Mục lục
- 1 CÁC ĐỜI XE MAZDA 3
- 2 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2011 CŨ
- 3 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 S 2012 CŨ
- 4 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 S 2013 CŨ
- 5 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 S 2014 CŨ
- 6 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2015 CŨ
- 7 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2016 CŨ
- 8 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2017 CŨ
- 9 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2018 CŨ
- 10 GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2019 CŨ
- 11 CÓ NÊN MUA XE MAZDA 3 CŨ KHÔNG?
- 12 NÊN MUA XE MAZDA 3 CŨ ĐỜI NÀO?
- 13 NÊN MUA MAZDA 3 SEDAN HAY HATCHBACK CŨ?
- 14 MUA MAZDA 3 CŨ TRẢ GÓP CẦN LƯU Ý GÌ?
- 15 KINH NGHIỆM MUA XE MAZDA3 CŨ
- 16 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ XE Ô TÔ MAZDA 3 CŨ
Giá bán xe “mềm”, thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại… nhưng nhiều người đánh giá xe Mazda 3 cũ không cao bởi các yếu tố…
Mazda 3 hiện là xe đạt doanh số cao nhất phân khúc hạng C. Là xe Nhật nhưng khác với Toyota Corolla Altis hay Honda Civic, Mazda 3 có giá bán “mềm” hơn, lại cân đối tốt hơn gần như mọi phương diện từ thiết kế, trang bị đến hệ thống vận hành. Đây chính là điểm tạo nên sự thành công lớn cho mẫu xe này.
Tuy nhiên, dù là xe Nhật và luôn đắt hàng nhưng cũng có không ít ý kiến tranh cãi về chất lượng, độ bền của Mazda 3. Nếu mua xe mới thì Mazda 3 hiện là lựa chọn sáng giá nhất. Còn nếu mua xe cũ liệu có nên chọn Mazda 3?
Showroom ô tô cũ vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline
CÁC ĐỜI XE MAZDA 3
Mục lục
- Thế hệ tiền nhiệm (1977 – 2003)
Mazda 323 là thế hệ tiền nhiệm của Mazda 3. Mazda 323 chính thức ra mắt vào năm 1977 và nhanh chóng trở thành một “hiện tượng lớn”, nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Tại Mỹ, mẫu xe này có tên gọi là Great Little Car” (nghĩa là “Chiếc xe nhỏ tuyệt vời).
Năm 1994, Mazda ký kết hợp tác với Liên doanh ô tô Hoà Bình (VMC). Cuối những năm 90 đầu năm 2000, Mazda 323 là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng Mazda tại thị trường Việt Nam.
- Thế hệ thứ 1 (2004 – 2008)
Mazda 3 lần đầu trình làng vào năm 2003. Mẫu xe được đánh giá cao khi sở hữu thiết kế thanh lịch, vận hành khoẻ khoắn với động cơ 1.6L hoặc 2.0L. Năm 2005 Mazda rút khỏi thị trường Việt Nam.
- Thế hệ thứ 2 (2009 – 2013)
Thiết kế Mazda 3 thế hệ thứ 2 được đổi mới khá nhiều, ngoại thất thể thao và trẻ trung hơn. Năm 2012, Mazda 3 đánh dấu một bước tiến lớn khi áp dụng thành công công nghệ động cơ SkyActiv.
Năm 2011, Mazda hợp tác với Thaco Trường Hải, đánh dấu sự quay trở lại thị trường Việt Nam. Năm đầu tiên, Mazda 3 được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Từ năm 2012, cũng như Mazda 2, Mazda 6… Mazda 3 chuyển sang lắp ráp trong nước.
- Thế hệ thứ 3 (2014 – 2018)
Mazda 3 thế hệ thứ 3 ra mắt đánh dấu một sự “lột xác” toàn diện với ngôn ngữ thiết kế KODO mới cùng công nghệ SkyActiv áp dụng từ động cơ, hệ thống lái đến khung gầm…
- Thế hệ thứ 4 (2019 – nay)
Cuối năm 2019, Mazda 3 thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam với sự nâng cấp toàn diện nhằm mục tiêu hướng đến tiệm cận xe sang.
—
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2011 CŨ
Mazda 3 2011 đánh dấu sự trở lại của Mazda tại thị trường Việt Nam. Ở đời 2011, Mazda 3 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với 2 phiên bản 1.6L MT và 1.6L AT. Trong đó bản số tự động phổ biến hơn.
- Giá xe Mazda 3 2011: 330 – 390 triệu
Đánh giá xe Mazda 3 2011 cũ:
» Ngoại thất: Thiết kế phong cách Zoom-zoom thể thao, trẻ trung so với các xe đối thủ cùng đời. Kiểu dáng Mazda 3 giai đoạn này đặc trưng với lưới tản nhiệt mở to, đèn trước hình quả trám thon dài tạo thành hình ảnh khuôn mặt cười.
