tạp hơn nhiều. Với mẫu SUV của Mitsubishi năm nay, ngôn ngữ Dynamic Shield của hãng xe Nhật này đã có biểu đạt khác hẳn: không còn vẻ đơn giản tròn trịa mà đầy gai góc và nam tính dể hợp với xu hướng thiết kế trẻ trung của hiện tại.

Xem thêm:

  • So sánh Fortuner và Pajero Sport
  • So sánh SantaFe hay Pajero Sport
  • So sánh Pajero Sport và Trailblazer

Phần đầu

Phần tạo hình đầu xe tương tự một gương mặt với chữ X của mẫu Mitsubishi Outlander. Bộ đèn pha dạng Projector khá sắc sảo lại kết hợp hợp rất hài hòa với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong màu sẫm đi liền với những thanh nẹp viền được mạ crome sáng choang. Đôi đèn sương mù ở bên mang đến sự liền mạch nhờ cản trước kéo dài theo phương ngang làm tăng chất cứng cáp, nam tính cho Pajero Sport mới.

Phần đầu xe mạnh mẽ và nam tínhPhần đầu xe mạnh mẽ và nam tính

Phần thân

Phần hốc bánh khá cao với những đường gân nổi kéo dài từ vạt đèn phía trước đến phía sau. Pajero Sport 2018 sở hữu gương hậu có chức năng chỉnh/gập điện và cả đèn báo rẽ. Bộ mâm xe la jante 18” với chất liệu hợp kim đúc, dạng đa chấu. Hãng mạ crome cho nhiều chi tiết như tay nắm cửa mạ, bậc lên xuống, và cả thanh nẹp viền cho cửa kính.

Phần đuôi

Dấu ấn khác biệt của Pajero Sport 2018 nằm ở kiểu dáng bộ đèn hậu. Mitsibishi tinh giản gọn dáng của chúng để có vẻ thanh mảnh, thẳng đứng và ôm sát hai bên thân. Cửa sau được hãng thiết kế sao có có thể mở rộng được tối đa. Một điểm trừ về thiết kế khiến cho “vẻ thể thao” không được trọn vẹn ở phần đuôi xe Pajero Sport là việc hãng đã lược bỏ phần cánh lưới gió đuôi. Mitsubishi đưa các chi tiết trang bị cánh đuôi gió cùng ốp cản trước và sau vào các gói phụ kiện tùy chọn. 

Dấu ấn khác biệt của Pajero Sport 2018 nằm ở kiểu dáng bộ đèn hậuDấu ấn khác biệt của Pajero Sport 2018 nằm ở kiểu dáng bộ đèn hậu

Nội thất Pajero Sport 2018

Mitsubishi cũng như những hãng xe Nhật khác đều thể hiện rõ sự “thực dụng” trong thiết kế nội thất. Gần như mọi trang bị của những mẫu xe của họ đều là dạng “không thiếu cũng chẳng thừa”.

Không gian nội thất

Theo thông tin được chia sẻ, Mitsubishi Pajero Sport 2018 sản xuất cho thị trường Thái Lan đều là các phiên bản 7 chỗ cùng 3 dãy ghế. Bản sản xuất tại Australia được bổ sung tùy chọn 5 chỗ. Riêng tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Việt Nam chỉ phân phối loại 7 chỗ.

Nội thất 7 chỗ xe Misubishi Pajero SportNội thất 7 chỗ xe Misubishi Pajero Sport

Trong khoang nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2018, hãng bổ sung nhiều tính năng hiện đại và tiện nghi hơn và “rất có giá trị sử dụng”. Bạn sẽ thấy da, gỗ cao cấp và chất liệu crome mạ ở khắp khoang cabin.

Hệ thống ghế ngồi trên Pajero Sport được hãng gia công và hoàn thiện với chất lượng rất tốt. Lớp da cao cấp được hoàn thiện tỉ mỉ với ba lớp xốp mềm, lớp xếp cứng và nhựa bọc. Ghế điều khiển có chức năng chỉnh điện tám hướng. Phần hông và lưng ghế được thiết kế nâng đỡ khá tốt.

Nhờ vậy, người ngồi lái sẽ có cảm giác êm ái và thoải mái hơn hẳn trong những chuyến đi dài. Dãy ghế thứ hai chỉnh được độ ngả cùng thao tác một chạm đóng/mở. Dãy ghế thứ ba dùng cơ cấu đóng/mở với hai giai đoạn. 

