Mục lục
- 1 CÁC ĐỜI HYUNDAI I10 CŨ
- 2 GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2014 NHẬP KHẨU
- 3 GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2015 NHẬP KHẨU
- 4 GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2016 NHẬP KHẨU
- 5 GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2017
- 6 GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2018
- 7 GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2019
- 8 CÓ NÊN MUA XE I10 CŨ KHÔNG?
- 9 NÊN MUA XE I10 CŨ TRẢ GÓP?
- 10 NÊN MUA I10 CŨ ĐỜI NÀO?
- 11 KINH NGHIỆM MUA XE I10 CŨ
- 12 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HYUNDAI I10 CŨ
Nhiều người đánh giá xe Hyundai i10 cũ dễ bị hỏng vặt, bản sedan tthiết kế “xấu”, mua dễ gặp taxi thanh lý. Liệu có nên mua i10 cũ không?
Hyundai i10 là mẫu xe 5 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ thuộc phân khúc xe hạng A, đến từ hãng ô tô Hàn Quốc – Hyundai. Vượt xa hầu hết đối thủ như Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio, VinFast Fadil… trong thời gian dài, i10 luôn giữ doanh số đứng đầu phân khúc. Xe có thế mạnh thiết kế hài hoà, không gian rộng rãi, tiện nghi đủ dùng và vận hành tốt trong tầm giá.
Xem thêm:
- Nên mua xe ô tô cũ hay mới?
Showroom ô tô cũ vui lòng liên hệ 0909.959.622 để đặt Hotline
Tuy nhiên sau nhiều năm sử dụng, Hyundai i10 cũ bị nhiều người dùng đánh giá dễ gặp lỗi hỏng vặt, động cơ nhỏ nên vận hành hạn chế… Vậy liệu có nên mua i10 cũ không?
CÁC ĐỜI HYUNDAI I10 CŨ
Thế hệ thứ 1 (2007 – 2014)
Hyundai i10 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, thay thế cho xe Hyundai Atos đã dừng sản xuất trước đó. Ở thế hệ đầu tiên, Hyundai i10 được định hình là một mẫu xe hatchback cỡ nhỏ hạng A, sử dụng động cơ dung tích từ 1.0L đến 1.2L.
Thế hệ thứ 2 (2014 – nay)
Vào cuối năm 2013, Hyundai i10 thế hệ thứ 2 được giới thiệu lần đầu với cái tên mới Hyundai Grand i10. Đến năm 2014, thế hệ mới này chính thức được phân phối ở nhiều thị trường. Xe vẫn sử dụng động cơ dung tích 1.0L đến 1.2L. Xe thiết kế bởi một đội ngũ đến từ châu Âu nên sở hữu kiểu dáng hiện đại và năng động hơn.
Cuối năm 2013 đầu năm 2014, Hyundai i10 được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam với cái tên Hyundai Grand i10.
GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2014 NHẬP KHẨU
Hyundai Grand i10 2014 là đời xe đầu tiên ra mắt tại Việt Nam của mẫu xe này. Grand i10 2014 cũ có tất cả 4 phiên bản, trong đó 3 phiên bản dùng động cơ 1.0L gồm: i10 cho taxi, 1.0 MT và 1.0 AT; 1 phiên bản dùng động cơ 1.25L – 1.2 AT. Các phiên bản i10 2014 được Hyundai Thành Công phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.
- Bản i10 1.0L: 190 – 280 triệu
- Bản i10 1.2L: 270 – 300 triệu
Đánh giá Hyundai i10 2014 cũ
Ngoại thất
Hyundai i10 2014 cũ sử dụng ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy 2.0”. Lưới tản nhiệt mở rộng hình khối lục giác sắc cạnh. Bên trong bằng nhựa đen gồm các thanh ngang, trong đó có một thanh chính bản to dày đảm nhận nhiệm vụ cố định biển số.
Cụm đèn trước xe Hyundai i10 đời 2014 cũ hình boomerang góc cạnh. Cụm đèn trước kết nối với nhau bằng một đường chrome ở giữa chạy dài.