Trang bị: Đèn pha Halogen có thấu kính, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện & gập điện, lazang 16 inch.
» Nội thất: Nội thất thiết kế theo phong cách thể thao. Trang bị: đầu CD, 6 loa, màn hình LCD hiển thị đa thông tin, vô lăng 3 chấu có tích hợp phím điều khiển…
» Thông số kỹ thuật: Động cơ 1.6 lít công suất cực đại 105 mã lực, mô men xoắn 144 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
» Trang bị an toàn: Hệ thống phanh ABS, hệ thống chống trộm.
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 S 2012 CŨ
Từ đời 2012, Mazda 3 chính thức chuyển sang phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước với 2 phiên bản: Mazda 3 S 1.6MT và Mazda 3 S 1.6AT. Mazda 3 2012 vẫn nằm ở thế hệ thứ 2, so với đời 2010 – 2011 nhập khẩu trước, Mazda 3 2012 có một số sự tinh chỉnh nhỏ.
- Giá xe Mazda 3 S 2012: 350 – 410 triệu
Thiết kế Mazda 3 2012 có một số sự tinh chỉnh: lưới tản nhiệt nhỏ hơn, hốc gió thanh mảnh hơn, những đường gân sắc cạnh hơn, đèn sương mù hình tròn thay vì quả trám như trước.
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 S 2013 CŨ
Mazda 3 2013 vẫn giữ nguyên thiết kế, trang bị như đời 2012. Xe lắp ráp trong nước với 2 phiên bản: Mazda 3 S 1.6MT và Mazda 3 S 1.6AT. Để tìm hiểu chi tiết Mazda 2013 có thể tham khảo phần đánh giá Mazda 3 cũ đời 2011 – 2012.
Xem thêm: Giá xe Mazda 3
- Giá xe Mazda 3 S 2013: 370 – 430 triệu
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 S 2014 CŨ
Mazda 3 2014 không có sự thay đổi so với đời 2012 – 2013. Xe lắp ráp trong nước với 2 phiên bản: Mazda 3 S 1.6MT và Mazda 3 S 1.6AT.
- Giá xe Mazda 3 S 2014: 370 – 430 triệu
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2015 CŨ
Mazda 3 2015 có sự “lột xác” toàn diện khi chuyển qua thế hệ thứ 3. Xe được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản: 1.5L 6AT sedan, 1.5L 6AT hatchback và 2.0L 6AT sedan.
- Giá xe Mazda 3 2015: 480 – 530 triệu
Đánh giá xe Mazda 3 2015 cũ:
» Ngoại thất: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO với đường nét liền lạc và sống động, Mazda 3 2015 đẹp mắt hơn, thời trang và hiện đại hơn.
Trang bị: Đèn pha Halogen (bản 1.5L), Bi Xenon (bản 2.0L), đèn chỉnh theo góc lái & rửa đèn (bản 2.0L), đèn chạy ban ngày (bản 2.0L dùng LED), kính sau màu tối, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/đèn báo rẽ.
» Nội thất: Nội thất thiết kế theo phong cách thể thao, sang trọng. Trang bị: vô lăng bọc da, lẫy chuyển số, màn hình HUD, màn hình DVD xe TFT 7” kiểu nổi, 6 loa, kết nối USB/AUX, điều hoà tự động, kính chỉnh điện, kính lái 1 chạm, cửa sổ trời, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện (bản 2.0L), ốp cửa bọc da…
» Thông số kỹ thuật: Sử dụng động cơ SkyActiv mới.
- Động cơ 1.5 lít công suất cực đại 112 mã lực, mô men xoắn 144 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động cầu trước.
- Động cơ 2.0 lít công suất cực đại 155 mã lực, mô men xoắn 200 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động cầu trước.
» Trang bị an toàn: Hệ thống phanh ABS & BA & EBD, cảnh báo phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, chống trượt, camera lùi, 4 túi khí (bản 1.5L), 6 túi khí (bản 2.0L).
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2016 CŨ
Mazda 3 2016 tiếp tục duy trì từ lần nâng cấp toàn diện ở đời 2015. Xe được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản: 1.5L 6AT sedan, 1.5L 6AT hatchback và 2.0L 6AT sedan. Để tìm hiểu chi tiết Mazda 3 2016 có thể tham khảo đánh giá Mazda 3 2015 ở trên.
- Giá xe Mazda 3 2016: 490 – 540 triệu
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2017 CŨ
Mazda 3 facelift 2017 là bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi về thiết kế và trang bị. Mazda 3 2017 facelift vẫn giữ 3 phiên bản như trước: 1.5 AT sedan, 1.5 AT hatchback và 2.0 AT sedan.
- Giá xe Mazda 3 2017: 510 – 580 triệu
Một số điểm khác ở Mazda 3 2017 và 2016 cũ:
» Ngoại thất:
- Đèn pha bản 2.0L tái thiết kế sắc sảo hơn, dùng công nghệ đèn pha LED thích ứng thông minh
- Đèn sương mù dạng LED chạy dài
- Lưới tản nhiệt rộng hơn, logo dời xuốn vị trí thấp, đường viền chrome dày hơn
- Đèn LED trên gương chiếu hậu kéo dài
- Đuôi bản hatchback có cản sau tinh chỉnh thể thao hơn
- Cụm đèn hậu LED độc đáo
» Nội thất:
- Vô lăng mới thể thao và hiện đại hơn
- Phanh tay điện tử, chìa khoá thông minh
» Trang bị an toàn:
- Hệ thống kiểm soát gia tốc GVC mới lần đầu được áp dụng
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2018 CŨ
Mazda 3 2018 vẫn giữ nguyên như đời 2017. Xe được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản: 1.5L 6AT sedan, 1.5L 6AT hatchback và 2.0L 6AT sedan. Để tìm hiểu chi tiết Mazda 3 2018 có thể tham khảo đánh giá Mazda 3 2017 ở trên.
- Giá xe Mazda 3 2018: 550 – 600 triệu
GIÁ BÁN XE MAZDA 3 2019 CŨ
Mazda 3 2019 ở các thị trường khác đã bước qua thế hệ mới. Tuy nhiên ở Việt Nam, cuối năm 2019 Mazda 3 thế hệ mới mới được giới thiệu tại Việt Nam nên gần như Mazda 3 đời 2019 vẫn còn nằm ở thế hệ cũ thứ 3, không khác so với đời 2018. Xe được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản: 1.5 Luxury sedan, 1.5 Sport Luxury hatchback và 2.0 Premium sedan.
- Giá xe Mazda 3 2019: 600 – 670 triệu
Xem thêm:
- Thông số kỹ thuật Mazda 3 2020, đánh giá xe chi tiết
CÓ NÊN MUA XE MAZDA 3 CŨ KHÔNG?
Ưu điểm Mazda 3 cũ
- Thiết kế trẻ trung, thời trang và thể thao
Một trong những thế mạnh nổi bật nhất của Mazda 3 là thiết kế. Nếu so với các đối thủ Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Hyundai Elantra cùng đời thì Mazda 3 luôn có thiết kế trẻ trung, thể thao hơn. Đây chính là một trong những lý do giúp Mazda 3 có được mức doanh số “khủng” trong nhiều năm qua.
Đặc biệt từ đời Mazda 3 2015, khi xe đã bước qua thế hệ thứ 3, ngôn ngữ KODO uyển chuyển, sống động mang đến cho Mazda 3 một diện mạo rất thời trang và hiện đại. Từ thế hệ thứ 3 đến thế hệ thứ 4, ngôn ngữ KODO vẫn được tiếp nối nên nhìn chung Mazda 3 các đời cũ không có cảm giác lỗi thời, vẫn rất bắt mắt, ưa nhìn.
- Nội thất sang trọng, trang bị tiện nghi hàng đầu
Nội thất Mazda 3 luôn được đánh giá cao về thiết kế lẫn trang bị. Thậm chí nội thất các đời Mazda 3 cũ đôi khi còn cho cảm giác hiện đại hơn nhiều mẫu xe hạng C đời mới. Mazda 3 là xe đầu tiên trong phân khúc phổ thông áp dụng kiểu màn hình nổi theo phong cách xe sang. Vô lăng và cụm đồng hồ đậm chất thể thao. Taplo và ốp cửa bọc da. Từ thế hệ thứ 3 đã có lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình HUD… Từ 2017 đã có phanh tay điện tử, chìa khoá thông minh…
- Cảm giác lái thú vị
Đa phần người dùng đều đánh giá Mazda 3 mang đến trải nghiệm thú vị, mang nhiều màu sắc thể thao. Xe linh hoạt, bám đường tốt, phản ứng nhanh. Cảm giác lái chế độ Sport rất “đã”. Động cơ 2.0L mạnh mẽ, vận hành “sướng”.
- Xe Nhật giá “mềm”
Một trong các yếu tố giúp Mazda 3 được lòng nhiều khách hàng Việt đó chính là mức giá hợp lý. Cũng xuất xứ từ hãng ô tô Nhật Bản nhưng giá xe Mazda 3 thấp hơn nhiều so với 2 “đối thủ lớn” là Honda Civic và Toyota Corolla Altis. Ở thị trường xe đã qua sử dụng, giá Mazda 3 cũ khá “mềm”.
- Mức độ phổ biến cao
Mazda 3 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng C, thường xuyên lọt vào top 10 xe bán chạy nhất mỗi tháng. Do đó, số lượng xe Mazda 3 cũ rao bán nhiều. Điều này giúp người mua xe cũ có nhiều sự lựa chọn hơn. Mức độ phổ biến cao cũng giúp việc bảo dưỡng, tìm kiếm thay thế phụ tùng linh kiện xe Mazda 3 rất đơn giản.
Nhược điểm Mazda 3 cũ
- Hàng ghế sau hơi chật
Đây là nhược điểm khiến nhiều người than phiền nhất ở Mazda 3 cũ lẫn mới. Thiết kế thể thao nên hàng ghế sau Mazda 3 khá ôm và hẹp. Nếu ngồi 2 người sẽ thoải mái. Tuy nhiên nếu ngồi 3 người lớn sẽ hơi chật. Ngoài ra khoảng trống duỗi chân xe ở hàng ghế sau cũng hơi nhỏ, hành khách cao trên 1m8 ngồi sẽ không thực sự thoải mái.
- Cách âm chưa tốt
Khả năng cách âm của Mazda 3 chưa được tốt, nhất là ở những đời xe cũ. Với đường bằng phẳng xe di chuyển khá êm. Tuy nhiên, nếu chạy đường xấu hay chạy tốc độ cao, tiếng lốp xe, tiếng gió vọng lên cabin khá rõ. Ở những đời xe Mazda 3 cũ, để khắc phục tiếng ồn, nhiều chủ xe thường chọn giải pháp gia cố dán cách âm chống ồn xe, lắp gioăng chống ồn cửa xe, phủ gầm chống ồn…
- Chất lượng vật liệu nội – ngoại thất chưa cao
Nhiều người dùng đánh giá Mazda 3 có thân vỏ khá mỏng, lớp sơn chất lượng chưa tốt. Chất lượng nhựa nội thất cũng chưa cao. Nếu mua Mazda 3 cũ người mua nên chú ý kiểm tra kỹ các phần này.
—
Dù có không ít nhược điểm nhưng chính doanh số bán hàng của Mazda 3 đã nói lên tất cả. Khi ô tô không chỉ đơn giản là một phương tiện mà còn là nơi để trải nghiệm, để phiêu, để thể hiện bản thân thì yếu tố thiết kế, tiện nghi và khả năng vận hành ngày càng được chú ý và đề cao.
Trong phân khúc xe hạng C, Mazda 3 gần như là mẫu xe cân đối tốt nhất các yếu tố từ kiểu dáng, trang bị, hệ thống vận hành, giá bán và cả xuất xứ. Nếu ở Hyundai Elantra hay Kia Cerato người ta vẫn còn lăn tăn so sánh xe Nhật – xe Hàn thì Mazda 3 sức thuyết phục cao hơn, nhất là với xe cũ. Nếu thích phong cách trẻ trung, thể thao, cá tính thì rõ ràng Mazda 3 cũ là lựa chọn rất phù hợp.
NÊN MUA XE MAZDA 3 CŨ ĐỜI NÀO?
Từ năm 2011, Mazda 3 chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Các đời xe Mazda 3 2011 – 2014 nằm trong thế hệ thứ 2. Khi này xe sử dụng động cơ 1.6L, thiết kế theo phong cách “Zoom-Zoom”, các trang bị hiện đại so với thời điểm ra mắt nhưng đến nay thì hơi lỗi thời.
Từ đời 2015, khi bước sang thế hệ thứ 3, Mazda 3 có sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, trang bị đến hệ thống vận hành. So với các đối thủ cùng đời, thiết kế và trang bị trên Mazda 3 giai đoạn này vốn đã hiện đại hơn. Mặt khác ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ Skyactiv vẫn được tiếp nối cho đến là thế hệ thứ 4 – thế hệ mới nhất. Do đó nếu có thể khi mua xe oto Mazda 3 cũ nên ưu tiên chọn đời xe 2015 trở về sau.
NÊN MUA MAZDA 3 SEDAN HAY HATCHBACK CŨ?
Mazda 3 có 2 biến thể sedan (SD) và hatchback (HB). Cả 2 dòng Mazda 3 sedan và hatchback đều tương nhau về trang bị, hệ thống vận hành, điểm khác chủ yếu chỉ nằm ở thiết kế. Mazda 3 sedan sở hữu vẻ sang trọng đặc trưng của dòng sedan. Trong khi đó Mazda 3 hatchback lại thể thao, năng động hơn.
Theo nhiều người dùng Mazda 3 có kinh nghiệm, Mazda 3 sedan phù hợp với người mua xe phục vụ đi lại công việc, gặp gỡ đối tác… Bởi Mazda 3 sedan nghiêng về hướng xe con lịch lãm, nam tính. Còn Mazda 3 hatchback phù hợp hơn với người mua xe gia đình, thích phong cách năng động đa dụng, di chuyển linh hoạt…
MUA MAZDA 3 CŨ TRẢ GÓP CẦN LƯU Ý GÌ?
Bên cạnh mua Mazda 3 trả thẳng, người mua có thể chọn hình thức vay mua ô tô cũ nếu tài chính hiện tại chưa thực sự thoải mái. Đây được đánh giá cũng là một cách mua hay.
Tuy nhiên khác với vay mua ô tô mới, vay mua Mazda 3 cũ thường khắt khe hơn. Cụ thể khi mua Mazda 3, người mua chỉ có thể vay từ dưới 75% giá trị xe (với xe mới thường là 80% giá trị xe) trường hợp tài sản thế chấp là chính chiếc xe mua, thời gian vay tối đa từ 6 năm, chỉ áp dụng xe cũ có năm sản xuất dưới 5 – 7 năm (tuỳ ngân hàng)…
KINH NGHIỆM MUA XE MAZDA3 CŨ
Khi mua xe ô tô Mazda 3 cũ, người mua có thể áp dụng một số kinh nghiệm sau:
Tham khảo nhiều nguồn bán xe cũ
Khi tìm mua xe Mazda 3 cũ, người mua nên tham khảo nhiều nguồn bán xe cũ như người thân hay bạn bè quen biết, các trung tâm chuyên mua bán ký gửi ô tô cũ, các trang tin rao bán xe cũ… Việc tìm kiếm nhiều nguồn sẽ hơi mất thời gian nhưng bù lại giúp người mua nắm rõ được mặt bằng giá cả chung, có được nhiều sự lựa chọn hơn, từ đó có thể chọn được mẫu xe vừa ý nhất.
Bên cạnh các nguồn bán oto cũ phổ biến trên còn có một nguồn khác đó là xe ngân hàng thanh lý. Đây thường là xe thế chấp vì chủ xe không trả nổi nợ nên bị ngân hàng thu hồi và rao bán thanh lý. Loại xe này thường khá mới, sử dụng chưa lâu, giá cũng khá “mềm”.
Tuy nhiên nếu mua xe Mazda 3 cũ ngân hàng thanh lý người mua phải thật cẩn trọng vì nhiều trường hợp chủ xe trước khi bàn giao cho ngân hàng đã thay thế trang thiết bị, linh kiện… Một số ngân hàng còn áp dụng hình thức đấu giá kín, thông tin xe công bố hạn chế nên người mua rất khó tiếp cận, nắm rõ chất lượng xe.
Kiểm tra đầy đủ các hạng mục để đánh giá tình trạng xe
Khi mua ô tô cũ cần kiểm tra kỹ xe để đánh giá chính xác tình trạng xe. Hãng xe Mercedes-Benz khi thu mua xe cũ có một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt thường gọi là quy trình kiểm tra 110 hạng mục để xác định xe có đạt tiêu chuẩn Mercedes-Benz Certified không. Người mua có thể tham khảo quy trình này để không bỏ sót một bộ phận quan trọng nào.
Theo các chuyên gia, khi kiểm tra ô tô cũ, cần kiểm tra đầy đủ 6 nhóm hạng mục sau:
- Kiểm tra ngoại thất: thân vỏ, sơn xe, hệ thống đèn, hệ thống gương chiếu hậu, gạt mưa, hệ thống cửa xe, nắp cốp, nắp bình xăng…
- Kiểm tra nội thất: hệ thống ghế xe và dây an toàn, trần xe, sàn xe, khu vực taplo, khu vực lái xe, hệ thống đèn, hệ thống điều hoà, hệ thống giải trí, hệ thống cửa kính & rèm (nếu có)…
- Kiểm tra khoang máy: hệ thống tản nhiệt & làm mát, hệ thống động cơ & hộp số…
- Kiểm tra gầm xe: trục cát đăng, cụm vi sai, hệ thống giảm xóc…
- Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe
- Kiểm tra lốp xe: lốp và mâm
Một số lưu ý đặc biệt khi kiểm tra xe Mazda 3 cũ:
Thân vỏ xe là phần quan trọng cần được kiểm tra kỹ đầu tiên. Bởi nó sẽ giúp người mua xác định xem xe có từng bị va chạm, đâm đụng không. Thân xe Mazda 3 được thiết kế khá cầu kỳ với nhiều đường nét tạo hình, đường dập nổi sắc sảo. Do vậy, nếu có va chạm làm cong móp vỏ thì với trình độ gò hàn hiện nay, các thợ xe khó thể khôi phục lại 100% như nguyên bản.
Vì thế, khi kiểm tra thân vỏ xe Mazda 3 cũ cần chú ý kỹ các đường bo viền trên cánh cửa, các góc đầu và đuôi xe, các đường gân nổi… Nếu thấy các các chi tiết này sai lệch, không mượt hay đều thì rất có thể xe từng qua sửa chữa. Bên cạnh đó người mua có thể thử gõ vào các vị trí nghi ngờ có vấn đề trên thân vỏ. Nếu thấy âm thanh phát ra trầm đục, không giống với các khu vực khác thì rất có thể xe đã từng đắp bả matit để định hình lại thân vỏ.
Khi mua xe oto Mazda 3 cũ, chạy thử rất quan trọng. Động cơ các đời cũ Mazda 3 thường có độ trễ ga . Bản 1.5L động cơ cho công suất yếu hơn Honda City 1.5L nhưng xác xe lại nặng hơn do đó khả năng vận hành chỉ ở mức đủ dùng. Nhiều người dùng đánh giá xe Mazda cũ 1.5L sau vài năm chạy hơi ì, không linh hoạt nhiều nếu chở full 4 – 5 người.
Do đó khi chạy thử Mazda 3 cũ, cần chú ý nhiều đến khả năng chịu tải xe, lực đẩy xe, khả năng tăng tốc… Để đánh giá chính xác các tình trạng này cần chạy thử qua nhiều cung đường khác nhau như đường phố, đường trường – cao tốc, đường dằn xóc, đường dốc – hầm… Song song đó cần thực hiện nhiều bài kiểm tra như tăng giảm tốc, chạy tốc độ thấp, chạy tốc độ cao…
Bên cạnh kiểm tra sức mạnh động cơ, khi chạy thử xe người mua cũng cần chú ý đến tình trạng hộp số, hệ thống phanh, các hệ thống hỗ trợ lái và tính năng an toàn khác, hệ thống khung gầm và hệ thống treo của xe…
Quãng đường xe đã di chuyển cũng là yếu tố giúp phần nào đánh giá mức độ hao mòn của xe. Tuy nhiên, không căn cứ hoàn toàn theo số liệu từ đồng hồ công tơ mét. Bởi hiện nay chủ bán có thể dễ dàng tua ngược công tơ mét ô tô để “đánh lừa” người mua. Thay vì bận tâm đến số kilomet trên đồng hồ, hãy kiểm tra tình trạng xe thực tế, đồng thời xem xét thêm Sổ đăng kiểm, Sổ bảo dưỡng định kỳ…
Tham khảo ý kiến người có kinh nghiệm
Với sự phổ biến của Mazda 3 như hiện nay thì lượng người dùng rất lớn. Do vậy, theo kinh nghiệm mua ô tô cũ, người mua nên tham khảo ý kiến của người có kinh nghiệm từng chạy qua Mazda 3 cũ xem có vấn đề nào cần lưu ý không. Nếu có bạn bè, người thân từng sử dụng Mazda 3 thì quá tốt. Nhưng nếu không cũng có thể vào các diễn đàn hội xe Mazda 3 để tham khảo thêm ý kiến.
Trong trường hợp lần đầu mua ô tô, chưa có kinh nghiệm về mua oto cũ, người mua nên nhờ người có kinh nghiệm xem xe, lý tưởng nhất là các thợ thầy về ô tô đi cùng để hỗ trợ kiểm tra, đánh giá tình trạng xe. Hiện nay cũng có nhiều dịch vụ kiểm tra xe oto cũ chuyên nghiệp, người mua có thể tìm đến các dịch vụ này để có được các bước kiểm tra xe cũ chuyên nghiệp nhất.
Xem thêm:
- Giá xe Altis cũ, đánh giá chi tiết Altis cũ
- Kinh nghiệm mua bán xe Camry cũ
—
Sự thành công của Mazda 3 về mặt doanh số chính là bằng chứng thực tế nhất để nói về chất lượng của mẫu xe này. Không chỉ riêng phân khúc hạng C mà nhìn chung trong tầm giá xe dưới 1 tỷ đồng thì rất khó để đòi hỏi một mẫu xe hoàn hảo.
Nội thất không rộng rãi như nhiều đối thủ, vẫn còn tranh cãi so sánh chất lượng của Mazda 3 với Toyota Corolla Altis cũ hay Honda Civic cũ… nhưng rõ ràng không thể phủ nhận Mazda 3 thực sự hấp dẫn. Mẫu xe này hẫp dẫn từ thiết kế tinh tế, đến trang bị hiện đại hàng đầu và đặc biệt là trải nghiệm lái thú vị. Xin đừng quên Mazda cũng là hãng xe Nhật rất lâu năm, ra đời từ năm 1920.
Showroom ô tô cũ vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline
Mỗi mẫu xe đều có ưu điểm riêng. Nếu muốn mua xe cũ 500 triệu, quan tâm nhiều đến thiết kế, đến trang bị tiện nghi và trang bị an toàn, thích phong cách trẻ trung, thể thao nhưng không kém phần sang trọng thì Mazda 3 cũ sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn
Quân Trần
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ XE Ô TÔ MAZDA 3 CŨ
📌 Mazda 3 có bền không?
Trả lời: Rất nhiều thắc mắc về chất lượng của Mazda 3 rằng Mazda 3 có nhanh xuống máy không, có bền không… Xoay quanh vấn đề này có khá nhiều tranh cãi. Vài ý kiến còn cho rằng giá xe Mazda 3 thấp hơn Toyota Altis nên chất lượng không bằng. Vậy thực hư thế nào?
Về vấn đề này mỗi người một ý. Ai cũng có ý kiến riêng. Mazda dù không có vị thế bằng Toyota hay Honda nhưng cũng là hãng xe Nhật. Mazda 3 hay Toyota Altis cũng đều lắp ráp tại Việt Nam. Theo chia sẻ của đa phần người dùng Mazda 3 2011 trở về sau, xe bền, ít hư hỏng vặt. Của bền hay không còn quyết định nhiều bởi cách sử dụng, bảo dưỡng.
📌 Nên mua Mazda 3 cũ hay Accent mới?
Trả lời: Mazda 3 và Hyundai Accent nằm ở 2 phân khúc khác nhau. Mazda 3 thuộc phân khúc hạng C còn Accent ở phân khúc hạng B. Giá xe Accent mới hiện dao động từ 400 – 550 triệu đồng tuỳ theo phiên bản. Cùng tầm tiền này nếu mua Mazda 3 cũ có thể chọn đời 2016 – 2018.
Nếu thích trải nghiệm xe mới, nội thất rộng rãi, trang bị đủ dùng, không quan trọng vấn đề xe Nhật – xe Hàn thì Hyundai Accent là một lựa chọn đáng tiền hiện nay. Còn nếu chú trọng nhiều về thương hiệu, chất lượng thì Mazda 3 cũ sẽ phù hợp hơn. Mazda 3 cũ đời 2016 – 2018 tính đến nay vẫn còn khá mới, đời xe này đã bước qua thế hệ thứ 3 nên có nhiều nâng cấp hiện đại được đánh giá cao.
Xem thêm:
- Đánh giá Accent 2020, giá xe lăn bánh chi tiết
📌 Nên mua Mazda 3 cũ hay Vios mới?
Trả lời: Mazda 3 và Toyota Vios nằm ở 2 phân khúc khác nhau. Mazda 3 thuộc phân khúc hạng C còn Vios ở phân khúc hạng B. Giá xe Vios mới hiện dao động từ 470 – 570 triệu đồng tuỳ theo phiên bản. Cùng tầm tiền này nếu mua Mazda 3 cũ có thể chọn đời 2017 – 2019.
Toyota Vios mới sẽ phù hợp với người mua xe chạy dịch vụ hay xe gia đình đề cao thương hiệu và tính kinh tế (như tính bền bỉ, chi phí vận hành, giữ giá khi bán lại), không đặt nặng các yếu tố thiết kế hay trang bị công nghệ.
Trong khi Mazda 3 cũ sẽ phù hợp với người mua xe chú trọng nhiều đến thiết kế và trang bị công nghệ, thích trải nghiệm thể thao thú vị, phong cách trẻ trung, năng động… Cùng số tiền lăn bánh Vios mới nếu mua Mazda 3 cũ chịu khó tìm có thể chọn được các đời xe cũ lướt 2018 – 2019 mới 80 – 90%.
Xem thêm:
- Thông số kỹ thuật Vios 2020, đánh giá xe chi tiết
📌 Mazda 3 có số sàn không?
Trả lời: Mazda 3 cũ từ đời 2014 trở về trước (thế hệ thứ 2) có phiên bản số sàn. Còn từ đời 2015 trở về sau (thế hệ thứ 3 trở đi) chỉ dùng hộp số tự động.
📌 Mazda 3 cũ có xe nhập khẩu không?
Trả lời: Chỉ trừ thời gian đầu 2011 Mazda 3 được nhập khẩu chính hãng thì kể từ năm 2012 Mazda 3 đều được phân phối chính thức ở thị trường Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, bên cạnh các phiên bản lắp ráp trong nước, một số đại lý cũng nhập về bản xe Mazda 3 nhập khẩu nguyên chiếc Nhật Bản, chủ yếu dành cho khách hàng đặt mua trước.
Mazda 3 nhập khẩu được đánh giá cao về chất lượng, nhưng số lượng có giới hạn, giá bán cũng cao nên rất hiếm người đặt mua. Vì vậy hiện Mazda 3 nhập khẩu cũ rao bán trên thị trường ô tô cũ rất ít.
Về vấn đề này mỗi người một ý. Ai cũng có ý kiến riêng. Mazda dù không có vị thế bằng Toyota hay Honda nhưng cũng là hãng xe Nhật. Mazda 3 hay Toyota Altis cũng đều lắp ráp tại Việt Nam. Theo chia sẻ của đa phần người dùng Mazda 3 2011 trở về sau, xe bền, ít hư hỏng vặt. Của bền hay không còn quyết định nhiều bởi cách sử dụng, bảo dưỡng.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Nên mua Mazda 3 cũ hay Accent mới?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Mazda 3 và Hyundai Accent nằm ở 2 phân khúc khác nhau. Mazda 3 thuộc phân khúc hạng C còn Accent ở phân khúc hạng B. Giá xe Accent mới hiện dao động từ 400 – 550 triệu đồng tuỳ theo phiên bản. Cùng tầm tiền này nếu mua Mazda 3 cũ có thể chọn đời 2016 – 2018.
Nếu thích trải nghiệm xe mới, nội thất rộng rãi, trang bị đủ dùng, không quan trọng vấn đề xe Nhật – xe Hàn thì Hyundai Accent là một lựa chọn đáng tiền hiện nay. Còn nếu chú trọng nhiều về thương hiệu, chất lượng thì Mazda 3 cũ sẽ phù hợp hơn. Mazda 3 cũ đời 2016 – 2018 tính đến nay vẫn còn khá mới, đời xe này đã bước qua thế hệ thứ 3 nên có nhiều nâng cấp hiện đại được đánh giá cao.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Nên mua Mazda 3 cũ hay Vios mới?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Mazda 3 và Toyota Vios nằm ở 2 phân khúc khác nhau. Mazda 3 thuộc phân khúc hạng C còn Vios ở phân khúc hạng B. Giá xe Vios mới hiện dao động từ 470 – 570 triệu đồng tuỳ theo phiên bản. Cùng tầm tiền này nếu mua Mazda 3 cũ có thể chọn đời 2017 – 2019.
Toyota Vios mới sẽ phù hợp với người mua xe chạy dịch vụ hay xe gia đình đề cao thương hiệu và tính kinh tế (như tính bền bỉ, chi phí vận hành, giữ giá khi bán lại), không đặt nặng các yếu tố thiết kế hay trang bị công nghệ.
Trong khi Mazda 3 cũ sẽ phù hợp với người mua xe chú trọng nhiều đến thiết kế và trang bị công nghệ, thích trải nghiệm thể thao thú vị, phong cách trẻ trung, năng động… Cùng số tiền lăn bánh Vios mới nếu mua Mazda 3 cũ chịu khó tìm có thể chọn được các đời xe cũ lướt 2018 – 2019 mới 80 – 90%.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Mazda 3 có số sàn không?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Mazda 3 cũ từ đời 2014 trở về trước (thế hệ thứ 2) có phiên bản số sàn. Còn từ đời 2015 trở về sau (thế hệ thứ 3 trở đi) chỉ dùng hộp số tự động.”
}
},{
“@type”: “Question”,
“name”: “Mazda 3 cũ có xe nhập khẩu không?”,
“acceptedAnswer”: {
“@type”: “Answer”,
“text”: “Chỉ trừ thời gian đầu 2011 Mazda 3 được nhập khẩu chính hãng thì kể từ năm 2012 Mazda 3 đều được phân phối chính thức ở thị trường Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, bên cạnh các phiên bản lắp ráp trong nước, một số đại lý cũng nhập về bản xe Mazda 3 nhập khẩu nguyên chiếc Nhật Bản, chủ yếu dành cho khách hàng đặt mua trước.
Mazda 3 nhập khẩu được đánh giá cao về chất lượng, nhưng số lượng có giới hạn, giá bán cũng cao nên rất hiếm người đặt mua. Vì vậy hiện Mazda 3 nhập khẩu cũ rao bán trên thị trường ô tô cũ rất ít.”
}
}]
}