Một ưu điểm khác so với đối thủ “truyền kiếp” xe Toyota Fortuner 2018 là tổng chiều dài khoảng để chân cho ba hàng ghế: con số này ở Pajero Sport 2018 là 2.585mm, hơn hẳn so với con số  2.484mm của đối thủ. Nhờ vậy, những người cao đến 1,75m vẫn sẽ cảm thấy thoải mái khi ngồi ngay ở những chuyến đi dài.

Tỷ lệ gập ở các dãy ghế thứ hai và ba tương ứng con số 60:40 và 50:50. Hoàn toàn dễ dàng và chủ động tăng diện tích khoang hành lý khi cần thiết trên Pajero Sport. Tuy nhiên, một nhược điểm mà Mitsubishi phải lưu ý cải thiện trên phiên bản sau: bổ sung tính năng đóng/mở bằng điện cho cốp sau vì trọng lượng bộ phận này khá nặng, dù theo công bố đã nhẹ hơn xe Mitsubishi Pajero Sport 2017 13%.

Khoang hành lý xe Misubishi Pajero SportKhoang hành lý xe Misubishi Pajero Sport

Bảng đồng hồ điều khiển của Pajero Sport được thiết kế rất hiện đại, hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm. Cách bố trí mạch lạc hơn, trực quan và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Nói qua bộ phận tableau của xe. Bộ phận này có thiết kế tương tự với mẫu Triton của hãng: tạo hình chữ T liền một khối, ngả một chút về phía trước, đi cùng những mảng da mềm cùng nhựa màu nhũ bạc kết hợp nhựa cứng màu thẫm. Ngay trung tâm là màn hình cảm ứng với hệ thống nút chức năng được bố trí khá trực quan, gọn và độ nảy cao.

Cận cảnh khoang lái Pajero Sport 2018Cận cảnh khoang lái Pajero Sport 2018

Là dạng xe hơi hướng “thể thao” nên Pajero Sport 2018 chắc chắn phải lấy vô lăng làm điểm nhấn cho tính chất này. Hãng Mitsubishi thiết kế mẫu vô lăng cho Pajero Sport 2018 dạng 4 chấu với chữ “X” được tạo hình đúng ngôn ngữ Dynamic Shield.

So với mẫu vô lăng hình chữ T khá đơn điệu của Fortuner, vô lăng của Pajero Sport thực sự hấp dẫn hơn nhiều. Hệ thống phím tắt đa chức năng được Mitsubishi tích hợp vào đó như điều chỉnh âm lượng, điều khiển camera 360 độ, Cruise Control… cùng hai lẫy chuyển số dạng thể thao được phủ nhũ bạc. Hai lẫy này được gắn trực tiếp vào tục lái tương tự như trên những mẫu xe thể thao thực thụ. 

Trang bị tiện nghi

Rất đầy đủ và hiện đại là nhận xét về những trang bị tiện nghi trên Pajero Sport 2018. Bạn sẽ có: hệ thống thông tin giải trí multimedia gồm màn hình cảm ứng 7”, DVD player với các kết nối  AUX/ USB/ Bluetooth. Cả nút bấm khởi động và cửa sổ trời hiện đại.

Hệ thống giải trí xe Misubishi Pajero SportHệ thống giải trí xe Misubishi Pajero Sport

Mitsubishi trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng cho Pajero Sport. Bảng điều chỉnh của xe với 4 mức gió ở phía sau được đặt ở vị trí tiện lợi cho người ngồi ở dãy ghế thứ hai hoặc cuối đều có thể sử dụng và tận hưởng. Hãng xe Nhật này còn bố trí các hốc gió ở rải rác khắp cabin để đảm bảo mọi góc đều được hưởng không khí dễ chịu nhất.

Hệ thống chìa khóa thông minh xe Mitsubishi Pajero SportHệ thống chìa khóa thông minh xe Mitsubishi Pajero Sport

Thông số kỹ thuật động cơ Pajero Sport 2018

Động cơ xăng MIVEC 3.0L V6 vẫn được Mitsubishi tiếp tục trang bị cho Pajero Sport năm nay. Đây là khối động cơ mạnh mẽ nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ hiện nay trên thị trường. Ta hãy xem chi tiết thông số kỹ thuật Mitsubishi Pajero Sport 2018 về động cơ:  

MIVEC 3.0L V6, dung tích 2.998cc, công suất tối đa 217 mã lực tại 6.250vòng/phút, mô men xoắn 285Nm tại 4.000vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Pajero Sport 2018 được trang bị cho bản tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu sau và trên bản cao cấp, người sở hữu sẽ được hệ dẫn động 2 cầu. Điều đặc biệt, hệ dẫn động Super Select II đình đám cũng xuất hiện trên mẫu xe này, như dòng Triton của Mitsubishi.