Cách phân biệt i10 bản đủ và bản thiếu đời 2014 cũ rất đơn giản. Hyundai i10 2014 bản đủ (gồm các bản 1.0 MT, 1.0 AT và 1.2 AT) có đèn sương mù, gương chiếu hậu đầy đủ gập điện/chỉnh điện/đèn báo rẽ, dùng mâm đúc 14 inch… Trong khi i10 2014 bản thiếu dành cho taxi không có đèn sương mù, dùng mâm sắt, gương hậu chỉ có chỉnh điện…
Nội thất
Hyundai Grand i10 2014 cũ được đánh giá sở hữu không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc so với các xe cùng đời. Hyundai i10 cũ đời 2014 trang bị kính cửa sổ sau chỉnh điện, điều hoà chỉnh cơ… Xe i10 2014 bản đủ có Radio + MP3 + CD, USB/Ipod, chìa khoá điều khiển từ xa… i10 2014 bản thiếu không có. Riêng i10 2014 số tự động có thêm ghế bọc da, còn bản số sàn dùng ghế bọc nỉ.
Thông số kỹ thuật động cơ
Hyundai i10 2014 cũ có 2 tuỳ chọn động cơ:
- Động cơ 1.0L cho công suất cực đại 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 96 Nm tại 3.500 vòng/phút, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
- Động cơ 1.2L cho công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 122 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp số tự động 4 cấp.
Hyundai i10 2014 cũ sử dụng phanh đĩa trước, phanh tang trống sau. Hệ thống lái trợ lực điện.
Trang bị an toàn
Về trang bị an toàn, Hyundai i10 2014 bản đủ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 1 túi khí. Riêng bản i10 2014 số tự động có 2 túi khí thêm cân bằng điện tử ESP. Còn i10 2014 bản thiếu không có tính năng an toàn kể trên.
Ưu điểm:
- Thiết kế hiện đại hài hoà cứng cáp, không thay đổi nhiều ở đời xe 2019 – 2020
- Gầm xe cao linh hoạt 152 cm di chuyển linh hoạt
- Nội thất rộng rãi nhất so với các đối thủ cùng đời
- Vận hành tốt trong tầm giá, khá đằm ở tốc độ cao
- Khả năng cách âm khác tốt trong phân khúc
- Xe nhập khẩu
- Đến nay các chi tiết chưa xuống cấp nhiều
Nhược điểm:
- Sơn xe mỏng
- Bản động cơ 1.0L khá đuối khi leo đèo dốc, chạy cao tốc
GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2015 NHẬP KHẨU
Hyundai i10 2015 cũ bản hatchback không thay đổi so với đời 2014 cũ. Xe vẫn có 4 phiên bản: 1.0 taxi, 1.0 MT, 1.0 AT và 1.2 AT được Hyundai Thành Công phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ. Người mua có thể tham khảo chi tiết i10 2015 ở phần đánh giá i10 2014 bên trên.
Ngoài Hyundai i10 hatchback 5 cửa, năm 2015 Hyundai Thành Công cũng ra mắt bản i10 sedan 4 cửa với 3 phiên bản: 1.2 MT Base (bản thiếu), 1.2 MT và 1.2 AT. Thiết kế và trang bị của các phiên bản i10 sedan đều tương tự như i10 hatchback, chỉ khác ở kích thước xe cũng như kết cấu chia 3 khoang theo kiểu xe sedan.
- Bản i10 1.0L hatchback: 250 – 300 triệu
- Bản i10 1.2L hatchback: 290 – 350 triệu
- Bản i10 1.2L sedan: 240 – 310 triệu
GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2016 NHẬP KHẨU
Hyundai i10 2016 cũ vẫn giữ nguyên, không thay đổi so với i10 cũ đời 2014 – 2015. Người mua có thể tham khảo chi tiết i10 2016 ở phần đánh giá i10 2014 – 2015 bên trên. Tuy nhiên xe có một số chỉnh ở các phiên bản, cụ thể i10 cũ 2016 có đến 9 phiên bản:
- Hyundai i10 1.0 MT Base (bản thiếu)
- Hyundai i10 1.0 1.0 MT
- Hyundai i10 1.0 1.0 AT
- Hyundai i10 1.0 1.2 Base (bản thiếu)
- Hyundai i10 1.0 1.2 MT
- Hyundai i10 1.0 1.2 AT
- Hyundai i10 1.2 MT sedan Base (bản thiếu)
- Hyundai i10 1.2 MT sedan
- Hyundai i10 1.2 AT sedan
Các phiên bản Hyundai i10 2016 được Hyundai Thành Công phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.
- Bản i10 1.0L hatchback: 260 – 320 triệu
- Bản i10 1.2L hatchback: 290 – 360 triệu
- Bản i10 1.2L sedan: 260 – 320 triệu
GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2017
Hyundai i10 2017 là bản nâng cấp giữa vòng đời, có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất và trang bị. Ở đời 2017, i10 vẫn có 9 phiên bản gồm 6 bản hatchback và 3 bản sedan như đời 2015 – 2016. Tuy nhiên khác với những đời trước, Hyundai i10 2017 được Hyundai Thành Công chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.
- Bản i10 1.0L hatchback: 270 – 320 triệu
- Bản i10 1.2L hatchback: 320 – 380 triệu
- Bản i10 1.2L sedan: 280 – 360 triệu
Đánh giá Hyundai i10 2017 cũ
Hyundai i10 2017 cũ có sự tinh chỉnh về thiết kế so với các đời i10 cũ trước đây. Cụ thể lưới tản nhiệt chuyển sang tạo hình “thác nước” sắc sảo và hiện đại hơn. Ở i10 hatchback, bên trong là lưới kiểu lưới tổ ong 3D đẹp mắt. Còn i10 sedan, bên trong là những thanh nan chạy ngang, bên ngoài viền chrome cứng cáp. Riêng bản i10 hatchback 1.2 bản đủ cũng được thêm đèn LED chạy ban ngày.
Về trang bị, Hyundai i10 2017 bản đủ được nâng cấp sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch tích hợp Hyundai 3S, khoá cửa điều khiển từ xa, camera lùi, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.
Động cơ Hyundai i10 vẫn sử dụng động cơ 1.0L và 1.2L như trước. Khi chuyển sang lắp ráp trong nước, kích thước xe lớn hơn mang đến không gian rộng rãi hơn. Hệ thống khung gầm i10 2017 cũng được tinh chỉnh cho khả năng chịu lực cao hơn, di chuyển ổn định hơn.
Ưu điểm:
- Thiết kế hiện đại, năng động ở bản hatchback
- Nội thất rộng rãi
- Trang bị đủ dùng
- Khả năng vận hành ổn trong tầm giá
- Hệ thống an toàn tốt trong tầm giá
- Khả năng cách âm khá tốt trong tầm giá
Nhược điểm:
- Thiếu điều hoà tự động
- Hàng ghế sau gập 6:4 chỉ có ở bản cao cấp
- Xe vận hành trên 100 km/h thiếu ổn định
GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2018
Hyundai i10 2018 cũ vẫn giữ nguyên, không thay đổi từ lần nâng cấp vào năm 2017. Người mua có thể tham khảo chi tiết i10 2018 ở phần đánh giá i10 2017 bên trên. Xe vẫn giữ 9 phiên bản được Hyundai Thành Công phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước.
- Bản i10 1.0L hatchback: 270 – 320 triệu
- Bản i10 1.2L hatchback: 320 – 380 triệu
- Bản i10 1.2L sedan: 280 – 360 triệu
GIÁ BÁN XE HYUNDAI I10 2019
Hyundai i10 2019 vẫn giữ nguyên, không thay đổi từ lần nâng cấp vào năm 2017. Người mua có thể tham khảo chi tiết i10 2019 ở phần đánh giá i10 2017 bên trên. Xe vẫn giữ 9 phiên bản được Hyundai Thành Công phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước.
- Bản i10 1.0L hatchback: 300 – 370 triệu
- Bản i10 1.2L hatchback: 340 – 400 triệu
- Bản i10 1.2L sedan: 300 – 370 triệu
CÓ NÊN MUA XE I10 CŨ KHÔNG?
Ưu điểm Hyundai i10 cũ
- Thiết kế bền dáng, hài hoà
Từ khi về Việt Nam lần đầu vào 2013 – 2014 đến nay mẫu xe ô tô Hyundai i10 vẫn chưa bước qua thế hệ mới, các lần nâng cấp cũng không thay đổi quá nhiều. Nên nhìn chung xe i10 các đời cũ vẫn cho cảm giác hiện đại, không lỗi thời. Mặt khác, thiết kế i10 khá trung tính nên phù hợp cả nam lẫn nữ.
- Nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ dùng
So sánh với các mẫu xe cũ cùng đời như Kia Morning hay Chevrolet Spark, nội thất Hyundai i10, nhất là hàng ghế sau rộng rãi hơn nhiều. Các trang bị tiện nghi cũng đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản. Chất lượng vật liệu nội thất dù chỉ dùng nhựa cứng, ghế bọc nỉ hoặc da nhưng so với mặt bằng phân khúc cũng thuộc hàng khá.
- Động cơ đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển cơ bản, khá bền máy
Hiệu suất động cơ Hyundai Grand i10 cũ cũng ngang ngửa với các xe cùng phân khúc. Động cơ đáp ứng đủ sức mạnh cho các nhu cầu di chuyển cơ bản. Theo đa phần người dùng đánh giá Grand i10 cũ khá bền máy. Nếu bảo dưỡng tốt cũng ít hư hỏng. Các lỗi i10 thường gặp chủ yếu là hỏng vặt, đa phần xe cỡ nhỏ đều khó tránh khỏi.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm
Mức tiêu thụ nhiên liệu Hyundai i10 cũ được đánh giá tiết kiệm bởi sử dụng động cơ cỡ nhỏ, “xác xe” nhẹ. Mức tiêu hao nhiên liệu i10 chỉ dao động trong tầm 3,8 – 5,5 lít/100 km.
- Mức phổ biến cao, xe cũ rao bán nhiều
Mức phổ biến Hyundai Grand i10 trên thị trường xe cũ rất cao, nhiều xe được rao bán nên người mua có được lựa chọn dễ dàng hơn.
Nhược điểm Hyundai i10 cũ
- Khả năng cách âm chưa tốt
Ở đời Hyundai Grand i10 cũ từ đời 2017 trở về trước, thân vỏ xe mỏng, khả năng cách âm chưa tốt, đi đường phố đông hay đường cao tốc cabin đều nhiễm tiếng ồn.
- Hệ thống treo chưa tốt
Theo nhiều người dùng đánh giá, xe Grand i10 đời cũ có hệ thống treo chưa tốt, khả năng triệt tiêu dao động chưa cao. Nên khi di chuyển xe chưa đạt được độ đằm và êm ái, vào cua nghiêng nhiều. Thậm chí một số xe cũ dao động nhiều, dễ gây cảm giác say xe, nhất là hành khách hàng ghế sau. Từ i10 đời 2017 về sau, nhược điểm này đã được cải thiện đáng kể.
- Động cơ 1.0L khá “đuối sức”
Nhiều người dùng đánh giá bản i10 1.0L chỉ phù hợp đi phố, nếu chạy full tải đi đường trường hay leo dốc thì khá “đuối sức”. Do đó, khi mua xe i10 cũ, người mua nên ưu tiên chọn bản 1.2L.
Nhìn chung, với một mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 thì việc tồn tại nhiều nhược điểm là khó tránh khỏi. Trong phân khúc xe cũ giá dưới 300 triệu thì Hyundai Grand i10 là một lựa chọn tốt bởi không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi đủ dùng, vận hành tương đối khá. Chỉ cần nhìn vào doanh số khủng của i10 trong những năm qua, vượt xa các đối thủ khác là có thể biết được phần nào chất lượng của xe.
Xem thêm:
- Đánh giá xe Kia Morning cũ, có nên mua Morning cũ không?
- Giá xe Toyota Vios cũ, đánh giá chi tiết Vios cũ
NÊN MUA XE I10 CŨ TRẢ GÓP?
Vay ngân hàng mua ô tô trả góp hiện nay đang ngày càng được ưa chuộng. Đây được xem như giải pháp hay giúp người mua xe có được xe ngay dù điều kiện tài chính hiện tại chưa thoải mái để trả thẳng. Không chỉ với xe ô tô mới mà ngay cả với ô tô cũ nhiều ngân hàng cũng hỗ trợ gói cho vay trả góp xe cũ. Hình thức mua ô tô cũ trả góp cũng được khá nhiều người lựa chọn.
Tuy nhiên theo các chuyên gia, chỉ nên mua ô tô cũ trả góp với những xe phân khúc cao từ hạng C trở lên. Bởi ngân hàng chỉ áp dụng cho vay mua ô tô cũ thời gian sử dụng chưa quá 5 – 6 năm. Do vậy giá xe ô tô cũ hạng A hay hạng B có thời gian sử dụng như trên thường không chênh lệch nhiều so với giá xe mới. Cụ thể giá xe Hyundai i10 2015 cũ hiện tầm 250 – 350 triệu đồng. Giá Hyundai i10 lăn bánh 350 – 450 triệu đồng.
Mặt khác, mua ô tô cũ rủi ro xe hư hỏng tốn kém chi phí sửa chữa sẽ khá cao, nhất là với những xe cỡ nhỏ giá rẻ như Hyundai i10. Trong khi mua ô tô mới, xe được bảo hành chính hãng, người mua lại có thể có được trải nghiệm xe mới thích thú hơn. Vì thế, nếu mua Hyundai i10 trả góp, theo các chuyên gia và người dùng có kinh nghiệm nên chọn mua Hyundai i10 mới trả góp thay vì mua i10 cũ trả góp.
NÊN MUA I10 CŨ ĐỜI NÀO?
Có mặt ở Việt Nam khá muộn từ cuối năm 2013 nên nhìn chung những xe i10 cũ đời đầu đến nay vẫn còn khá mới, chưa xuống cấp nhiều. Do đó vấn đề chọn đời xe i10 cũ cũng không có nhiều điều cần lưu ý. Người mua có thể chọn i10 2014 đến nay tuỳ theo ngân sách mua xe của mình. Hiển nhiên đời càng gần xe sẽ càng mới hơn.
Từ đời i10 2016 trở về trước xe được nhập khẩu từ Ấn Độ, còn từ đời i10 2017 trở về sau xe được lắp ráp trong nước. Với câu hỏi nên mua i10 cũ đời nào, theo anh Minh, chủ cơ sở mua bán ô tô cũ tại TP.HCM chia sẻ: “Nếu là tôi tôi sẽ chọn đời i10 2016 cũ. Đây là đời cuối i10 nhập khẩu nguyên chiếc. Đến nay sử dụng chưa quá nhiều, đa phần mọi thứ vẫn hoạt động ổn. Giá xe i10 2016 cũ cũng mềm”.
KINH NGHIỆM MUA XE I10 CŨ
Theo kinh nghiệm mua xe i10 cũ chia sẻ bởi anh Huỳnh V. Minh, chủ cơ sở mua bán ô tô cũ tại TP.HCM, khi mua i10 cũ, người mua cần lưu ý các vấn đề sau:
Cảnh giác Hyundai i10 cũ giá rẻ
Với một chiếc Hyundai i10 cũ được rao bán với giá quá rẻ, người mua nên cẩn thận. Bởi khả năng cao là một trong các trường hợp sau:
- Xe i10 cũ từng bị đâm đụng, tai nạn, thuỷ kích… đã qua đại tu
- Xe i10 cũ từng chạy dịch taxi, Grab
- Xe i10 cũ đang gặp trục trặc, hỏng hóc
- Xe i10 cũ nguồn gốc không rõ ràng
Với những xe i10 cũ giá rẻ này khi mua phải thực sự cảnh giác, kiểm tra thật kỹ từ xe đến giấy tờ xe. Tuy nhiên, để an toàn theo anh Minh người mua nên tránh xe i10 cũ có giá quá rẻ. Bởi hiện nay trên thị trường mua bán ô tô cũ, rất nhiều đối tượng “giở chiêu trò” như: “mông má” i10 qua đâm đụng nặng nhưng phụ tùng linh kiện thay thế chỉ là hàng “dỏm”; quảng cáo xe nhà chạy ít nhưng thực tế lại là xe từng chạy dịch vụ máy đã “tã”; xe trộm cắp được làm giả giấy tờ… Chỉ cần sơ suất một tí hay ít kinh nghiệm mua xe cũ sẽ rất dễ rơi vào “bẫy”.
Hạn chế mua i10 taxi thanh lý, chạy dịch vụ Grab
Hyundai i10 là một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, chỉ sử động cơ 1.0L hoặc 1.2L, do đó tuổi thọ sử dụng của xe sẽ không được như những xe phân khúc cao hơn. Với những xe i10 cũ đã qua sử dụng chạy taxi, Grab… tần suất hoạt động rất cao, mức độ hao mòn nhiều, có thể gấp 3 – 4 lần xe chạy nhà.
Do đó, theo anh Minh tốt nhất vẫn nên tránh mua i10 taxi thanh lý, i10 từng chạy dịch vụ như Grab… Dù những xe này có giá bán rẻ hơn nhiều so với xe chạy nhà. Nhưng nếu mua sẽ gặp rủi ro hư hỏng cao, phải tốn kém chi phí sửa chữa, tu bổ lại về sau.
Nên mua i10 cũ bản 1.2L, hạn chế mua 1.0L
Hyundai i10 có 2 tuỳ chọn động cơ 1.2L và 1.0L. Theo anh Minh với xe i10 mới bản 1.0L chỉ dùng ở mức tạm chấp nhận. Còn với xe cũ thì qua thời gian sử dụng dài sẽ “xuống máy” hơn. Do đó khi mua i10 cũ nên ưu tiên chọn bản 1.2L, hạn chế chọn bản 1.0L.
Xem thêm:
- Danh sách đại lý xe ô tô trên toàn quốc
- Bảng giá xe ô tô các hãng cập nhật mới nhất tại Việt Nam
Cách kiểm tra xe i10 cũ
Khi mua i10 cũ, người mua nên kiểm tra toàn diện xe. Nếu không có kinh nghiệm xem xe cũ, người mua có thể tìm đến các dịch vụ kiểm tra xe cũ chuyên nghiệp hoặc nhờ thợ kỹ thuật ô tô đi cùng.
Quy trình kiểm tra i10 cũ bao gồm:
- Kiểm tra giấy tờ xe: Đảm bảo giấy tờ rõ ràng, xe chính chủ.
- Kiểm ngoại thất: Kiểm tra kỹ các phần sơn xe, hệ thống đèn xe, gương chiếu hậu ngoài, gầm xe, cửa xe…
- Kiểm tra nội thất: Kiểm tra hệ thống ghế ngồi, trần và sàn xe, bảng taplo, vô lăng, các tính năng được trang bị trên xe.
- Kiểm tra vận hành: Lái xe thử xe, kiểm tra động cơ, hộp số, khung gầm (hệ thống treo) khi xe vận hành.
Theo anh Minh chia sẻ, trong quá trình kiểm tra Hyundai i10 cũ nên lưu ý:
- Kiểm tra cả sổ đăng kiểm, sổ bảo dưỡng (nếu có) để biết tình trạng xe rõ hơn.
- Kiểm tra kỹ sơn xe xem có từng sửa chữa khắc phục đâm đụng gì nặng không.
- Thử đóng mở tất cả các cửa xem có lỏng lẻo không.
- Mở nắp capo kiểm tra kỹ dầu máy, nước làm mát… để đánh giá tình trạng xe có được chăm sóc kỹ không; kiểm tra kỹ các ốc ở động cơ xem có dấu hiệu mở máy thay thế gì không.
- Trong nội thất cần chú ý kỹ điều hoà, xem điều hoà vận hành tốt không, có mùi lạ không.
Khi lái thử xe nên thử ở nhiều địa hình khác nhau như: đường phố thử phản ứng linh hoạt, đường trường thử khả năng tăng tốc và độ ổn định thân xe, lèo dốc thử độ khoẻ của máy… Kiểm tra kỹ hệ thống lái, độ rơ vô lăng; độ nhạy chân ga; quãng đường phanh, phanh ABS…
Dù có không ít nhược điểm nhưng nhìn chung trong phân khúc xe ô tô cũ dưới 300 – 400 triệu hiện nay Hyundai i10 được đánh giá là một sự lựa chọn đáng tham khảo. Hyundai i10 cũ phù hợp với những ai mua xe lần đầu hay người đang cần mua xe chạy dịch vụ.
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HYUNDAI I10 CŨ
📌 Có nên mua i10 chạy dịch vụ taxi, Grab?
Trả lời: Mua ô tô cũ chạy dịch vụ taxi, Grab… hiện có khá nhiều lựa chọn. Với dòng xe 7 chỗ có Toyota Innova cũ, Toyota Fortuner cũ… Với dòng xe 5 chỗ nhỏ có Toyota Vios cũ, Kia Morning cũ và Hyundai i10 cũ. Toyota Wigo cũng là một lựa chọn tốt nhưng vì xuất hiện khá muộn nên xe Wigo cũ chưa nhiều. Hyundai i10 cũ có ưu thế giá rẻ, không gian rộng rãi hơn Kia Morning nên được đánh giá là một sự lựa chọn tốt khi mua xe chạy dịch vụ.
📌 Làm sao phân biệt i10 nhập và lắp ráp cũ?
Trả lời: Để phân biệt i10 nhập và lắp ráp khi mua xe cũ không khó. Hyundai i10 từ đời 2014 – 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc. Từ đời i10 2017 nâng cấp trở về sau là xe lắp ráp trong nước. Ngoài ra người mua có thể phân biệt dễ dàng qua sổ đăng kiểm xe. Trên sổ đăng kiểm có ghi rõ năm và nơi sản xuất.
📌 Làm sao phân biệt i10 bản đủ và bản thiếu cũ?
Trả lời: Hyundai i10 bản thiếu bị cắt giảm khá nhiều trang bị so với bản đủ. Qua một số đặc điểm nhận diện về ngoại hình, người mua có thể phân biệt i10 bản đủ và bản thiếu như: i10 bản thiếu cũ chỉ có gương chỉnh điện không có đèn báo rẽ và gương gập điện; không có đèn sương mù phía trước, mâm sắt…