Động cơ xe Mitsubishi Pajero SportĐộng cơ xe Mitsubishi Pajero Sport

Được tích hợp bốn chế độ gài cầu rất linh hoạt, bất cứ loại địa hình nào cũng khó có thể làm khó Pajero Sport. Chế độ offroad cũng xuất hiện lần đầu trên Pajero Sport 2018 khiến người sử dụng thêm tự tin trên những cung đường offroad. Bốn chế độ lái là  Gravel – Sand – Mud – Rock (Sỏi – Bùn lầy – Cát – Đá) đi kèm giúp người điều khiển chủ động hơn trong việc vận hành vượt mọi chướng ngại.

Hộp số tự động tám cấp của Mitsubishi Pajero Sport 2018 được định dạng với hai tỷ số truyền tăng. Hộp số này cũng được tích hợp chế độ tối ưu hóa việc tiêu thụ nhiên liệu khi chạy đường trường. Do được tăng số cấp truyền động nên hộp số này thực sự cơ động hơn phiên bản cũ và hiệu suất động cơ cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu được khai thác triệt để.

Hiện tượng giật khi chuyển số được giảm thiểu rõ rệt do khoảng cách được thu ngắn giữa các tỷ số truyền. Ngoài ra, hộp số này cũng giúp giảm áp lực lên động cơ nhờ dãy tỷ số truyền rộng hơn. Động cơ sẽ bền hơn. Khi vận hành ở tốc độ cao, vòng tua máy sẽ được giảm thấp, xe sẽ chạy đằm và êm hơn.

hop so xe mitsubishi pajero sport1Hộp số xe Misubishi Pajero Sport

Một ưu thế khác của Pajero Sport 2018 so với các đối thủ trong phân khúc SUV bảy chỗ là hiệu suất cách âm (âm gầm và âm ngoài) thực sự tuyệt vời. Người ngồi trên xe sẽ cảm nhận một sự yên tĩnh khó có thể tin được khi xe vận hành.

Hệ thống giảm xóc trên Pajero cũng là mọt điểm cộng với người mua. Hệ thống này rất ổn định với độ cứng/mềm vừa vặn. Tuy nhiên, có vẻ tay lái hơi nhẹ khi xe vận hành ở tốc độ cao. Theo kinh nghiệm của những người ưa chuộng loại trợ lực lái thủy lực, đó là bản chất của nó so với loại trợ lực điện tử. Mức độ êm ái rất đáng khen.

Trang bị an toàn Pajero Sport 2018

Mitsubishi Pajero Sport 2018 được xếp thứ hạng cao trong các bài kiểm tra an toàn của Latin NCAP. ANCAP ASEAN cũng xếp hạng 5 sao cho mẫu SUV 7 chỗ này của Mitsubishi với nhiều bài test kiểm tra an toàn. Ta cùng điểm qua danh sách những trang bị an toàn chủ động mà Mitsubishi cung cấp cho mẫu xe này.

  • Hệ thống phanh an toàn ABS/EBD/BA;
  • Phanh tay điện tử;
  • Hệ thống cân bằng điện tử;
  • Hệ thống 7 túi khí (cho phiên bản cao cấp nhất);
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc – HAS;
  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo – HDC;
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo – ATC;
  • Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System – UMS);
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù;
  • Camera 360 độ
  • Hệ thống khung gầm RISE…

Có nên mua Mitsubishi Pajero Sport 2018 cũ?

Tóm lại, Mitsubishi với Pajero Sport 2018 đã thể hiện được chất riêng “không thể xem thường” với những cách tân được đánh giá cao bởi giới chuyên môn từ thiết kế bên ngoài cho đến hàng loạt trang bị tiện ích, công nghệ thiết thực cùng khả năng vận hành tối ưu của động cơ và những hệ thống hỗ trợ.

Như vậy, với tất cả những trang bị cực kỳ thời thượng và hữu ích như trên, các mức giá mà Mitsubishi Việt Nam đưa ra hoàn toàn hợp lý. Việc Mitsubishi với Pajero Sport 2018 cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc đến từ Âu Mỹ như Ford, hay cùng xứ đồng hương Nhật Bản như Toyota là hoàn toàn trong tầm tay.

Trọng Hùng

0dc38cda0f2efd70a43f

Tin tức Suzuki Chính Hãng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo